Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến

Hạt đu đủ có tác dụng trong hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ thận, giải độc gan và ngăn ngừa sự lây lan của các mầm bệnh gây nhiễm trùng.
10/10/2018 15:00
Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 1.

 

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến giúp cải thiện đường tiêu hóa

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa: Lượng enzyme tiêu hóa cao trong hạt đu đủ giúp phá vỡ các sợi protein và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tự nhiên. Vì hạt đu đủ có đặc tính kháng khuẩn, chúng có thể chống lại nhiễm trùng E.coli, salmonella và staphylococcus. Ngoài ra, các hạt đu đủ giúp bình thường hóa môi trường axit trong đường ruột cho một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 2.

 

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến giúp chống lại các ký sinh đường ruột

Chống các ký sinh trùng đường ruột: Hạt đu đủ giàu enzyme phân giải protein, enzyme này giúp phân hủy protein trong cơ thể cũng như ký sinh trùng và trứng của chúng trong đường ruột. Trộn 1 đến 2 thìa cà phê bột hạt đu đủ vào 1 cốc sữa hoặc nước ấm. Uống vào buổi sáng trước khi ăn trong 3 ngày để giúp làm sạch nhiễm trùng ký sinh trùng.

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 3.

 

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến giúp ngăn ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư: Các hợp chất phenolic và flavonoid trong hạt đủ đủ có đặc tính chống oxy hóa cao giúp làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào khối u. Các chất dinh dưỡng thực vật isothiocyanate trong hạt đu đủ, giúp ức chế tế bào ung thư hiệu quả.

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 4.

 

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến giúp giảm viêm

Giảm viêm: Giống như trái đu đủ, hạt của nó có đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp loại bỏ tình trạng viêm trong cơ thể. Các enzyme như papain và chymopapain là chìa khóa để giảm viêm gây ra các tình trạng như viêm khớp, đau khớp, bệnh gout và hen suyễn. Nếu bạn bị viêm do viêm khớp hoặc bệnh gout, hãy ăn ít nhất 1 thìa hạt đu đủ mỗi ngày.

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 5.

 

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến giúp thải độc gan

Giải độc gan: Hạt đu đủ cũng giúp giải độc gan và thận của bạn. Chúng chứa các enzyme phân giải protein giúp giảm tải hoạt động trên gan, ngăn ngừa xơ gan. Xay một ít hạt đu đủ tươi, pha với nước chanh. Uống nước này một hoặc hai lần mỗi ngày trong 1 tháng để giải độc gan. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa và chữa lành xơ gan.

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 6.

 

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến giúp kháng khuẩn

Vì hạt đu đủ rất giàu tính chất kháng khuẩn, bạn không nên ăn quá nhiều nếu không nó có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy. Chỉ nên ăn 1 đến 2 thìa hạt đu đủ mỗi ngày.

Phát hiện bất ngờ về tác dụng của hạt đu đủ ít được nói đến - Ảnh 7.

 

Hạt đu đủ có tác dụng như thuốc tránh thai tự nhiên, vì vậy hãy tránh chúng hoàn toàn nếu bạn đang có ý định mang thai. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và người bị dị ứng latex hoặc papain nên tránh ăn hạt trái cây này.

comment Bình luận

largeer