Hiền Thục tiết lộ thói quen chăm sóc mái tóc

Giọng ca "Nhật ký của mẹ" tiết lộ chỉ cắt tóc 2 lần trong năm, một lần để cắt bỏ phần chẻ ngọn, lần 2 cắt đi khoảng 10cm và hạn chế tối đa nhuộm màu, tạo kiểu bằng hóa chất.
13/05/2021 06:05

Tính chất công việc đòi hỏi thường xuyên tạo kiểu tóc, nhuộm màu... suốt nhiều năm nên Hiền Thục từng thú nhận mái tóc của mình ngày càng yếu, tổn thương nặng nề. Kể từ khi sang Mỹ định cư, cô chú trọng chăm sóc cơ thể, làn da, mái tóc hơn. Nữ ca sĩ yêu vẻ đẹp thuần Việt nên nuôi tóc dài thướt tha và chú trọng việc chăm sóc để suối tóc luôn óng ả, mềm mại.

Giọng ca Nhật ký của mẹ cho biết: "Tóc của Thục một năm cắt 2 lần. Lần đầu là vào giữa năm, để lược bớt sợi chẻ ngọn và phần tóc không đều. Lần 2 là vào cuối năm, khi đó sẽ cắt đi 10 cm tóc, lúc này tóc sẽ khỏe, dày và bồng bềnh hơn".

Empty

Ngấp nghé tuổi 40 và đã trải qua một lần sinh nở, song Hiền Thục vẫn được nhiều người khen trẻ đẹp nhờ thần sắc tươi tắn, vóc dáng mảnh mai

Trên thực tế, cắt tỉa tóc chẻ ngọn, xơ rối có tác dụng loại bỏ phần tóc đã chết, có chất lượng kém, nhằm tập trung dưỡng chất vào chân tóc mới, nhờ đó mái tóc được đẩy nhanh tốc độ phục hồi, mọc dày, dài, bóng khỏe hơn. Tần suất tỉa tóc cũng không nên quá dày đặc và phụ thuộc vào kiểu dáng, kết cấu, tình trạng tóc. Ví dụ như tóc thẳng hoặc xoăn nhẹ nên tỉa khoảng 10 - 12 tuần một lần. 6 tháng một lần là tần suất lý tưởng cho người có mái tóc dày. Mái tóc mỏng thường dễ gãy rụng và mất dáng khá nhanh vì vậy nên cắt tỉa tóc 2 tháng một lần.

Empty

Thói quen ăn uống cũng tác động nhiều đến mái tóc

Thường ngày, giọng ca sinh năm 1981 cũng hạn chế nhuộm màu, tạo kiểu tóc cầu kỳ khi không cần thiết. Cô ưu tiên các loại dầu gội thảo dược không chứa silicon, không paraben, ít thành phần tạo bọt... để mái tóc bớt phải tiếp xúc với hóa chất. Hiền Thục thường tranh thủ lúc xông hơi để ủ tóc với dầu quả bơ, có tác dụng cấp dưỡng chất, độ ẩm để cải thiện mái tóc thêm bóng khỏe. Sau khi gội đầu, cô thường chỉ sấy tóc khô khoảng 70% và thoa thêm dầu hạnh nhân ở ngọn tóc để giúp tóc bóng mượt, hạn chế chẻ ngọn, xơ rối.

Bên cạnh thói quen chăm sóc tóc, Hiền Thục chủ yếu ăn chay, góp phần không nhỏ giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. Các loại rau lá xanh, các loại hạt hay thực phẩm họ đậu đều rất tốt cho tóc, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh keratin, nhờ đó mái tóc thêm chắc khỏe, khắc phục hư tổn từ bên trong.

Trinh Huyền (Theo ngoisao.net)

comment Bình luận

largeer