Lộ diện tờ giấy chữa bệnh hiếm muộn lạ đời của thầy lang ở Bắc Giang

Trong vụ thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với nữ bệnh nhân, không chỉ bị tố chuyện đả thông kinh mạch mà thầy lang còn bị cho là đã viết giấy hướng dẫn chữa bệnh lạ đời.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
01/10/2021 12:44
Tờ giấy 'bí kíp' chữa bệnh hiếm muộn mà thầy lang H. hướng dẫn cặp vợ chồng trẻ.

Tờ giấy "bí kíp" chữa bệnh hiếm muộn mà thầy lang H. hướng dẫn cặp vợ chồng trẻ.

Tin tức về vụ việc thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với người bệnh ở Bắc Giang, tiếp tục thành tâm điểm gây xôn xao dư luận.

Thầy lang là ông V.T.H. (SN 1975) ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là cặp vợ chồng anh X. chị Y. (SN 1990) ở cùng tỉnh.

Đáng chú ý, kết luận giám định nêu rõ ông V.T.H. là cha đẻ của cả 2 con do chị Y. sinh ra với xác xuất 99.99%.

Bí kíp chữa vô sinh bằng đốt ngải, để thầy thông kinh mạch và tờ giấy bí ẩn

Báo Công an nhân dân dẫn lời chị Y. - nữ bệnh nhân xinh đẹp cho biết: Theo lời người quen giới thiệu, 2 vợ chồng vượt gần 50km từ huyện Lục Nam sang thôn Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn gặp thầy lang V.T.H. để chữa bệnh.

Tại đây, sau khi bắt mạch, thầy lang yêu cầu anh X. vào phòng để ông ta kiểm tra. Trong phòng, ông này yêu cầu anh X. cởi quần áo để khám, sau đó đốt ngải rồi ấn mạch.

Sau khi kiểm tra cho anh X. thì đến lượt vợ anh là chị Y. thầy cũng yêu cầu cởi quần áo để kiểm tra, đốt ngải, thông kinh mạch.

Thầy lang cho rằng, nguyên nhân vợ chồng anh X. chị Y. chậm con là do tắc kinh mạch. Chính vì vậy, ngoài “chữa” bệnh tại phòng khám, ông này cắt thuốc đưa cho 2 vợ chồng về sắc uống kèm theo giấy ghi dặn dò các “mẹo” để sớm có con.

Ông H. (đứng) khám bệnh cho 1 bệnh nhân.

Ông H. (đứng) khám bệnh cho 1 bệnh nhân.

Chị Y. cho hay: "Vì thầy lang nói là kinh mạch của em bị tắc, cần phải thông. Ngoài ra, ông ấy đốt ngải bằng thuốc gì em cũng không biết, chỉ thấy khói trong phòng rất nhiều, em rơi vào trạng thái lơ mơ. Em cũng đã hỏi ông ấy là tại sao ông ấy phải thông mà không để cho chồng em thông. Ông ấy bảo chồng thông thì còn nói làm gì nữa, thầy ấy thông mới có tác dụng”.

Ngoài việc được thầy lang trực tiếp thông kinh mạc bằng cách quan hệ tình dục, cặp vợ chồng trẻ còn được thầy bốc thuốc, dặn dò khá kỹ từ việc uống thuốc thế nào, sinh hoạt vợ chồng theo giờ giấc ra sao.

Theo nữ bệnh nhân, thầy lang còn cho vợ chồng chị tờ giấy ghi hướng dẫn "quan hệ" để có con. “Tối 30 đúng 10h15 phút thì quan hệ. Tối mùng 2 đúng 9h5 phút thì quan hệ. Chỉ quan hệ 2 lần. Tối nay về xoay gối ngược trở lại sau sáng mùng 3 mới quay gối ngược trở lại. Kỳ kinh tới không thấy nên (lên nhà “thầy”-pv) kiểm tra, nếu có điện hỏi” - tờ giấy ghi.

Nữ bệnh nhân xinh đẹp cho rằng, cũng vì tờ giấy mà cặp vợ chồng này mới tin và không nghĩ con là của thầy.

Sau khi sinh cháu trai đầu lòng trong niềm vui vô hạn vào năm 2018, thì đến năm 2020, vợ chồng trẻ này lại muốn sinh thêm cháu nữa cho vui cửa, vui nhà. Cũng với cách chữa bệnh trên, chỉ vài tháng sau, chị Y. lại mang thai và lần này cũng sinh bé trai khỏe mạnh.

Mọi việc có lẽ cứ êm xuôi trôi đi nếu như cháu bé thứ 2 không càng lớn càng giống thầy lang khiến anh chồng nghi ngờ rồi đi xét nghiệm ADN thì sự thật được phơi bày.

Thầy lang chữa bệnh bằng cách 'tụt quần áo' người bệnh

Tìm hiểu được biết, dù không học hành, không bằng cấp gì nhưng V.T.H.  thời gian từ lâu vẫn tự nhận thầy lang, quảng cáo chữa bách bệnh từ thoái hoá xương đến bó xương, thần kinh, câm điếc, ung thư, kể cả xơ gan cổ chướng, hiếm muộn…

Theo quảng cáo của H. thì tất cả các khoa, phòng với các bệnh từ tứ chứng nan y đến cảm mạo thông thường y đều chữa được. Để mọi người biết đến mình, H. quảng cáo cả trên zalo, facebook và những lời đồn thổi. Chính vì vậy, khách hàng của H. khá đông, không chỉ làng trên xóm dưới mà người ở huyện khác, xã khác cũng tìm đến.

