Lời kể trong vụ tài xế xe cầm dao đe doạ phụ xe buýt trên phố

Xuất phát từ giao thông trên đường, tài xế xe con đã hùng hổ cầm dao, túm cổ áo phụ xe buýt khiến người đi đường sợ hãi.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
03/07/2021 06:28

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Nam tài xế xe con túm cổ áo, dùng dao đe doạ phụ xe buýt.

Nam tài xế xe con túm cổ áo, dùng dao đe doạ phụ xe buýt.

Liên quan đến vụ việc tài xế xe con dầm dao, túm cổ áo phụ xe buýt tại Hà Nội trong đoạn clip lan truyền đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Được biết, phụ xe buýt trong vụ việc trên là anh Lương Văn Học (SN 1984, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) - nhân viên bán vé xe buýt mang BKS 29B-208... của Xe buýt Hà Nội (Hanoibus).

Kể lại sự việc, phụ xe buýt này cho biết: Chiều 1/7, anh phụ xe buýt mang BKS 29B-208... của Hanoibus, xe lưu thông từ Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) đến trung tâm Hà Nội. Khi xe buýt đến điểm đỗ gần trường Đại học Kiến trúc trên đường Trần Phú – Hà Đông rồi vào đường Nguyễn Văn Lộc thuộc địa bàn phường Mộ Lao thì chiếc xe bắt đầu đi chậm lại.

Lúc này, nam phụ xe đang tập trung bán vé và ghi chép thông tin khách hàng. Qua quan sát ngoài đường Nguyễn Văn Lộc, anh thấy 1 chiếc xe con mang BKS 30A-095... vượt lên chặn đầu xe buýt.

Khi cả hai xe dừng, tài xế xe con xuống xe, tay cầm con dao nhọn, tay kia chỉ mặt lái xe buýt chửi mắng.

Thấy vậy, nam phụ xe liền hỏi "Có việc gì đấy?", thì tài xế xe con tiếp tục lớn tiếng chửi rồi bất ngờ người này lao đến một tay cầm dao, tay kia tóm ngực áo anh Học kéo giật xuống đường.

"Kéo tôi xuống đường, người này (tài xế xe con) bóp cổ tôi rồi liên tục chửi bới, dí dao đe dọa. Sau đó, có người phụ nữ trên xe 30A-095.... xuống can ngăn thì cả 2 lên xe bỏ đi...", anh Học kể.

 

Sau khi người trên xe con bỏ đi, anh Học và tài xế đã thông báo sự việc tới công ty và tới Công an phường Mộ Lao, quận Hà Đông để trình báo.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời kể của nam phụ xe buýt, bởi nhiều cộng đồng mạng cho rằng "không có lửa sao có khói".

Tuy không bênh vực hành vi côn đồ của tài xế xe con khi cầm hung khí dọa nạt phụ xe buýt nhưng nhiều người cho rằng, đa số xe buýt ở Hà Nội chạy rất khó chịu, tạt đầu, đánh võng khiến nhiều người bức xúc.

"Trường hợp trên phải hỏi rõ vì sao, nếu phụ xe và tài xế xe buýt hành xử văn minh thì chẳng ai lại tự dưng cầm dao đe dọa. Đặc biệt, phải trừng trị và lên án hành vi côn đồ của tài xế xe con khi "động tý" lại dùng hung khí đe dọa người khác...", một độc giả bình luận.

Ông Ngô Văn Hùng - Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã trình báo công an về việc phụ xe buýt bị hành hung trên đường.

Ngày 2/7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip có độ dài khoảng hơn 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông tay cầm dao, tay túm cổ áo, đe doạ một người đàn ông mặc đồng phục nhân viên xe buýt. Sau ít phút giằng co, một người phụ nữ đến can ngăn thì hai người mới dừng lại hành động của mình.

Sau khi clip được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã lên án hành vi nguy hiểm khi đang nóng giận của cả hai.

comment Bình luận

largeer