Khốn khổ vì quả thận nổi rơi xuống xương chậu mỗi khi đứng lên

Đây là trường hợp hy hữu sảy ra với một phụ phụ nữ 28 tuổi, sống tại bang Michigan, Mỹ. Cô gái này được chẩn đoán mắc hội chức thận nổi, tức là quả thận sẽ rơi xuống xương chậu mỗi khi cô đứng dậy.
27/04/2018 10:22

Khốn khổ vì quả thận nổi rơi xuống xương chậu mỗi khi đứng lên

Truyền thông nước Mỹ đưa tin, cô gái dấu tên này chi sẻ: bất cứ khi nào di chuyển từ tư thế nằm sang tư thế đứng, cô đều phải trải qua những cơn đau bất thường.Cô cảm thấy như trong người mình có một quả bóng đang lăn qua lăn lại. Nó làm cô vô cùng khó chịu.

Sau khi đi khám, bác sĩ kết luận cô mắc hội chứng quả thận nổi khoảng 6 năm. Những cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng bên phải, và trở nên tồi tệ mỗi khi cô đứng dậy hoặc di chuyển.

Vậy nên, hầu hết thời gian của mình cô dành để nằm để giảm thiểu cơn đau bất thường. Tuy nhiên, không hiểu vì lý khi cô mang thai, những cơn đau dường như thuyên giảm.

Sau này, cô quyết định nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ. Sau khi thăm khám, các chuyên gia xác định được quả thận di chuyển như quả bóng là thận bên phải. Và cô mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên gọi là thận nổi.

Khon kho vi qua than noi roi xuong xuong chau moi khi dung day

Khốn khổ vì quả thận nổi rơi xuống xương chậu mỗi khi đứng lên. Phim chụp x-quang quả thận nổi va đạp vào xương chậu của bệnh nhân

Tên khoa học của hội chứng này là nephroptosis. Đây là tình trạng một trong hai quả thận rơi xuống va đập với phần xương chậu mỗi khi con người đứng dậy.

Những người mắc hội chứng thận nổi thường gặp phải các vấn đề về chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Một bên thận không có đủ chất béo, mô mỡ để giữ quả thận nằm yên một chỗ. Do đó, mỗi khi người đó đứng dậy quả thận sẽ va đập vào vùng xương chậu do chịu trọng lực của Trái đất.

Hội chứng này thường xuất hiện ở những người có hình thể gầy gò. Với trường hợp của cô gái này, vị trí của thận dịch chuyển tới 6 cm, va đập vào hai đốt sống lưng và xương chậu. Đây là lý do chính khiến cô bị đau liên tục.

Để loại bỏ cơn đau cho bệnh nhân, các bác sĩ phải thực hiện những thủ thuật, giữ cho quả thận của cô không rơi xuống bằng cách gắn nó vào phần cơ thích hợp. Theo báo cáo từ phía bệnh viện, sau khi được chữa trị, cô gái trẻ không còn gặp bất cứ cơn đau nào nữa.

comment Bình luận

largeer