Hoại tử bàn tay vì máy ép mía

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.S (47 tuổi, trú tại An Tường, Tuyên Quang). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng nề toàn bộ bàn tay trái, da bong tróc, hoại tử lòng bàn tay và mua bàn tay.
26/04/2018 16:28

Hoại tử bàn tay vì máy ép mía

Được biết, bệnh nhân bị hoại tử do ép mía nghiền vào bàn tay trái do bất cẩn khi sử dụng. Trước khi được đưa đến bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, bệnh nhân S được điều trị tại cơ sở y tế địa phương. Tuy nhiên, do tình trạng ngày càng nghiêm trọng nên được chuyển viện tuyến trên.

Bác sĩ Ngô Hữu Hùng, chuyên khoa ngoại – bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết: sau khi bệnh nhân nhập viện các bác sĩ đã tiến hành sát trùng vết thương và tư vấn cụ thể về tình trạng của bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị.

Tại bệnh viện 108, bệnh nhân S được các bác sĩ tiến hành điều trị tích cực, loại bỏ các phần da thịt bị hoại tử trong lòng bàn tay. Theo các bác sĩ, bệnh nhan S sẽ phải nằm viện để điều trị khá lâu vì vết hoại tử khá lớn và đã ăn khá sâu.

Hoai tu ban tay vi may ep mia

Hoại tử bàn tay vì máy ép mía. Hiện bệnh nhân S đang được điều trị tích cực tại bệnh viện 108

Vào mùa hè, tình trạng tai nạn do chủ quan, không trang bị đồ bảo hộ lao động khi sử dụng các loại máy móc.  Nguyên nhân tai nạn chủ yếu do việc lau chùi, vệ sinh máy móc không để ý, chưa cắt nguồn điện để tay bị cuốn vào trong. Một số người khác trong lúc ép múa cứ cố đẩy mía vào máy dẫn đến tay bị cuốn vào trong máy.

Các vết thương gây ra từ máy ép mía sạch vô cùng nguy hiểm. Nó giống như tai nạn của các công nhân đóng giầy, ép giấy… Tai nạn này có thể khiến bàn tay bị dập nát, tổn thương nặng nề.

Các bác sĩ cảnh báo, khi tai nạn xảy ra  cần phải ngắt ngay nguồn điện, nhanh chóng gọi người xung quanh tới giúp đỡ, không vội vàng rút tay kẹt trong máy ra. Hãy dùng một vật nhỏ gì đó cho vào giữa trục ép rồi đóng mạnh ngược chiều cho 2 trục ép đè lên nhau khi đó 2 trục ép tách xa nhau thì đưa bàn tay ra nhẹ nhàng tránh tổn thương nặng hơn.

comment Bình luận

largeer