Cách vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không

Trầu không có chứa nhiều đường và tinh dầu. Loại lá này có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn và nấm nên nó có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín của phụ nữ.
24/04/2018 12:04

Cách vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không

Trầu không có chứa nhiều đường và tinh dầu. Loại lá này có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn và nấm nên nó có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín của phụ nữ.

Tuy nhiên, trong khi vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không, chị em chỉ nên rửa ngoài, không nên ngâm “vùng kín” lâu trong các loại nước pha với lá này. Bởi, nó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

cach ve sinh vung kin bang la trau khong

Cách vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không. Khi vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không, chị em chỉ nên rửa ngoài, không nên ngâm “vùng kín” lâu

Khi vệ sinh bằng nước lá trầu không hoặc chè xanh, chị em có thể đun lá với nước nóng. Sau đó, để nguội và rửa ngày nào hết ngày đó, không để sang ngày hôm sau. Đặc biệt, cần phải chọn loại lá trầu không, chè xanh không nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu và rửa sạch trước khi đun sôi.

Ở nước ta lá trầu không được trồng phổ biến nên giá thành rẻ, mọi người có thể mua về rửa vùng kín rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Có 3 cách vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không:

1. Dùng nước lá trầu không

Khi vùng kín có dấu hiệu bị ngứa, viêm nhiễm thì mọi người lấy 10 lá trầu đem rửa sạch, đun sôi với 2 lít nước. Khi nước nguội bớt, bạn dùng khăn sạch thấm nước và lau vùng kín nhẹ nhàng.

Thực hiện cách làm này lau vùng kín 2-3 lần/tuần để giảm hẳn tình trạng viêm và ngứa.

2. Lá trầu không và muối tinh

Muối có chứa chất kháng khuẩn và kháng viêm, kết hợp với trầu không sẽ có tác dụng tốt để chữa bệnh phụ khoa.

Bạn lấy 10 lá trầu rửa sạch, vò nát rồi đun với 2 lít nước. Sau khi sôi lọc bỏ bã trầu rồi lấy nước nguyên chất cho thêm 2 thìa muối.

Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần và mỗi lần rửa nhẹ nhàng vùng kín 5-10 phút.

cach ve sinh vung kin bang la trau khong 1

Thực hiện đun nước lá trầu không lau vùng kín 2-3 lần/tuần để giảm hẳn tình trạng viêm và ngứa

3. Lá trầu không và lá chè xanh

Kết hợp lá trầu không và lá trà xanh - hai loại thảo dược có tính kháng viêm và chống ngứa cao sẽ đem lại hiệu quả điều trị viêm nhiễm rất tốt.

Bạn một nắm lá trà xanh và một nắm trầu không đem rửa sạch, vò nhuyễn và đung sôi cùng 2 lít nước. Khi nước đun sôi nguội bớt rồi đem đi lọc bỏ bã. Lấy nước lá trà xanh và trầu không lau rửa vùng kín khoảng 5 phút. Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả như ý.

Cách phòng tránh ngứa vùng kín

 Chú ý vệ sinh đúng cách vùng kín hàng ngày với nước sạch.

- Không được tự ý dùng tay thụt rửa hoặc dùng các loại dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín.

- Nên mặc đồ lót bằng các chất liệu cotton có khả năng thấm hút tốt và thay đồ lót hàng ngày. 

- Không nên mặc đồ lót quá chật hay bó sát.

- Luôn luôn sử dụng giấy vệ sinh đảm bảo để lau chùi vùng kín sau khi đi vệ sinh. Bạn nên lau từ trước ra sau để không làm dính bẩn từ vùng hậu môn vào vùng kín.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước hàng ngày để có thể nâng cao sức đề kháng và giúp cơ thể chống lại vi khuẩn.

comment Bình luận

largeer