Hội chứng Ondine khiến bé gái cứ ngủ là chết

Cô bé kỳ lạ Paula Teixeira có thể chết bất kỳ lúc nào khi đang ngủ. Theo các bác sĩ, bé gái này bị như vậy là do mắc căn bệnh hiếm gặp có tên là hội chứng Ondine.
18/04/2018 23:13

Hội chứng Ondine khiến bé gái cứ ngủ là chết

Theo nguồn tin từ Daily Mail, bé Paula hiện đang sống cùng bố mẹ ở thành phố Zamora (Tây Ban Nha). Cô bé mắc hội chứng hiếm gặp Ondine. Hội chứng này trên thế giới chỉ có khoảng 1.000 – 1.200 người mắc phải.

Hội chứng Ondine là một dạng rối loạn hiếm gặp không thể chữa trị được. Thông thường hội chứng này sẽ xuất hiện ngay khi sinh ra. Hội chứng này khiến bệnh nhân mắc chứng khó thở khi ngủ với tần xuất khác nhau. Có người thỉnh thoảng mới bị ngưng thở nhưng cũng có người cứ nhắm mắt là bị ngưng thở.

Căn bệnh kỳ lạ này khiến cho cha mẹ của bé Paula vô cùng lo lắng. Họ luôn phải dành rất nhiều thời gian để trông cô bé khi ngủ. Cô bé có thể tự sinh hoạt, tự học nhưng luôn cần máy thở và người chăm sóc khi ngủ.

Mẹ Paula, bà Silvana cho biết: “Kể từ khi Paula phát bệnh, chúng tôi không thể ngủ ngon như trước đây. Con bé sẽ luôn cần một người trông nom khi đang ngủ và sẽ như thế suốt cả đời”.

Hoi chung Ondine khien be gai cu ngu la chet

Hội chứng Ondine khiến bé gái cứ ngủ là chết. Bé Paula lúc nào cũng phải đeo máy thở khi ngủ để tránh ngạt thở dẫn đến tử vong

Khi ngủ, Paula đặt máy thở ở cổ để bơm đủ oxy cần thiết nuôi cơ thể. Tuy nhiên, dù luôn có máy thở bên cạnh nhưng cha mẹ vẫn rất lo lắng cho sức khỏe của con gái mình. Họ luôn phải thay nhau thức dậy để kiểm tra hoạt động của máy thở để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Paula.

Được biết, cha mẹ Paula cưới nhau được 4 năm những chưa có con. Cuối cùng họ đã được toại nguyện bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm Và bé Paula được chào đời bằng phương pháp sinh mổ ở tuần 41.

Ngoài ra, báo Vietnamnet cũng từng đưa tin một em bé có tên Phyllisity Ramm cũng bị mắc chứng rối loạn giấc ngủ trầm trọng. Các bác sĩ gọi nó là chứng ắc nghẽn ngưng thở khi ngủ, đòi hỏi phải có biện pháp can thiệp kịp thời để cứu sống bé.

Khi Phyllisity ngừng thở và bắt đầu tím tái, mẹ bé phải lắc con để bé thở trở lại. "Tôi rất sợ thời gian ngủ, nó vô cùng kinh khủng”. Khi được 8 tháng tuổi, Phyllisity bắt đầu có những triệu chứng đáng sợ. Các bác sĩ phát hiện ra rằng, bé thậm chí ngưng thở tới 90 lần/đêm.

comment Bình luận

largeer