Lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng nói gì về thông tin salon tóc 1900 bị tố lấy 650 bộ tóc hiến cho bệnh nhân ung thư?

Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng, đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình "Tóc cho bệnh nhân ung thư" nói rằng, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.
14/06/2024 08:50

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đưa tin, mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài viết của tài khoản Facebook P.N phản ánh vụ việc liên quan đến cửa hàng làm tóc 1900 (salon tóc) có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hy Quang , Đống Đa, Hà Nội có khuất tất trong việc hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng, đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình "Tóc cho bệnh nhân ung thư" nói rằng, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

cattoc

Chỉnh sửa tóc cho người bệnh trước khi nhận tóc tặng. (Ảnh: Quỹ Ngày mai tươi sáng)

Theo ông Tĩnh: "Chương trình tóc cho bệnh nhân ung thư được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Thông qua chương trình đã trao tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư. Đây là những bộ tóc của Quỹ Ngày mai tươi sáng, không phải tóc của salon tóc 1900 và tôi là người đại diện Quỹ trực tiếp trao tặng. Tại sự kiện, salon tóc 1900 cùng nhiều salon khác chỉ tham gia cắt tóc và sửa tóc cho người hiến tặng tóc".

Ông Tĩnh cũng cho biết, chương trình tiếp nhận tóc của 703 người dân hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang hiến tặng. Số tóc này vẫn đang nằm ở hai bệnh viện và sẽ được hai bệnh viện gửi về trực tiếp cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Ông Tĩnh thông tin thêm, với những lọn tóc do người dân hiến tặng, sẽ được Quỹ chuyển đến công ty chuyên sản xuất tóc giả. Quỹ đã có hợp tác với các công ty làm tóc chuyên nghiệp để tạo ra bộ tóc giả hoàn chỉnh, chứ không chuyển về các salon. Các công ty làm tóc sẽ chuyển lại bộ tóc hoàn thiện cho Quỹ và Quỹ sẽ tiếp tục trao tặng cho các bệnh nhân ung thư. 

Những bộ tóc này cũng sẽ quay trở lại để tặng cho người bệnh ung thư tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, nơi chương trình vừa tổ chức trao tặng và phát động người dân tham gia chương trình. Đây là chương trình kéo dài nhiều năm chứ không chỉ hoạt động một hay hai đợt.

Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng cho biết thêm, salon 1900 hiện là đối tác chính thức của Quỹ và tham gia đồng hành cùng Quỹ từ những ngày đầu chương trình hoạt động.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer