Cách vệ sinh vùng kín bằng nước muối

Từ lâu, phụ nữ đã biết dùng nước muối để vệ sinh vùng kín do chúng có tính tẩy rửa và kháng khuẩn cao. Tuy nhiên, việc lạm dụng hoặc dùng không đúng cách có thể gây hại cho vùng kín.
25/04/2018 13:12

Cách pha nước muối

Từ xưa, dân gian đã biết sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín, phòng ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên, họ chỉ biết dùng các nếm xem độ mặn nhạt để ước lượng khi pha sau cho nước muối không được đậm quá cũng không nhạt quá. Hiện nay, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, các này rất cảm tính nên không được khuyên dùng.

cach ve sinh vung kin bang nuoc muoi

Cách vệ sinh vùng kín bằng nước muối. Vệ sinh vùng kín bằng nước muối cần được dùng đúng cách và đúng liều lượng

Với sự phát triển của công nghệ, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra dung dịch muối sinh lý hoàn toàn phù hợp với sinh lý của con người. Sử dụng nước muối sinh lý rất an toàn, chúng có thể dùng để truyền vào tĩnh mạch của con người được, hoặc rửa các vết thương, các vết phẫu thuật sâu trong cơ thể.

Nước muối sinh lý được dùng phổ biến để ệ sinh mắt, mũi, xúc miệng, xúc họng và vệ sinh vùng kín.

Theo các chuyên gia, dùng nước muối để vệ sinh là rất tốt, tuy nhiên việc dùng nước muối tự pha là không khuyến khích. Do không kiểm soát được nồng độ cũng như chất lượng dung dịch muối. Cho nên, sừ dụng sản phẩm nước muối sinh lý được bán tại các hiệu thuốc là rất phù hợp. Bởi vì khi sản xuất họ đã đo lường, giám sát và kiểm tra chất lượng, đảm bảo phù hợp với sinh lý vùng kín mới được cấp giấy phép lưu hành.

Cách vệ sinh bằng nước muối

- Chị em dùng khăn bông sạch thấm mước muối sinh lý vệ sinh môi lớn, môi nhỏ, quanh cửa mình và quanh phần xương mu.

- Không được dùng nước muối để thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Do chúng có thể gây ra những thay đổi nồng độ pH của môi trường âm đạo. Hơn nữa, việc làm này còn khiến bạn vô tình đẩy vi khuẩn vào sâu bên trong âm đạo dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

- Tuyệt đối không ngâm vùng kín trong nước muối vì có thể dẫ tới vi khuẩn hậu môn lan qua âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa.

Những lưu y khi vệ sinh vùng kín

- Vệ sinh vùng kín theo quy trình từ: niệu đạo - âm hộ - hậu môn.

- Sử dụng giấy vệ sinh không quá cứng và đảm bảo vệ sinh, tránh dùng những giấy tái chế.

- Không nhịn tiểu vì có thể ảnh hưởng tới vùng kín. Việc nhịn tiểu khiếnvi khuẩn sinh sôi ở bàng quang và có thể lây lan sang các vùng lân cận (vùng kín).

- Nên tắm và vệ sinh vùng kín dưới vòi hoa sen, hạn chế ngâm mình quá lâu trong bồn tắm, đặc biệt là ngày đèn đỏ.

- Sử dụng những quần chíp rộng vừa phải, có khả năng thấm hút và chất liệu thoáng mát.

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối có tốt

Theo các chuyên gia, âm đạo của chị em vốn đã có khả năng tự cân bằng. Do đó, hằng ngày chị em chỉ cần rửa với nước sạch, vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín là được. Thay vào đó, việc dùng nước muối có thể khiến cho độ pH của môi trường âm đạo bị rối loạn. Điều này khiến vi khuẩn có lợi có thể bị tiêu diệt làm giảm khả năng bảo vệ vùng kín.

cach ve sinh vung kin bang nuoc muoi 1

Không được dùng nước muối để thụt rửa sâu bên trong âm đạo hoặc ngâm vùng kín

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng, nước muối có tính kiềm, còn môi trường âm đạo có tính axit. Do đó, nếu dùng nước muối vệ sinh vùng kín có thể khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại. Do vậy, viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện lúc này là điều dễ hiểu.

Do đó, không nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để bảo vệ cô bé của bạn. Đặc biệt, không được thụt sâu vào âm đạo với mục đích làm sạch, chữa viêm nhiễm. Bởi có thể khiến các cơ quan bên trong bị tổn thương, tạo cơ hội để mầm bệnh xâm nhập.

Việc lạm dụng nước muối có thể khiến “cô bé” sưng đỏ, ngứa ngáy và khô rát ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Thay bằng việc dùng nước muối, bạn có thể sử dụng nước sạch để vệ sinh hằng ngày cũng rấ tốt. Đặc biệt, nếu em có dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín thì hãy thăm khám sớm để xác định nguyên nhân và có cách xử lý phù hợp.

comment Bình luận

largeer