Huy động tổng lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3

Đã 18 ngày trôi qua kể từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3. Hiện các lực lượng cứu nạn cứu hộ đã huy động mọi nguồn lực khẩn cấp để tìm kiếm và đã phát hiện 5 thi thể cán bộ công nhân.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
30/10/2020 20:35
Tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - và các lãnh đạo tỉnh đã đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của lực lượng cứu cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị chức năng.

Vào ngày hôm nay (30/10), nhiều người thân của các cán bộ công nhân bị mất tích cũng đã vào hiện trường vụ sạt lở. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gặp gỡ, chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Thọ cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích. Cùng với việc huy động tổng lực lực lượng cứu nạn, cứu hộ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ cho mỗi gia đình bị nạn 20 triệu đồng.

Nhiều phương tiện được huy động phục vụ công tác tìm kiếm.

Nhiều phương tiện được huy động phục vụ công tác tìm kiếm.

Hôm nay, các đơn vị đã huy động 8 phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ cùng 200 cán bộ chiến sỹ, công nhân đang nỗ lực san ủi gần 70% khối lượng đất đá bị sạt lở.   

Đau đớn khi tận mắt nhìn thấy đống đổ nát hoang tàn đang vùi lấp người thân của mình, nhiều thân nhân không khỏi nghẹn ngào... Điều an ủi lớn nhất đối với các gia đình đó là sự quan tâm thăm hỏi, động viên, chia sẻ của các lãnh đạo tỉnh và hình ảnh lực lượng cứu hộ cứu nạn không kể ngày đêm, sự khắc nghiệt địa hình thời tiết miệt mài tìm kiếm các cán bộ công nhân mất tích.

Đã 18 ngày trôi qua kể từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3.

Đã 18 ngày trôi qua kể từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3.

“Với quan điểm tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình. Đến khi nào còn một người mất tích thì chúng tôi vẫn còn tìm kiếm với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để xử lý một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý”, động viên, chia sẻ với các thân nhân của cán bộ công nhân còn mất tích vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3, ông Thọ khẳng định.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer