Người đàn ông sở hữu 3 khuôn mặt sau 2 lần cấy ghép

Ông Jerome Hamon (43 tuổi, sống ở Pháp) là người đàn ông duy nhất sở hữu 3 khuôn mặt sau khi nhận 2 cuộc cấy ghép mặt. Lý do ông phải thực hiện cấy ghép mặt là do bị mắc bệnh u sợi thần kinh tuýp 1.
18/04/2018 15:14

Người đàn ông sở hữu 3 khuôn mặt sau 2 lần cấy ghép

Cụ thể, Jerome Hamon được thông báo bị mắc chứng bệnh u sợ thần kinh tuýp 1. Đây là căn bệnh di truyền dẫn đến hình thành rất nhiều khối u biến dạng trên mặt. Các bác sĩ chỉ định ông Jerome Hamon phải thực hiện cuộc phẫu thuật để điều trị bệnh.

Vào tháng 7/2010, ông Jerome Hamon trải qua một cuộc cấy ghép mặt toàn diện đầu tiên trên thế giới gồm cả ống lệ và mí mắt, tại bệnh viện Georges-Pompidou ở Paris (Pháp).

Tuy nhiên đến năm 2016 khuôn mặt được cấy ghép này bắt đầu có dấu hiệu bị cơ thể của Hamon đào thải. Đến tháng 11/2017, khuôn mặt bắt đầu bị hoại tử hoàn toàn và buộc phải cắt bỏ. Trong khoảng thời gian đó, ông không thể nhìn, nói hay nghe được bất cứ điều gì.

Thế nhưng may mắn lại mỉm cười với hamon, chỉ 3 tháng sau khi được đưa vào danh sách chờ, khuôn mặt của người hiến tặng 22 tuổi đã được đưa đến bệnh viện. Khuôn mặt này được các bác sĩ của bệnh viện Georges Pompidou European (Pháp) cấy ghép cho Hamon.

Nguoi dan ong so huu 3 khuon mat sau 2 lan cay ghep

Người đàn ông sở hữu 3 khuôn mặt sau 2 lần cấy ghép. Khuôn mặt của ông Jerome Hamon sau lần cấy ghép thứ 2 vào đầu năm 2018

Vào ngày 15/1/2018 ca phẫu thuật cấy ghép mặt lần hai được diễn ra dưới sự chỉ dắt của giáo sư Laurent Lantieri, chuyên gia ghép mặt và tay. Vị giáo sư này là người từng ghép mặt cho Hamon lần đầu cách đây 8 năm cùng các bác sĩ tại bệnh viện Georges-Pompidou.

Để không bị đào thải lần nữa, ông Hamon phải trải qua 3 tháng sử dụng phương pháp điều trị máu đặc biệt trước khi tiến hành cấy ghép.

Bác sĩ Maria Siemionow của Đại học Illinois (Mỹ) cho biết: ca phẫu thuật lần này diễn ra rất suôn sẻ. Ca ghép mặt lần hai này là một thành tựu mở ra trang mới cho nền y học.

Ca ghép mặt đầu tiên trên thế giới được ghi nhận vào năm 2005 ở miền Bắc nước Pháp. Kể từ đó, đã có hơn 40 ca phẫu thuật được tiến hành trên toàn thế giới.

comment Bình luận

largeer