Hôn có thể chuyển cho nhau hàng tỉ vi khuẩn thuộc 278 loài

Hôn có thể chuyển cho nhau hàng tỉ vi khuẩn thuộc 278 loài là kết quả nghiên cứu được đăng trên tờ The American Journal of Medicine. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng chỉ ra, có đến 95% những vi khuẩn từ nụ hôn trao nhau là vô hại.
26/03/2018 16:01

Hôn có thể chuyển cho nhau hàng tỉ vi khuẩn thuộc 278 loài

Trước đây, bệnh bạch cầu đơn nhân là căn bệnh từ nụ hôn phổ biến nhất do virus Epstein-Barr lây truyền chủ yếu qua tuyến nước bọt. Song đây không phải là căn bệnh lây truyền duy nhất mà chúng ta có thể mắc phải tự nụ hôn.

Nghiên cứu đăng tải trên tờ The American Journal of Medicine chỉ ra, hôn nhau còn có thể lây truyền bệnh: herpes miệng, viêm màng não do virus, nhiễm virus cytomegalo, quai bị, cúm, bại liệt.

Herpes miệng bị lây nhiễm từ khu vực bị nhiễm của vùng da tổn thương hoặc dọc theo màng nhầy. Theo thống kê, có khoảng hơn 50% số người Mỹ trưởng thành bị herpes miệng. Bệnh này có thể lây nhiễm dễ dàng khi hai người hôn nhau.

Theo Hiệp hội Sức khỏe tình dục Mỹ, triệu chứng bệnh này kéo dài trung bình 8 ngày. Người bệnh xấu hiện các vết phỏng nước chứa dịch đơn lẻ hoặc mọc thành cụm. Nó phát triển trong miệng, họng khiến cho hạch cổ sưng lên.

Viêm màng não do virus cũng là bệnh lý có thể lây truyền qua tiếp xúc nước bọt của hai người khác nhau khi hôn. Ngoài ra, bệnh có thể lây nhiễm qua đờm hoặc phân của người bệnh.

Hon co the chuyen cho nhau hang ti vi khuan thuoc 278 loai

 Hôn có thể chuyển cho nhau hàng tỉ vi khuẩn thuộc 278 loài song khoảng 95% vi khuẩn không gây nguy hiểm

Bệnh gây nên một số triệu chứng như đau đầu, sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau cổ và lú lẫn. Hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt điểm viêm màng não do virus gây ra.

Nhiễm virus cytomegalo: đây là loại virus thuộc nhóm herpes. Ngay ở nụ hôn đầu tiên bạn có thể bị nhiễm loại virus này. Nó lây lan qua dịch cơ thể như nước bọt, nước tiểu hoạt máu. Nếu bị nhiễm virus này người bệnh có thể phải chung số với nó suốt đời.

Quai bị: đây cũng là một bệnh lý có thể lây lan qua nước bọt thông qua việc hôn nhau. Bệnh chủ yếu ảnh hưởng tới 3 tuyến nước bọt xung quanh tai. Đây chính là lý do tại sao một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh quai bị thường là sưng mang tai.

Theo thống kê, Mỹ là quốc gia mắc bệnh quai bị phổ biến nhất. Dịch quai bị ở quốc gia này thường gặp phải ở nhóm đối tượng nam nữ thường xuyên hôn nhau và chưa tiêm vacxin phòng quai bị.

Cúm: đây cũng là một bệnh lý có thể lây từ người sang người thông qua tiếp xúc nước bọt hoặc đờm. Những chủng cúm dễ gặp nhất khi hôn nhau là A, B, C (Chủng cúm A và B là chủng lây nhiễm nguy hiểm nhất).

Khi bị mắc cúm, người bệnh thường cảm thấy đau cơ, đau đầu, loét họng, sốt cao, sổ mũi. Theo thống kê, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 3.000 – 49.000 ca tử vong vì cúm.

Bại liệt:bệnh này thường lây lan qua việc tiếp xúc miệng – miệng. Ngoài ra, nó cũng có thể lây lan qua thức ăn và nước bị ô nhiễm. Không có cách chữa bại liệt song có thể phòng ngừa bằng cách tiêm chủng định kỳ.

Khi bị bạt liệt, người bệnh thường có triệu chứng sốt, đau chân tay, nôn, mệt mỏi, cứng cổ. Khi virus này đến ruột có thể xâm nhập vào hệ thần kinh gây bại liệt.

comment Bình luận

largeer