Khách hàng tố viên uống giảm cân Slim Be do "Boss" Nhật Anh phân phối có chất cấm

Thời gian gần đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc sau khi sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Be (viên uống giảm cân Slim Be) thương hiệu Bealive có triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu… Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm có chứa cấm Sibutramine.
11/01/2023 07:53

Quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Tiếp nhận phản ánh trên, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu hệ thống phân phối sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be qua nhiều kênh kinh doanh khác nhau.

Trong quá trình tìm hiểu, phóng viên được một số đại lý tư vấn về khả năng giúp giảm cân “thần kỳ” của sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be như: Uống 2 hộp sẽ giảm 8kg, có đại lý còn khẳng định giảm được 10kg. Từ địa chỉ Facebook Hà Linh, người được giới thiệu là CEO - Giám đốc Kinh doanh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Becorp, là "Boss" đình đám trong hệ thống về doanh số bán hàng. Quá trình trao đổi, người này cho biết là địa chỉ uy tín nên mua sản phẩm sẽ không phải lo lắng về chất lượng. 

san pham ha linh

Sản phẩm SLim Be được nhiều Giám đốc Kinh doanh quảng cáo những tác dụng thần kỳ

Được biết, sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be được bán bởi hệ thống kinh doanh online “dày đặc”, gồm nhiều Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Đào tạo, đại lý, chi nhánh..., rao bán chủ yếu trên mạng xã hội. Dưới góc độ của những người kinh doanh này, thì Slim Be được “tâng bốc” là có tốc độ giảm cân chưa từng có.

Lần theo tài khoản bán hàng có tên “Cường Keng” - giới thiệu là “Giám đốc Kinh doanh Bealive”, trên trang Facebook cá nhân của người này thường “khoe” số lượng có hàng trăm hộp viên uống giảm cân Slim Be được bán mỗi ngày, liên tục kêu gọi “tuyển sỉ, tuyển thủ lĩnh” cùng tham gia bán để kiếm tiền.

Trong vai người muốn kinh doanh, phóng viên đã tiếp cận Cường Keng, người này khẳng định: “Sản phẩm này 100% là thảo dược tự nhiên, không mệt mỏi hay tác dụng phụ. Nếu muốn giảm cân chỉ cần sử dụng 1 liệu trình 45 ngày giá 1.320.000 nghìn đồng sẽ giảm từ 4-10kg. Sau khi ngừng không sử dụng sản phẩm nữa thì không tăng cân lại nên hoàn toàn yên tâm”.

anh 1 lim be

 Những hình ảnh công khai quảng cáo viên uống giảm cân Slim Be trên mạng xã hội

Ở một tài khoản khác có tên Diệu Nhi, Thảo Trọng cũng được giới thiệu là “Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Đào tạo Bealive”, người này cũng liên tục đăng tải các video chuyển sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be tới các đại lý cấp dưới với nhiều dòng chia sẻ: “Trộm vía, hàng vẫn đi đều đều. Không có người béo, chỉ có người không biết đến giảm cân Slim Be; Riêng giảm cân Slim Be mà số 2 thì không tìm ai là số 1”, kèm theo đó là vô vàn hình ảnh, phản hồi của khách hàng chưa được kiểm chứng thần thánh công dụng của sản phẩm Slim Be.

giam can silim be 2

Sản phẩm giảm cân Slim Be chứa chất cấm gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Đây chỉ là số ít trong vô số giám đốc, đại lý... bán sản phẩm Slim Be với nhiều lời lẽ tung hô để khách hàng mua sản phẩm.

