Sốc sản phụ 48 tuổi đẻ ra găng tay và gạc

Sốc sản phụ 48 tuổi đẻ ra găng tay và gạc là do bác sĩ phẫu thuật đã bỏ quên trong bụng. Đây là trường hợp xảy với người phụ nữ tên Sylvie sống tại thành phố Marseille, nước Pháp.
25/01/2018 19:16

Sản phụ 48 tuổi đẻ ra găng tay và gạc

Được biết, sự việc xảy ra vào tháng 4/2017 nhưng cho đến tháng 1/2018 mới được công bố rộng rãi trong dư luận. Theo đó, bệnh nhân  Sylvie 48 tuổi đã sinh ra gay tay và gạc do bác sĩ bỏ quên trong bụng.

Chị Sylvie cho biết, ngày 6/4/2017 đã thực hiện cuộc phẫu cắt tử cung tại bệnh viện Bouchard, Pháp. Khi tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật chị cảm thấy đau dữ dội ở vùng bụng, kèm theo hiện tượng khó tiểu, nôn mửa và mất ngủ. Tuy nhiên, ngày hôm sau Sylvie được các bác sĩ cho xuất viện mà không thực hiện thêm bất kỳ cuộc kiểm tra hậu kỳ nào.

Sau 3 ngày, Sylvie cảm thấy cơn đau dữa hội hơn và vô cùng khó chịu. Đến ngày 9/4 chị cảm thấy mình giống như đang chuyển dạ để sinh em bé. Sau 4 tiếng chị thấy một chiếc găng tay phẫu thuật cùng 5 miếng gạc chui ra từ âm đạo.

Soc san phu 48 tuoi de ra gang tay va gac

Sốc sản phụ 48 tuổi đẻ ra găng tay và gạc do bác sĩ bỏ quên trong phẫu thuật cắt tử cung

Quá sốc trước những gì mà mắt mình nhìn thấy, Sylvie nhờ chồng đưa tới bệnh viện Bouchard để kiểm tra lại. Trái với những gì mà Sylvie mong đợi, đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện Bouchard không hề tỏ ra hối hận, thậm chí họ còn phớt lờ đi.

Sylvie bức xúc nói: "Bác sĩ phẫu thuật cho tôi không hề đưa ra lời xin lỗi nào hay ân hận. Ông ta chỉ nói nếu không hài lòng, tôi hãy liên hệ với công ty bảo hiểm vì ông ta được bảo hiểm rất tốt".

Trả lời báo chí về vấn đề này, vị bác sĩ phẫu thuật cho Sylvie nói: “Đây là tai nạn xảy ra rất thường xuyên. Tôi hiểu vấn đề cùng trách nhiệm của mình song cuối cùng không ai chết cả. Cũng chẳng có hậu quả y tế nào với bệnh nhân ngoại trừ vấn đề tâm lý”.

Vị bác sĩ vô tâm này nói thêm, những gì Sylvie phải chịu đựng cũng chỉ giống như việc bỏ quên băng vệ sinh tampon ở âm đạo trong vòng 3 ngày thôi. Và vị bác sĩ này cũng không hiểu tại sao sự việc “đơn giản” như vậy lại bị đưa ra báo giới truyền thông.

Quá bức xúc về cách giải quyết của vị bác sĩ này, Sylive quyết định khởi kiện. Chị cho rằng, mình khởi kiện không phải vì sai sót y khoa mà vì thái độ đáng trách của đội ngũ y tế tại bệnh viện này.

Theo Sylvie, vụ việc này đã làm tổn hại để cả thể chất và tinh thần của chị. Chị phải nghỉ việc trong suốt tháng và phải nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ tâm lý.

Liên quan đến vụ việc này, tòa án Marseille đang tiến hành thụ lý.

comment Bình luận

largeer