Hơn 70 người nguy kịch do ngộ độc thuốc diệt cỏ

Theo thông tin từ Bệnh viện Thị trấn nông trường Mộc Châu, có hơn 70 người dân ở bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn và đi ngoài. Sau khi chẩn đoán các bác sĩ cho biết, họ bị ngộ độc thuốc diệt cỏ.
27/04/2018 16:54

Hơn 70 người nguy kịch do ngộ độc thuốc diệt cỏ

Ngày 27/4, bác sĩ Nguyễn Duy Sỹ, giám độc bệnh viện Thị trấn nông trường Mộc Châu cho biết: trong số hơn 70 bệnh nhân nhập viện ngày 20/4 với triệu chứng ngộ độc phần lớn đã xuất viện. Hiện tại còn 15 bệnh nhân đang nội trú tại bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Trước đó, ngày 20/4 có hơn 70 người dân bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cùng xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn và đi ngoài. Họ đã được đưa nhập viện ngay sau đó.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện thị trấn nông trường Mộc Châu đã có báo cáo và đề nghị các bác sĩ ở Trung tâm chống độc và các bác sĩ chuyên ngành thuộc bệnh viện Bạch Mai, Cục Y tế khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế… lên Mộc Châu, tiến hành lấy mẫu máu, hội chẩn…

Hon 70 nguoi nguy kich do nhiem doc thuoc diet co

Hơn 70 người nguy kịch do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Còn 15 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguồn nước mà hơn 70 người dân này sử dụng bị nhiễm Paraquat. Đây là một chất độc hại có trong thuốc diệt cỏ. Chất độc này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Theo người nhà bệnh nhân, người dân trong bản hiện đang sử dụng chung một mó nước nằm dưới chân sườn núi, xung quanh nương sắn, nương ngôi. Hàng năm khi vào mùa làm nương, bà con thường phun thuốc diệt cỏ. Đây có thể là nguyên nhân gây nhiễm độ nguồn nước.

Trước sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng trong việc sử dụng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, nhất là với những khu vực chưa có nguồn nước máy. Nếu sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ thì nên phun tránh xa nguồn nước chung để không làm nước bị nhiễm độc.

comment Bình luận

largeer