Kinh hãi kim chui vào mắt khi đang nhấn mí

Bác sĩ Hoàng Cương, bệnh viện Mắt Trung Ương chia sẻ: bệnh viện mới tiếp nhận một ca hi hữu nhập viện vì chiếc kim khâu thẩm mỹ lạc vào mắt khi đang thực hiện kỹ thuật nhấn mí làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ.
25/04/2018 16:30

Kinh hãi kim chui vào mắt khi đang nhấn mí

Cụ thể, vào ngày 23/4 bệnh nhân Vũ Thị L. (24 tuổi) được đưa vào khoa Chấn thương, bệnh viện Mắt Trung Ương khi đang tạo hình nhấn mí tại một cơ sở làm đẹp thì bị mất kim. Tua trực mặc dù đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm thấy cây kim đó.

Các bác sĩ bệnh viện Mắt Trung Ương đã tiến hành chụp x-quang và phải quan sát film rất kỹ thì mới thấ được lờ mờ cây kim dài khoảng 5 mm, đường kính rộng khoảng 0,2 mm (to bằng khoảng 1 chiếc lông mi) nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.

Theo các bác sĩ, loại kim này rất dẻo, di động tốt nên có thể làm sát thương cho nhãn cầu. Kim được chế bằng hợp kim nên khả năng bắt nam châm là rất kém.

Kinh hai kim roi vao mat khi dang nhan mi

Kinh hãi kim chui vào mắt khi đang nhấn mí. Các bác sĩ phải rất khó khăn mới xác định được vị trí và rút chiếc kim ra khỏi mắt bệnh nhân

Bác sĩ Cương – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ: "Tua lại trong đầu những hình ảnh và clip kỹ thuật khâu chìm, không có đường rạch của xu hướng tạo nếp mí phổ biến ở các nước châu Á…Tôi dự đoán kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller- vốn rất chật hẹp. Mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng tay- mắt không thấy kim đâu. Miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ mừng rơn khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Các bác sĩ đã lấy kim và đóng lại vết mổ cũ".

Cũng theo bác sĩ Cương, đây là lần thứ 4 các bác sĩ của bệnh viện phải rất vất vả để tìm kiếm kim trong mắt bệnh nhân sau những lần phẫu thuật làm đẹp hoặc kjaua nhấn mí mắt tại các bệnh viện tư hoặc các spa làm đẹp.

Theo khuyến cáo của BS. Cương với các bác sĩ thẩm mỹ phải là người được đào tạo, có chứng chỉ, văn bằng hợp pháp; cơ sở thẩm mỹ có uy tín, có thẩm quyền. Khi có tai biến thì nên dừng phẫu thuật đúng lúc, chuyển cơ sở tuyến cao hơn, còn bệnh nhân khi gặp sự cố đừng giãy dụa, ưu tiên bảo vệ nhãn cầu.

comment Bình luận

largeer