Không chỉ có đu đủ xanh, còn 5 loại quả khác bà bầu không nên ăn, ngon mấy cũng phải kiêng

Chị em ăn những loại quả này trong thời gian mang thai có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sảy thai, sinh non.
22/11/2020 09:00

Trong số các loại thực phẩm phụ nữ nên kiêng ăn trong giai đoạn mang thai, đu đủ xanh luôn đứng đầu xanh sách.

Các hoạt chất trong đu đủ xanh có tác dụng kích thích các cơ trơn, làm co thắt tử cung mạnh và gây ra tình trạng động thai, sảy thai.

Ngoài đu đủ xanh, mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn những loại quả dưới đây:

Quả nhãn

Nhãn có tính nóng, chứa nhiều đường glucose. Mẹ bầu ăn nhiều táo sẽ sinh ra táo bón, nổi mụn, sạm da, tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Quả dứa

Dứa chứa chất bromelain có thể làm mềm tử cung, khiến tử cung co thắt mạnh gây ra tình trạng động thai, ra máu, thậm chí là sảy thai. Những phụ nữ mới có thai nên tránh ăn dứa, dù ăn trực tiếp, ép nước hay nấu kèm các thực phẩm khác cũng không nên dùng.

Khong-chi-co-du-du-xanh-con-5-loai-qua-khac-ba-bau-khong-nen-an-ngon-may-cung-phai-kieng_1

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng chứacác chất nhưquinine có thể khiến tử cung co bóp mạnh, gây động thai, sảy thai.Do đó, mẹ bầu mang thai 3tháng đầu nên tránh ăn mướp đắng để đảm bảoan toàncho cả mẹ và con.

Mướp đắng cũng chứa ít chất xơvà chất béo, không phù hợp với chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai và cho con bú. Bà bầu ăn nhiều mướp đắng còn có nguy cơ bịhạ đường huyết.

Táo mèo

Táo mèo cũng là một loại quả có khả năng gây co bóp tử cung dẫn tới tình trạng sảy thai, sinh non. Do đó, phụ nữ mang thai nên tránh ăn táo mèo.

Ớt

Ớt và các loại gia vị có tính nóng khác như gừng dùng nhiều sẽ gây đầy hơi, táo bón ở mẹ bầu. Ngoài ra, vị cay của ớt có thể gây ra kích thích dạ dày không tốt cho sức khỏe.

Theo doanhnghiepvn.vn

comment Bình luận

largeer