Khi quan sát rên bao bì hộp sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be thể hiện, thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bercorp (địa chỉ liền kề 223 - HTT3 - La Casta khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội). Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Top Queen Việt Nam (địa chỉ tại ô 01/lô 15 điểm công nghiệp làng nghề, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội). Tuy nhiên, khi phóng viên tìm đến địa chỉ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bercorp thì tại địa chỉ liền kề 223 - HTT 3- La Casta khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội hoàn toàn không có bất kỳ thông tin nào liên quan tới Công ty Becorp. Câu hỏi đặt ra, có hay không việc đây chỉ là công ty “hình thức” để hợp thức hóa thủ tục, quy định? Trong trường hợp người dùng sản phẩm có vấn đề gì thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi tìm đến địa chỉ công ty không có thật?

nhan san pham

Nhãn sản phẩm Slim Be do khách hàng cung cấp

Chưa hết, cũng theo lời giới thiệu thì sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be chính là phiên bản nâng cấp từ sản phẩm Slim Be mẫu cũ và sản phẩm giảm cân Cường Anh. Nhưng đáng nói, đây lại là các sản phẩm đã từng bị cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng điểm mặt, chỉ tên về việc lưu hành bất hợp pháp trên thị trường.

Sản phẩm chứa chất cấm gây hại sức khỏe

Là một trong các khách hàng có nhu cầu giảm cân nhanh chóng, chị N.T mua sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be về sử dụng. Sau một thời gian ngắn dùng sản phẩm, chị T. bắt đầu thấy có các dấu hiệu như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt. Nghi ngờ về sản phẩm không đúng với những gì mà công ty giới thiệu quảng bá, chị N.T quyết định mang sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Slim Be đi kiểm định tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Tại đây, kết quả cho thấy hàm lượng Sibutramine là 4,10mg/viên.

kiem nghiem kiem nghiem

Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Be chứa sibuchamin là 4,10 mg/viên

Được biết, hoạt chất Sibutramine đã bị Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới khuyến cáo không được cho vào thực phẩm chức năng. Tại Việt Nam, Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cảnh báo không nên sử dụng theo Công văn số 5149/QLD-CL ngày 14/4/2011 do có tác dụng không mong muốn.

Sibutramine là hoạt chất được khuyến cáo không dùng cho những bệnh nhân có tiền sử tim mạch, huyết áp. Để sử dụng loại thuốc có hoạt chất này, người bệnh phải tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ, không tự sử dụng vì nó sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe. Thậm chí, nó có thể gây ra những tương tác bất lợi, đe dọa tính mạng nếu sử dụng với những loại thuốc khác mà người tiêu dùng đang dùng để trị bệnh.

Bình mới rượu cũ?

Sản phẩm viên uống giảm cân Slim Be được quảng cáo là “thế hệ mới” ra mắt, đã được cải tiến về mẫu mã, bao bì mang tầm cỡ quốc tế, tiền thân trước đó của sản phẩm này là “trà giảm cân an toàn Cường Anh”, “trà giảm cân Slim Cường Anh” do Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic phân phối. Một sản phẩm, thương hiệu "ồn ào" nhất trong giới thực phẩm chức năng, cũng đã bị Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế và báo chí "điểm danh" nhiều lần.

Tuy là sản phẩm mang thương hiệu mới của một pháp nhân khác, nhưng đại diện pháp luật vẫn là bà Nguyễn Thị Nhật Anh, cũng là đại diện pháp luật của Công ty Cường Anh Authentic trước đó. Do vậy, đây là hình thức “thoát xác”, “bình mới rượu cũ” còn bản chất sản phẩm không thay đổi.

giam can slim be

Sản phẩm Slim Be được quảng cáo là "thế hệ mới" ra mắt, tiền thân trước đó là trà giảm cân an toàn Cường Anh, trà giảm cân Slim be?

Theo đó, cuối năm 2020, Cục An toàn thực phẩm đã ra cảnh báo về việc lưu hành TPBVSK Trà Slim Cường Anh không rõ nguồn gốc xuất xứ, quảng cáo vi phạm quy định pháp luật. Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng nhiều lần cảnh báo người tiêu dùng, cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà thảo mộc Cường Anh.

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bercorp, để làm rõ những thông tin nêu trên nhưng đến nay chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của đại diện Bercorp.

Chúng tôi đề nghị Cục An toàn thực phẩm, Tổng cục Quản lý thị trường cần sớm có biện pháp kiểm tra, xác minh thông tin về sản phẩm viên uống giảm cân SLim Be do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển BeCorp kinh doanh phân phối, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời, các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời đối với các cá nhân, đơn vị liên quan nếu có sai phạm.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin....!

Nhóm Phóng viên

comment Bình luận

largeer