Báo Công an Nhân dân đưa tin: Có rất nhiều người dân đã phản ánh việc đến chữa bệnh tại nhà thầy lang H. và đều được đưa vào phòng kín, yêu cầu cởi quần áo.

Mỗi khi có khách, thầy lang băm này đều đưa vào phòng mạch riêng để khám. Trong phòng mạch đó, chỉ có H. và người bệnh.

Ngôi nhà ông H. dùng làm nơi tiếp đón, khám chữa bệnh nằm cách trụ sở UBND xã Hồng Giang hơn 100 mét. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Ngôi nhà ông H. dùng làm nơi tiếp đón, khám chữa bệnh nằm cách trụ sở UBND xã Hồng Giang hơn 100 mét. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Tại đây, ông ta thường chốt cửa, bắt mạch, kê đơn, sau đó đốt “ngải” để chữa bệnh. “Ngải” là thứ gì bệnh nhân không biết, chỉ thấy khói nghi ngút. Điều đặc biệt hơn thì dù bệnh trong nội thân hay ngoài da, vô sinh hay ung thư thì cũng đều được thầy lang này yêu cầu cởi quần áo để “khám”.

Gia đình chồng vẫn quý mến 2 đứa trẻ

Về tương lai của 2 cháu bé, anh Nguyễn Văn T., anh trai của anh X. cho biết: "Dù 2 cháu không cùng huyết thống nhưng chúng tôi vẫn coi là con cháu trong nhà vì gia đình tôi chăm sóc từ bé đến giờ thế nào thì sau này vẫn thế. Điều chúng tôi muốn là xử lý nghiêm đối tượng Vũ Trọng Hải theo quy định của pháp luật".

Thầy lang H. (bên phải) đến nhà anh X. để “thương lượng”. (Ảnh: Công an nhân dân).

Thầy lang H. (bên phải) đến nhà anh X. để “thương lượng”. (Ảnh: Công an nhân dân).

Chị Nguyễn Thị Y. cũng cho biết, gia đình chồng rất nhân văn, thương yêu và đùm bọc mẹ con chị. “Sau khi biết 2 cháu là con thầy lang H. không chỉ gia đình chồng em sốc mà bản thân em cũng rất sốc, như sét đánh ngang tai. Chính vì vậy, em xin phép gia đình chồng đưa các cháu về ngoại một thời gian.

Do cháu lớn đã đến tuổi đi học nên từ tháng 9, gia đình chồng bảo đưa các con về nội để cháu đi học nên em lại đưa về. Mọi người vẫn quan tâm, thương yêu mẹ con em như trước kia chứ không hắt hủi gì. Hàng ngày em vẫn làm vườn, chăm sóc bưởi và các cây ăn quả.

Một bệnh nhân thông tin mình cũng là nạn nhân của thầy lang. (Ảnh: CAND).

Một bệnh nhân thông tin mình cũng là nạn nhân của thầy lang. (Ảnh: CAND).

Dù thế nào thì em cũng rất yêu quý, trân trọng chồng và gia đình chồng em. Mọi người đều rất tốt với em và các cháu. Chính vì vậy, em càng mong pháp luật xử lý nghiêm đối với ông Hải”, chị Y. đề nghị.

 

Cần xử lý nghiêm tình trạng lang băm

Dưới góc độ pháp lý, một số luật sư cho rằng, rất khó để chứng minh và xử lý việc ông V.T.H. có cưỡng dâm nữ bệnh nhân hay không?

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần phải vào cuộc xử lý nghiêm hành vi quảng cáo, chữa bệnh của ông này cũng như làm rõ trách nhiệm của chính quyền cơ sở về việc có biết ông này hoạt động khám chữa bệnh "chui" hay không.

Không thể có việc một lang băm không học hành, không bằng cấp mà ngang nhiên quảng cáo, hoạt động khám chữa bệnh ngay tại căn phòng cách UBND xã chỉ vài trăm mét, tiếng đồn vang xa trong và ngoài huyện?

Thậm chí có ý kiến nói rằng hành vi của V.T.H. là hành vi lừa đảo.

Báo Công an Nhân dân dẫn lời Thượng tá Nguyễn Văn Duân - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho hay: Hiện Công an huyện Lục Ngạn đã nhận được bản kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đối với yêu cầu giám định ADN. Kết luận giám định nêu rõ ông Vũ Trọng Hải - là cha đẻ hai con do chị Y. sinh ra với xác suất 99.99%.

Công an huyện Lục Ngạn cũng đã tổ chức cho chị Y. và ông Hải đối chất với nhau nhưng không thống nhất được lời khai.

Thượng tá Nguyễn Văn Duân cho biết: “Công an huyện đã kiểm tra hiện trường, tổ chức lấy lời khai, thu thập các tài liệu liên quan để giải quyết vụ việc. Chúng tôi sẽ mời Viện Kiểm sát, Tòa án họp liên ngành để thống nhất hướng xử lý”.

comment Bình luận

largeer