Lượng calo có trong nước ép cà chua

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng trong các món ăn mà còn có thể chế biến ra món nước ép ngon miệng. Không chỉ ngon miệng, nước ép cà chua còn có giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người.
12/07/2018 03:15

 Một món nước ép tươi mát mà khá nhiều gia đình sử dụng trong mùa đông lẫn hè có thể kể đến nước ép cà chua. Có thể bạn chưa biết nước ép cà chua có rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Để hiểu rõ hơn về dinh dưỡng có trong loại nước ép này bạn có thể tham khảo bài viết lượng calo có trong nước ép cà chua dưới đây.

Lượng calo có trong nước ép cà chua

Một trái cà chua rất mọng nước vì trong chúng có tới 95% nước. Trung bình trong 100 gram nước ép cà chua nguyên chất có 17 calo.

Các thông số về dinh dưỡng, khoáng chất trong 100 gram nước ép cà chua bao gồm: 0,1g Lipit, 10mg Natri, 229 mg Kali, 4,2 g cacbohydrat , 0,4 gram chất xơ, 3,6 gram đường, 0,8 gram protein. Nguồn vitamin dồi dào gồm Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, Vitamin D, Vitamin B6, Vitamin B12. Bên cạnh đó, nước ép cà chua dồi dào canxi, sắt, magie…

nuoc-ep-ca-chua

Lượng calo có trong nước ép cà chua cứ 100 gram là có 17 calo

Tác dụng của nước ép cà chua

Nước ép cà chua có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da của người sử dụng.

Tác dụng với xương

Các vitamin C, vitamin K và canxi trong nước ép cà chua sẽ giúp chống loãng xương và khiến xương chắc khỏe. Nhất là ở độ tuổi trung niên nên sử dụng nước ép cà chua.

Phòng chống ung thư

Trong nươc ép cà chua còn có chất lycopene với khả năng oxy hóa đặc biệt. Chúng loại trừ các phân tử tự do và bảo vệ tế bào, cũng như ngăn chặn quá trình biến đổi của bệnh ung thư. Ví dụ như ung thư  tiền liệt tuyến, tuyến tụy, trực tràng, vú hay ung thư vòm họng…

Tác dụng với người viêm thận

Nước ép cà chua có chất khiến dịch vị được bài tiết một cách bình thường, hồng cầu được tạo thành, có ích trong duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu và da. Tác dụng to lớn khác là phòng tránh các bệnh cao huyết áp và xơ cứng động mạnh. Thích hợp cho người viêm thận vì lợi tiểu.

Tác dụng với làn da

Cà chua là loại trái cây quen thuộc dùng để đắp mặt nạ cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, nếu bạn uống nước ép cà chua thì chúng cũng có tác dụng tương tự. Nước ép cà chua giúp bạn có làn da săn chắc và mịn màng. Bên cạnh đó, chúng sẽ bảo vệ bạn dưới tác dụng các tia UVA, UVB độc hại ở dưới ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể kết hợp cả đắp mặt và uống nước ép để có thể có một làn da được chăm sóc hiệu quả từ thiên nhiên.

Tác dụng đối với tóc

Ngoài tác dụng với da, nước ép cà chua còn có tác dụng với tóc. Trong cà chua có rất nhiều vitamin tốt cho tóc khi có hàm lượng sắt cao. Việc này giúp cho mái tóc hư hỏng và sơ rối được phục hồi một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tính axit có thể cân bằng độ pH trong tóc giúp người dùng trị ngứa, gầu… Nếu bạn sử dụng trực tiếp cà chua với hỗn hợp khác thoa lên tóc sẽ rất tốt bên cạnh việc sử dụng nươc ép cà chua.

Các tác dụng to lớn khác của nước ép cà chua có thể kể đến là giúp chữa viêm gan mạn tính, chữa chảy máu chân răng, chữa sốt cao với mất nước,…

ep-ca-chua-1

Lượng calo có trong nước ép cà chua. Nước ép cà chua có nhiều tác dụng lớn với sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng nước ép cà chua

  • Không sử dụng quá nhiều nước ép cà chua khi đói hoặc mới ngủ dậy chưa tiêu hóa thức ăn.
  • Nước ép cà chua có thể thích hợp dùng vào buổi tối để quá trình trao đổi chất thuận lợi.
  • Uống quá nhiều nước ép cà chua sẽ cung cấp nhiều natri gây bệnh và gây ra tình trạng ợ nóng.
  • Không dùng nước ép trước bữa ăn.
  • Những người bị bệnh viêm dạ dày, bị sỏi mật, bệnh đại tràng cấp tính, hoặc mắc bệnh thống phong nên kiêng sử dụng.

Mong rằng thông tin trong bài viết Lượng calo có trong nước ép cà chua có ích với người đọc.

comment Bình luận

largeer