Hy hữu cậu bé sinh ra có 3 chân khác người

Hy hữu cậu bé sinh ra có 3 chân khác người. Do bị dị tật bẩm sinh nên cậu bé Xiao Fei (11 tháng tuổi, Thượng Hải, Trung Quốc) từ khi sinh ra đã có 3 chân. Mới đây cậu phải thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng để cắt phần chi thừa.
21/03/2018 18:22

Hy hữu cậu bé sinh ra có 3 chân khác người

Theo cha mẹ Xiao Fei, suốt 9 tháng mang thai hai vợ chồng không đưa nhau đi khiểm tra thai định kỳ nên không phát hiện ra dị tật này. Sau khi sinh ra thấy con mình có 3 chân cả gia đình hết sức ngạc nhiên và lo lắng.

Ngay sau sinh, Xiao Fei được đưa tới Trung tâm Y tế cộng đồng Thượng Hải để kiểm tra và tiến hành ca phẫu thuật cắt chi thừa thứ 3. Tuy nhiên, phải đến khi cậu bé được 11 tháng tuổi các bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật được.

Theo bác Chen Qiu – người thực hiện phẫu thuật cho cậu bé: “Ngoài hai chân bình thường, chân thứ 3 của cậu mọc ở giữa hạ bộ. Đó là phần của người anh em song sinh ký sinh dính liền với cậu”.

Hy huu cau be sinh ra co 3 chan khac nguoi

Hy hữu cậu bé sinh ra có 3 chân khác người. Đây là trường hợp song sinh ký sinh trên thế giới chỉ có khoảng 1/triệu ca sinh

Cuộc phẫu thuật được thực hiện nhằm mục đích gỡ bỏ cái chân thứ 3 vì nó không có bất kỳ chức năng nào cả. Tuy nhiên, chân phải của Xiao Fei cũng phải phẫu thuật bởi từ khi sinh ra nó đã bị biến dạng.

Phía bàn chân phải có hình dạng như một bàn tay và không thể hoạt động bình thường được. Nếu không phẫu thuật nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng di chuyển của cậu bé.

Cuộc phẫu thuật diễn ra 10 tiếng đã giúp bác sĩ Chen và đồng nghiệp của mình phẫu thuật chân phải và tiến hành cắt chân dị tật cho bệnh nhi. Sau đó, bác sĩ tiến hành cấy ghép bàn chân của giữa vào thay thế cho chân phải.

Được biết, song sinh ký sinh xảy ra do phôi thai tách chậm trong quá trình thụ thai khiến một trong hai thai nhi phát triển lấn át thai nhi còn lại. Các cặp song sinh ký sinh khác hẳn với song sinh dính liền. Song sinh dính liền bình thường thì thai nhi sẽ phát triển không hoàn thiện hoặc bị chung một vài cơ quan nào đó với thai nhi phát triển bình thường. Theo thống kê, trên thế giới tỉ lệ song sinh ký sinh chỉ chiếm 1/triệu ca sinh.

comment Bình luận

largeer