Hysteria có phải là bệnh “thiếu hơi trai”

Bệnh Hysteria có phải là bệnh “thiếu hơi trai”? là câu hỏi của rất nhiều người trong thời gian gần đây. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
01/08/2018 16:28

Hysteria không phải là bệnh “thiếu hơi trai”

Gần đây có trường hợp một cô gái khi đang nói chuyện bình thường bỗng lên cơn gào thét, run rẩy và giãy giụa. Mọi người xung quanh không làm cách nào để cô gái chấm dứt tình trạng đó. Tuy nhiên, ngay sau đó khi cậu bạn chạm vào người, cô gái ngay lập tức tỉnh. Hành động cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và mọi người bắt đầu đồn đại "Nhỏ không có bồ và thiếu hơi đàn ông". Mặc dù không phải như vậy nhưng cô gái không biết cách thanh minh như thế nào.

Empty

Hysteria có phải là bệnh “thiếu hơi trai”. Thông thường phụ nữ bị bệnh này nhiều gấp 10 lần đàn ông

Tuy nhiên, từ trường hợp trên các chuyên gia tâm lý đã khẳng dịnh đây hoàn toàn không phải là căn bệnh "thèm hơi trai" như mọi người nói. Tình trạng này được giải thích là biểu hiện của một căn bệnh gọi là rối loạn phân ly. Những biểu hiện thường thấy nhất là sợ hãi, khóc, cười, la hét, ngất xỉu, hưng phấn quá độ...mà không có những nguyên nhân rõ ràng. Người bị bệnh cũng bị rối loạn cảm giác nên xuất hiện những cảm giác như: co giật, câm, đau ngực và đau bụng một cách đột ngột. Tuy nhiên một điều kỳ lạ là khi học lên cơn hay bị ngất đi họ vẫn có thể cảm nhận được những điều xung quanh đang xảy ra việc gì. Mọi người đang nói về vấn đề gì.

Thông thường phụ nữ bị bệnh này nhiều gấp 10 lần đàn ông bởi vì họ là phái yếu và thần kinh sẽ không vững dễ bị tổn thương tâm lý hoặc ở một số trẻ em do được nuông chiều nên khi cah mẹ làm trái ý sẽ có cảm giác tức giận và phát Hysteria. Bên cạnh đó sự căng thẳng này thường mất đi khi kết hôn nên mọi người lầm tưởng đây là bệnh "thiếu hơi trai" ở phụ nữ.

Bệnh Hysteria không lây như những loại virut nhưng nó lại có khả năng lây lan trong tập thể. Có trường hợp một loạt học sinh ngất hàng loạt tại trường học ở Đà Nẵng.

Những triệu chứng của bệnh

Theo những nghiên cứu từ rất lâu, Hysteria được đề cập với một quan niệm đó là bệnh hình thành sự rối loạn của tử cung người phụ nữ. Chính vì vậy, thời xưa nếu phụ nữ mắc loại bệnh này thường bị coi là xấu và mang tiếng cho gia đình.

Empty

Hysteria có phải là bệnh “thiếu hơi trai”. Cách khắc phục rất đơn giản, chỉ cần đưa người bệnh đến với trung tâm y tế và chuyên viên tâm lý để có những tác động đến bệnh nhân

Tuy nhiên đến nay quan niệm cổ hủ và lệnh lạc về bệnh này vẫn còn tồn tại ở nhiều người. Điển hình là ví dụ ở trên. Chính sự thiếu hiểu biết về bệnh Hysteria đã khiến nhiều người hiểu lầm và hiểu sai. Vì vậy lại khiến cho tình trạng người bệnh bị nặng hơn và có nguy cơ tái phát.

Qua đó, khi bạn gặp người bị Hysteria không nên hoảng loạn hay lo lắng. Ngoài ra, không nên tụ tập quá nhiều người xung quanh người bệnh, hãy tản ra để cho họ được nghỉ ngơi một thời gian rồi mới đưa đến cơ sở y tế điều trị nếu như cơn kích động quá mạnh.

Cách khắc phục rất đơn giản, chỉ cần đưa người bệnh đến với trung tâm y tế và chuyên viên tâm lý để có những tác động đến bệnh nhân hoặc có những biện pháp đặc biệt để thôi miên giúp bệnh nhân bình tĩnh lại.

Bạn nên hiểu Hysteria là tâm bệnh nên không thể chữa trị như các bệnh khác. Đối với trường hợp trẻ em thì cần được hỗ trợ về tâm lý một cách chắc chắn. Người bệnh nên chia sẻ những bế tắc khó khăn để mọi người có thể giúp đỡ.

Không nên để bản thân chịu nhiều căng thẳng hay stress quá độ sẽ dẫn tới tình trạng phát bệnh và có thể tái phát nhiều lần. Ngoài ra nên bổ sung vitamin và uống sữa nhiều với những người bị bệnh.

comment Bình luận

largeer