Cách khắc phục khô âm đạo tại nhà

Những vấn đề thầm kín của phụ nữ luôn là điều khó nói và cảm thấy e ngại khi chia sẻ. Bởi vậy mà khi gặp phải tình trạng âm đạo khô nhiều người thường không biết phải làm như thế nào để có thể cải thiện tình trạng này.
18/05/2018 18:02

1. Nguyên nhân bị khô âm đạo

  • Nội tiết kém

Giảm nồng độ estrogen là nguyên nhân chính gây khô âm đạo. Bình thường, hormone duy trì mô âm đạo mạnh khỏe bằng cách tiết chất nhờn, duy trì độ đàn hồi và độ acid bình thường ở âm đạo. Chất nhờn âm đạo giúp bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng.

  • Buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang là một trong những dấu hiệu điển hình của rối loạn nội tiết tố, khiến kinh nguyệt thưa hoặc mất kinh, lượng hormone estrogen giảm hẳn ảnh hưởng đến sự bài tiết dịch nhờn âm đạo.

cach khac phuc kho am dao tai nha

Cách khắc phục khô âm đạo tại nhà. Giảm nồng độ estrogen là nguyên nhân chính gây khô âm đạo

  • Thụt rửa âm đạo

Nhiều người do quá sạch sẽ nên thụt rửa âm đạo quá sâu, hoặc dùng xà phòng, sữa tắm vệ sinh vùng kín làm thay đổi độ cân bằng pH âm đạo, gây viêm âm đạo nên có cảm giác khô, ngứa.

  • Căng thẳng, stress

Áp lực cuộc sống, công việc và gia đình khiến người phụ nữ căng thẳng, mệt mỏi làm suy giảm ham muốn, không còn hứng thú với chuyện "yêu".

  • Bệnh tật

Những trường hợp phải cắt bỏ tử cung, buồng trứng do bệnh lý hoặc đang hóa trị, xạ trị cũng bị khô âm đạo.

2. Cách khắc phục khô âm đạo tại nhà

  • Phương thức trị khô âm đạo bằng vitamin E

Vitamin E là một trong những dòng vitamin vô cùng tốt cho cơ thể phụ nữ. Đặc biệt vitamin E có tác dụng cải thiện tình trạng khô âm đạo từ bên trong cơ thể mà không gây nên bất cứ tổn hại gì. Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm vitamin này bằng cách ăn các thực phẩm như trứng, sữa, thịt nạc, hạt lanh.

Ngoài ra, nếu có sẵn các viên vitamin E bạn có thể sử dụng chúng để matxa vùng kín mỗi ngày để cảm nhận được hiệu quả nhanh nhất.

  • Uống đủ nước để cải thiện tình trạng khô âm đạo

Thói quen uống nước đủ 4 lít mỗi ngày rất tốt cho cơ thể bởi nó sẽ giúp cho bạn có thể tăng cường hấp thu dưỡng chất. Đặc biệt khi mắc chứng “khô hạn” nước giúp giảm các triệu chứng đau rát khi quan hệ, giúp âm đạo mềm và ẩm hơn.

cach khac phuc kho am dao tai nha 2

Cách khắc phục khô âm đạo tại nhà. Súp lơ trắng là sản phẩm rau củ giúp ngăn khô da, chống mất nước và cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ một cách đáng kể

  •  Bổ sung các thực phẩm giàu probiotics

Ăn các thực phẩm giàu probiotics là bổ sung các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Một trong những “vi khuẩn” có lợi trong các sản phẩn probiotic đã được chứng minh có khả năng duy trì sự cân bằng pH trong khoang âm đạo, chống lại các viêm nhiễm từ bên ngoài.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thường xuyên của thực phẩm giàu probiotics như sữa chua, các loại thực phẩm lên men như súp miso, bánh mỳ làm từ bột chua…. giúp chống lại nhiễm trùng âm đạo nhất là ở thời kỳ tiền mãn kinh và phụ nữ sau mãn kinh, đây là cách cải thiện sự tiết âm đạo để giữ cho khu vực này được bôi trơn tự nhiên

  • Củ cải, súp lơ trắng là những thực phẩm hiệu quả không ngờ trong trị khô âm đạo

Có thể bạn không biết rằng củ cải, súp lơ trắng là sản phẩm rau củ thường thấy nhưng lại giúp ngăn kho da, chống mất nước và cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ một cách đáng kể. Bằng việc sử dụng các sản phẩm này sẽ giúp cơ thể của bạn có thể thanh lọc và giảm đi các chất độc trong ruột già. Thường xuyên ăn củ cải trắng và súp lơ trắng chắc chắn sẽ giúp da dẻ luôn hồng hào, cải thiện tình trạng khô âm đạo ở nữ giới đấy.

  •  Không lạm dụng dung dịch vệ sinh cá nhân

Tất nhiên đến chu kì kinh nguyệt việc sử dụng dung dịch vệ sinh hay băng vệ sinh là điều bắt buộc. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng tất cả các loại dung dịch vệ sinh cá nhân đều chứa hóa chất. Vì vậy nếu lạm dùng sẽ khiến cô bé của bạn trở nên mất cân bằng độ pH, mất đi độ ẩm vốn có và trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm vùng kín, làm nghiêm trọng hơn tình trạng khô âm đạo vốn đã gây rất nhiều khó chịu.

comment Bình luận

largeer