Bé sơ sinh tử vong vì ăn cháo chuối

Bé sơ sinh tử vong tử vong vì ăn cháo chuối. Thấy cháu quá gầy yếu, bà ngoại người Indonesia quyết định nấu cháo chuối cho cháu trai 10 ngày tuổi ăn. Song do cháo chuối khó tiêu hóa khiến bé bị chảy máu tươi trực tràng dẫn đến từ vong.
21/03/2018 17:53

Bé sơ sinh tử vong vì ăn cháo chuối

Theo The Asian Parent, Lia Imelda Siregar - nhân viên khoa cấp cứu tại cơ sở y tế của Indonesia chia sẻ lên trang cá nhân trên facebook của mình về vụ việc bé trai tử vong do bà ngoại cho ăn cháo chuối. Dòng trạng thái này được đăng tải nhằm nhắc nhỏ các bậc phụ huynh cần thận trọng đối với chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh.

Theo Lia, bà ngoại của một bé trai sơ sinh thấy cháu mình giảm đến 0,5kg sau 10 ngày sinh nên đã quyết định nấu cháo chuối để “tẩm bổ” cho cháu. Thế nhưng, do hệ thống tiêu hóa của em bé quá non nớt nên sau khi được bà đút cho ăn bé trai đã bị chảy máu tươi ở trực tràng.

Ngay sau đó, bé trai được người nhà đưa đến phòng cấp cứu nhưng vẫn không thể cứu sống được. Theo Lia, lúc này máu đã phun ra từ mũi, miệng và hậu môn của em bé.

Sau sự việc, bà ngoại của bé trai 10 ngày tuổi cho biết: “Thằng bé cứ khóc suốt vì thế tôi đã nấu cháo chuối cho nó ăn. Tôi nghĩ sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra cả vì tôi đã từng nấu món đó cho các con ăn và chúng không bị làm sao cả. Tôi thực sự hối hận về những gì mình đã làm. Mặc dù trước đó đã được bà đỡ cảnh báo rồi”.

Be so sinh tu vong vi an chao chuoi

Bé sơ sinh tử vong vì ăn cháo chuối. Em bé chảy máu ở mũi và hậu môn

Được biết, bé trai xấu số này chỉ năng 1,8kg ở thời điểm vừa mới sinh. Sau 10 ngày, cân nặng của bé giảm xuống chỉ còn 1,3kg và gia đình không biết tại sau bé lại sụt cân nhanh chóng như vậy.

Khi bài viết vừa được đăng lên đã có hơn 20.000 lượt chia sẻ và hơn 5.000 bình luận. Rất nhiều người chơi facebook đã tỏ ra thương sót và chia buồn trước cái chết của em bé sơ sinh 10 ngày tuổi.

Từ vụ việc này các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần thận trọng với việc ăn uống của trẻ, nhất là trẻ sơ sinh. Chỉ nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm khi đã đủ 6 tháng. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của trẻ trong thời gian này còn chưa hoàn thiện. Nếu ăn các thực phẩm cứng, khó nuốt sẽ khiến hệ tiêu hóa bị tổn thương nghiêm trọng.

Việc trẻ ăn dặm như thế nào cũng cần được thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Nếu trẻ ăn thô sớm có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như: dị ứng, chàm bội nhiễm, tiểu đường và bệnh không dung nạp gluten. Đối với trẻ sơ sinh, thức ăn tuyệt vời nhất chính là sữa mẹ.

comment Bình luận

largeer