Khô âm đạo uống thuốc gì?

Khô âm đạo là nỗi phiền muộn của nhiều chị em phụ nữ. Hơn nữa, trên trị trường xuất hiện nhiều loại thuốc chữa khô âm đạo khác nhau nên thường khiến chị em hoang mang. Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là: khô âm đạo nên uống thuốc gì?
20/05/2018 12:44

1. Khô âm đạo uống thuốc gì?

Khô âm đạo là vấn đề thường gặp ở phụ nữ nó biểu hiện với tình trạng chất nhầy trong âm đạo không tiết hoặc tiết rất ít khi giao hợp. Khô âm đạo chính là dấu hiệu điển hình của chứng teo âm đạo – mỏng và viêm của bức thành âm đạo do suy giảm estrogen nội tiết tố nữ.

Khô âm đạo ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc yêu của chị em phụ nữ. Bởi lẽ, khi kích thích tình dục, máu lưu thông nhiều hơn đến vùng chậu kích thích tạo ra chất dịch bôi trơn âm đạo. Song những thay đổi nội tiết tố – sinh con, mãn kinh và cho con bú có thể làm gián đoạn quá trình này.

Khi bị khô âm đạo, chị em phụ nữ thường xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, nóng rát, đau nức hoăc ra máu sau khi quan hệ. Có một số trường hợp khí hư chuyển màu sau vài ngày quan hệ.

Empty

Khô âm đạo uống thuốc gì? Khô âm đạo ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu

Theo giáo sư Hoàng Bảo Châu, phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, chủ tịch Hội hành nghề y tư nhân Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Y học Cổ truyền Việt Nam: “Hiên nay, tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ có xu hướng trẻ hóa. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng này như: chế độ sinh hoạt không điều độ, ăn uống nghỉ ngơi thất thường, căng thẳng stress, lo nghĩ nhiều, lâu ngày dẫn tới suy nhược, ngự tạng hao tổn, thận khí hư nên sinh tân dịch kém”.

Khi bị khô âm nhiều chị em thường ngại đi khám vì đây là bệnh lý tế nhị. Hơn nữa thị trường thuốc tràn lan cũng khiến chị em không biết lựa chọn loại thuốc nào khi để khắc phục tình trạng này. Vậy nên, uống thuốc gì khi bị khô âm đạo luôn là thắc mắc lớn của chị em phụ nữ.

Theo chuyên gia, khi chị em phụ nữ có triệu chứng bệnh khô âm đạo thì cần tìm bác sĩ xác định nguyên nhân cụ thể để đưa ra được hướng điều trị thích hợp nhất. Tuy nhiên, phần lớn khô âm đạo xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố estrogen gây ra.

Một số loại thuốc có thể sử dụng khi bị khô âm đạo như:

  • Thuốc chống khô âm đạo

Các nghiên cứu chỉ ra, dòng thuốc chống không âm đạo giàu vitamin A, E, B, C… có tác dụng hiệu quả nhằm cải thiện sinh lý, hormone sinh dục, chống khô âm đạo… Loại thuốc này có tác dụng hấp thụ và cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc thì chị em phụ nữ nên tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và đảm bảo rõ xuất xứ, chất lượng. Như vậy mới đảm bảo hiệu quả và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

  • Thuốc bôi khô âm đạo

Đây là loại thuốc dạng kem hoặc dạng gel được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Cách dùng thuốc khá đơn giản, chị em phụ nữ chỉ cần thoa thuốc vào vùng kín để nó trở nên ẩm ướt và trơn tru hơn. Thuốc này giúp cho việc giao hợp của chị em trở nên dễ dàng và có thể đạt được đúng khoái cảm như mong muốn.

Empty

Thuốc dạng gel không có tác dụng lâu dài

Thuốc có thể sử dụng trước khi quan hệ. Song thuốc này chỉ là cách giải quyết tình thế và thường không có hiệu quả dài lâu. Nếu muốn đạt hiệu quả tối ưu thì nên đi khám bác sĩ và sử dụng các bài thuốc, loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

  • Thuốc đông y

Ngoài việc sử dụng thuốc tân dược dạng uống hoặc dạng gel thì chị em phụ nữ bị khô hạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc đông y để chữa trị. Những bài thuốc đông y thường khá lành tính, có khả năng bổ huyết, cân bằng nội tiết tố, ổn định sinh lý…,

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc đông y cần xin tư vấn cụ thể từ các chuyên gia, giáo sư, bác sĩ cụ thể.

2. Một số bài thuốc dân gian chữa khô âm đạo

Theo đông y, khô âm đạo là “âm khô” hoặc “ âm đạo can táo”. Bệnh lý này liên quan mật thiết đến 3 tạng: Can, Thận và Tỳ. Nó khiến âm đạo không được thận tinh, khí huyết và tân dịch nuôi dưỡng đầy đủ nên nhu nhuận mà phát sinh thành bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa khô hạn chị em phụ nữ có thể quan tâm:

  • Bài thuốc từ long nhãn, vùng đen, đỗ tương, mật ong

- Bạn chỉ cần chuẩn bị 200g long nhãn, 60g vừng đen, 100g đỗ tương.

- Tất cả cho nghiền nhỏ, trộn đều.

- Sau đó cho vào ấm nhỏ, đỏ thêm 3 bát nước sắc kỹ với lửa nhỏ.

- Khi đã như thì cho thêm mật ong theo tỉ lệ 1:1

- Đun sôi, để nguội cho vào lọ thủy tinh dùng dần.

- Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống từ 1 – 2 thìa với nước ấm.

Empty

Khô âm đạo uống thuốc gì? Các nguyên liệu làm thuốc rất an toàn cho người sử dụng

  • Bài thuốc từ rau sam và trứng gà

- Chuẩn bị 50g lá rau sam, rửa sạch sau đó cho vào cố, đổ thêm nước giã nát lấy nước cốt nguyên chất.

- Tiếp đó, luộc 1 quả trứng gà, bóc bỏ lấy lòng trắng nghiền nhỏ rồi uống chung với nước cốt rau sam.

- Nên uống sau bữa ăn trưa hoặc tối để mang đến hiệu quả cao.

  • Bài thuốc từ đậu bắp và nghệ

- Chuẩn bị 8 miếng đậu bắp, rửa sạch thai miếng nhỏ, đổ vào nồi.

- Đổ thêm 2 – 3 ly nước nhỏ vào nồi và đun trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi keo lại.

- Lấy nước và cho thêm 2 thìa cà nghệ tươi vào nước này.

- Uống nhiều lần trong ngày để điều trị khô, viêm âm đạo.

Empty
  • Bài thuốc từ hà thủ ô và khổ sâm

- Chuẩn bị hà thủ ô 60g, khổ sâm 50g cho vào nồi sắc kỹ lấy nước bỏ bã.

- Sau đó đem rửa âm đạo khoảng 10 – 15 phút, mỗi ngày 1 lần.

- Có thể dùng hàng ngày từ 1 – 2 lần cũng rất hữu dụng.

Trên đây là một số bài thuốc chữa trị khô âm đạo mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, để thật sự đảm bảo và an toàn thì chị em phụ nữ nên xin tư vấn từ các bác sĩ trước khi thực hiện.

comment Bình luận

largeer