Nạo cằm vì tiêm filer kém chất lượng

Chị Nguyễn Thanh Hoa (30 tuổi, sống ở TP. Hồ Chí Minh) chính là nạn nhân của phương pháp độn cằm bằng filler kém chất lượng. Hậu quả, chị phải tiến hành phẫu thuật não, vét filler ở cằm.
11/04/2018 16:43

Nạo cằm vì tiêm filer kém chất lượng

Được biết, chị Hoa bắt đầu sử dụng phương pháp tiêm filler độn cằm cách đây khoảng 2 năm. Chị Hoa tiến hành tiêm ở nhiều cơ sở thẩm mỹ khác nhau trong thời gian này. Trong gần 2 năm chị không thấy xuất hiện các dấu hiệu sưng đau.

Tuy nhiên, thời gian gần đây cằm chị Hoa bắt đầu có hiện tượng sắc sưng đỏ da. Khi đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ phát hiện một khối có mật độ bất thường, không sưng đau nhưng âm thầm phá hủy mô bên trong cằm chị Hoa.

Sau khi hội chẩn nhanh, bác sĩ chỉ định chị Hoa phải tiến hành phẫu thuật nạo, vét filler trong cằm. Vì filler chị Hoa tiêm ở nhiều địa chỉ thẩm mỹ khác nhau nên không tránh khỏi trường hợp bị tiêm phải filler kém chất lượng dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Nao cam vi tiem filler kem chat luong

Nạo cằm vì tiêm filer kém chất lượng có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân

Theo bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (tu nghiệp tại Thái Lan – giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh): bệnh nhân cần nạo, xử lý biến chứng nhiều lần. Bởi trong 1 lần không thể đảm bảo lấy hết 100% filler ra khỏi cơ thể. Cằm của bệnh nhân có thể trở lại như ban đầu hay không còn phụ thuộc vào tình trạng, mức độ phá hủy mô, viêm cấp hay mãn tính.

Hơn nữa, tiêm filler vào cơ thể không khó nhưng xử lý viến chứng rất phức tạp, thậm chí chi phí điều trị rất cao. Chất filler bị làm giảm bán trôi nổi trên thị trường với mức giá siêu rẻ. Điều này dễ khiến cho chị em phụ nữ ham rẻ liều mình đi tiêm làm đẹp.

Mặt khác, theo các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo filler chính hãng đạt tiêu chuẩn rơi vào tay người tiêm sai vẫn có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm. Filler chính hãng được bác sĩ có giấy phép hành nghề tiêm sẽ đảm bảo tỷ lệ an toàn rất cao. Bác sĩ cũng là người chịu trách nhiệm khi biến chứng xảy ra.

Vậy nên, mọi người cần ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, tìm hiểu và xác định xem đó có phải filler chất lượng hay không trước khi thực hiện tiêm filler để làm đẹp.

comment Bình luận

largeer