Khởi tố vụ án nữ nhân viên làm tóc mắc COVID-19 ở Nghệ An

Cơ quan chức năng phát hiện nữ nhân viên làm tóc 22 tuổi mắc COVID-19 khai báo không trung thực, có một số địa điểm mới ngoài thông tin bệnh nhân cung cấp.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
14/06/2021 13:31

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

LAMTOC1

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Vinh (Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan đến nữ nhân viên làm tóc mắc COVID-19.

Trước đó, ngày 13/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An ghi nhận một trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An).

Trường hợp này là chị N.T.M. - nhân viên làm tóc, 22 tuổi, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh, hiện tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập.

Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy từ 5/6, sau khi tiếp xúc với một người đàn ông cùng địa phương ở quê (người này đã được xác định mắc COVID-19), nữ nhân viên này ra TP Vinh, tiếp xúc nhiều người và có lịch trình hết sức phức tạp.

Đến ngày 12/6, khi có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, nữ nhân viên đến Trạm Y tế phường Hà Huy Tập khai báo y tế và được cách ly ngay sau đó. Cơ quan chức năng đã truy vết và xác định được 3 trường hợp tiếp xúc gần với N.T.M.

Quá trình điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng phát hiện N.T.M. khai báo không trung thực. UBND tỉnh Nghệ An đã nhờ ngành chức năng chuyên về công nghệ thông tin xác định địa điểm bệnh nhân từng có mặt, phát hiện có một số địa điểm mới ngoài thông tin chị N.T.M. cung cấp trước đó.

comment Bình luận

largeer