Rụng gần hết răng do nghiện uống nước có ga

Rụng gần hết răng do nghiện uống nước có ga là trường hợp của người đàn ông 32 tuổi người Ireland. Anh ta không thể ăn được gì ngoại trừ thực phẩm mềm và các món ăn dạng lỏng như sữa, cháo.
27/01/2018 11:00

Rụng gần hết răng do nghiện uống nước có ga

Người đan ông này có tên là Michael Sheridan, hiện đã là bố của 3 đứa con. Anh đang sống ở thị trấn Ashbourne, thuộc hạt Meath của Ireland. Sheridan khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi hàm răng của anh đã rụng gần hết và anh không thể ăn được bất kỳ món ăn cứng nào.

Vì răng rụng gần hết nên khiến nụ cười của Sheridan trở nên khác thường. Việc cắn một miếng bánh ngọt cũng trở nên khó khăn với anh chàng này. Thậm chí nó còn khiến anh có cảm giác đau đớn bên trong răng.

Nguyên nhân khiến răng của Sheridan bị hư hỏng nặng là do anh chàng này nghiện uống nước ngọt có ga. Được biết, mỗi ngày Sheridan tiêu thụ hết 6 lít nước ngọt có ga.

Thậm chí tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn khi chỉ trong nửa giờ thức dậy mà không được uống nước ngọt có ga thì cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng nhức đầu, tay chân run rẩy.

Những chiếc ăn bị hư tổn do uống nước ngọt trở nên đau nhức khiến anh không thể ngủ được và thức suốt đêm. Vì răng rụng gần hết nên khiến nụ cười của Sheridan trở nên khác thường. Anh chàng này cảm thấy không được thoải mái khi nói chuyện hoặc cười trước mặt vợ con, hàng xóm.

Sheridan chia sẻ: “Tôi xấu hổ, ngại ngùng và đã quen với việc giấu kín hàm răng”. Thậm chí anh chàng này còn ngại không dám nói chuyện với người khác. Đây là hậu quả mà Sheridan không thể lường trước được.

Rung gan het rang do nghien uong nuoc co ga

Rụng gần hết răng do nghiện uống nước có ga, hàm răng bị hỏng của Sheridan do uống nước có ga

Được biết, ban đầu khi uống nước ngọt có ga Sheridan nghĩ nó không gây hại gì cho cơ thể. Tuy nhiên, cho đến khi răng rụng gần hết thì anh mới biết mình đã sai.

 “Phải mất vài năm sau tôi mới nhận ra mình bị nghiện nước uống có ga. Cứ mỗi sáng là tôi lại đi thẳng vào tủ lạnh và lấy đồ uống”, anh Sheridan nói.

Rất may mắn, Sheridan đã gặp được bác sĩ nha khoa David Murnaghan. Vị bác sĩ này có ý định muốn giúp Sheridan khắc phục hậu quả. Thế nhưng phải đến 1 năm sau (tháng 11/2017), anh chàng này mới dám đến gặp bác sĩ để tiến hành điều trị.

Bác sĩ David Murnaghan đồng ý điều trị miễn phí cho anh với điều kiện anh phải từ bỏ việc uống nước có ga. Vào tháng 1/2018, Sherida đã đến phòng khám nha khoa của bác sĩ David Murnaghan để tiến hành nhỏ cùng 1 lúc 27 chiếc răng.

Hiện tại, Sheridan đang mang 1 hàm răng giả. Dự tính sau 1 thời gian nữa anh chàng này sẽ được trồng 12 cái răng mới để phục vụ cho việc ăn uống, cười nói như một người bình thường.

comment Bình luận

largeer