Hậu quả không ngờ của thói quen đặt báo thức bằng điện thoại

Rất nhiều người có thói quen cài báo thức ngay trên điện thoại và cho rằng ứng dụng này thật tiện lợi. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra thói quen cài báo thức ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của chúng ta.
02/12/2021 16:33

Giấc ngủ không sâu

Hầu hết thói quen của chúng ta trước khi đi sâu vào giấc ngủ sẽ sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, việc dùng điện thoại đặt báo thức sẽ khiến bạn lướt các trang mạng xã hội, rồi dần quên đi việc mình cần phải ngủ ngay lập tức. Cũng chính vì ánh sáng màn hình điện thoại không tốt nên việc ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn là điều đương nhiên. 

Điện thoại ảnh hưởng đến sức khỏe

Vừa mới mở mắt chào đón ngày mới bạn đã phải nhìn vào màn hình chiếc điện thoại. Ánh sáng xanh từ điện thoại ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và nghiêm trọng hơn là rối loạn giấc ngủ. Đừng để đôi mắt gây tác hại chỉ vì thói quen sử dụng điện thoại thay cho chuông báo thức. Bạn có thể thấy rằng, sau khi dùng điện thoại mắt bạn sẽ yếu đi, kèm theo cơ thể mỏi mệt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Bạn có thể cảm thấy tốt như nhấn nút báo thức lại vào sáng sớm, nhưng làm như vậy hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Chế độ ngủ không đều đặn sẽ ảnh hưởng đến các hormone sinh sản trong cơ thể, chúng chịu trách nhiệm về chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng.

Việc không ngủ lâu dần sẽ khiến cơ thể bạn bị căng thẳng hơn, do đó có thể gây ra rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Xáo trộn thói quen vào buổi sáng

Bạn thử tưởng tượng, nếu chúng ta dùng đồng hồ báo thức, thì bạn chỉ việc chờ chuông và tắt nó đi. Còn khi sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với dự định ban đầu. Bạn hoàn toàn có thể thấy email, tin nhắn, hay bất kể điều gì trong chiếc điện thoại khiến bạn tò mò đọc chúng. Sau đó, bạn lại phải tiếp tục hoàn thành lịch trình buổi sáng một cách vội vàng, cuống quýt. 

Có hại cho sức khỏe đường ruột

Việc ngủ tiếp khi bạn nhấn báo thức lại sẽ làm rối đồng hồ sinh học bên trong cơ thể và không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Khi cơ thể bạn không chắc chắn khi nào đi ngủ và thức dậy, bạn sẽ có nhiều khả năng sẽ trải qua cả đêm để trằn trọc và ngủ ít hơn mức cần thiết. Do đó, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, dẫn đến rối loạn trao đổi chất và khiến bạn tăng cân.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer