Lái xe bao lâu thì bắt buộc phải nghỉ?

An toàn giao thông luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe và kinh tế của mọi người. Vậy lái xe bao lâu thì bắt buộc phải nghỉ? Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm.
31/07/2018 10:04

Thời gian nghỉ của lái xe là bao lâu

Để đảm bảo sức khỏe cho người tham gia giao thông cũng như an toàn giao thông cho mọi người. Thông tư 09 Bộ Giao Thông đã áp dụng theo các Luật Giao thông đường bộ đã quy định thời gian làm việc của người lái ô tô không được vượt quá 10 giờ trong một ngày. Ngoài ra không được lái xe liên tục quá 4 giờ.

Empty

Lái xe bao lâu thì bắt buộc phải nghỉ? Vì an toàn đầu tiên chính là bạn nên trước khi đi bạn cần phải kiểm tra "sức khỏe" của xe 

Những quy định trên đã được lấy ý kiến từ những cơ quan cũng như các hiệp hội ban hành. Thông thường tài xế lái xe sẽ nghỉ 15 phút sau 4 giờ lái xe. Tuy nhiên thực tế để đảm bảo an toàn nhất bạn hoàn toàn có thể nghỉ theo ý muốn nếu như cảm thấy thần kinh căng thằng hay sức khỏe không cho phép nếu như bạn lái xe không theo quy định của cơ sở vận chuyển nào.

Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

Kiểm tra những gì để có một chuyến đi an toàn?

Vì an toàn đầu tiên chính là bạn nên trước khi đi bạn cần phải kiểm tra "sức khỏe" của xe để có thể chắc chắn chiếc xế yêu của bạn đủ khỏe để có thể chạy đường trường. Bằng việc kiểm tra các bộ phận như: dầu nhớt có đủ không, áp suất lốp có đủ an toàn không, nước mát có nhiều không hay lốp dự phòng đã có chưa là điều rất quan trọng và không bao giờ đuộc quên. Một trong những bộ phận quan trọng nhất là phanh xe và độ ổn định của xe có bình thường không?

Cách thực hiện kiểm tra đơn giản nhất là cứ đi làm 1 đoạn thấy đường gồ ghề hay sóc thì bạn thử tăng tốc và phanh rồi đánh lái. Làm như vậy có thể kiểm tra được sự giảm sóc của xe có êm hay không và phanh còn hoạt động tốt hay không.

Những lưu ý sống chết phải nhớ khi ngồi trên xe

Không nên dùng điện thoại khi đang lái xe. Nếu bắt buộc thì nên để chế độ thoại rảnh tay.

Không nên bật nhạc to vì như vậy sẽ khiến quá trình lái xe bị tác động cũng như bị phân tâm.

Empty

Lái xe bao lâu thì bắt buộc phải nghỉ? Nên nghỉ ngơi trực khi lái xe quá mệt

Cố gắng tập trung lái xe đừng nên phân tâm với bất cứ điều gì.

Cần để ý khoảng cách an toàn với xe đi phía trước

Nếu như muốn lái xe đường xa một cách an toàn nhất định bạn nên tuân thủ khoảng cách an toàn với những xe đi trước, đi sau và đi bên cạnh theo đúng qui định. Theo luật giao thông đường bộ với những mặt đường khô ráo thì khoảng các giữa các xe sẽ được quy định như sau:

Nếu muốn lái xe đường trường an toàn bạn nhất định phải tuân thủ khoảng cách an toàn với xe phía trước theo quy định của luật. Theo luật giao thông đường bộ thì với đường, khoảng cách giữa các xe được quy định như sau: Người lái xe nên tạo khoảng cách an toàn lớn hơn khoảng cách ghi trên biển báo.

Có nhiều tài xế chủ quan mà quên hay cố tình không nhớ những quy định trên. Như vậy họ đang đùa trên mạng sống của chính mình.

Quan sát các biển báo giao thông

Việc chủ ý biển báo giao thông không bao giờ là thừa nếu như bạn không muốn phạt tiền hay gặp những trường hợp ảnh hưởng đến tính mạng bản thân. Chính vì vật bạn nên quan tâm đến các biển báo cấm vượt cũng như những biển báo về giới hạn tốc độc để tránh bị phạt và tránh được những nguy hiểm cho bản thân.

Nguyên tắc vượt xe khi đi đường trường

Nếu như muốn vượt xe trước thì bạn nên quan sát kỹ càng như đường có thông thoáng và có khả năng thoải mái để vượt hay không. Sau đó bật xi nhan xin đường nhưng vẫn luôn giữ vận tốc ổn định. Chắc chắn tài xế phía trước cho vượt thì mới tăng tốc độ để vượt.

comment Bình luận

largeer