Lượng calo có trong nước ép lựu

Không chỉ là món ăn đẹp mắt và thơm ngon, lựu chứa trong mình nhiều thành phần giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh đó nước ép lựu cũng được ưa chuộng.
15/07/2018 23:03

Mỗi khi sử dụng loại trái cây nào, việc các người nội trợ tìm hiểu thông tin dinh dưỡng, lượng calo trong thực phẩm là chuyện rất dễ hiểu. Bài viết lượng calo có trong nước ép lựu sẽ cung cấp cho người đọc thông tin về loại quả quen thuộc này.

Lượng calo có trong nước ép lựu

Nước ép lựu là loại thức uống quen thuộc được ép từ trái lựu. Trung bình trong 100 gram nước ép lựu có 54 calo. Ngoài chất chống oxy hóa và hàm lượng vitamin C cao, nước ép lựu cũng có khá nhiều dinh dưỡng và khoáng chất khác như:

0,3 gram lipit; 9 mg Natri; 214 mg Kali; 13g cacbonhydrat; 0,1 g chất xơ; 13 g đường; 0,2 gram protein.

Vitamin và các chất canxi 11 mg, sắt 0.1 mg, magie 7mg….

nuoc-ep-luu-1

Lượng calo có trong nước ép lựu 100 gram thì có 54 calo

Tác dụng của nước ép lựu

Nếu bạn tự tay pha cho mình một cốc nước ép lựu để sử dụng thường xuyên thì chúng sẽ có nhiều tác dụng như sau:

Tốt cho răng miệng

Trong nước ép lựu có nhiều dưỡng chất kháng khuẩn và virus. Điều ấy sẽ làm giảm những tác động của mạng bám trên răng khi uống nước ép lựu. Ngoài ra, thức uống này còn có thể giúp bạn tránh khỏi những căn bệnh về răng miệng khác có thể gặp.

Tốt cho tiêu hóa

Theo một số nghiên cứu thì nước ép lựu có thể giúp người bệnh giảm viêm ruột cũng như cải thiện hệ tiêu hóa. Chúng có ích với những người bị bệnh lý Crohn, một số bệnh lý viêm ruột, viêm loét đại tràng…

Tốt cho tim mạch

Đây là một trong những loại nước ép cho con người có một trái tim mạnh khỏe. Nước ép lựu bảo vệ động mạch và tim. Khi tiêu thụ nước ép lựu thường xuyên chúng sẽ cải thiện lưu lượng máu và khiến cho động mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó là khả năng làm chậm tích tụ những mảng bám + choleserol trong động mạch cơ thể.

Tốt cho xương khớp

Lựu và nước ép lựu có công dụng với nhiều bệnh về xương khớp, viêm xương khớp và xơ vữa động mạch. Nước ép lựu chữa lạnh những tổn thương do sự dày và xơ cứng lên ở các thành động mạnh và sụn khớp. Ngoài ra, là khả năng tạo ra các enzyme để phá vỡ các mô liên kết trong cơ thể.

Tốt cho tình dục và khả năng sinh sản

Có thể bạn chưa biết, nước lựu sẽ cải thiện tình trạng rối loạn chức tinh trùng ở phái năng và hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ.  Nước lựu sẽ giảm chứng mất cân bằng ô-xy hóa trong nhau thai trong bụng mẹ. Loại thức uống này sẽ khiến tăng nồng đọ hormone ở cả 2 giới, tác động mạnh đến chuyện yêu.

Tốt cho máu

Màu sắc của lựu tương tự như màu máu sẽ dễ dàng được bạn ghi nhớ. Lượng sắt dồi dào có trong lựu sẽ giảm các triệu chứng như thiếu màu và mệt mỏi, suy nhược, khả năng nghe. Nếu như bạn muốn tốt cho máu thì hãy thường xuyên ăn lưu, uống nước ép lựu hay ăn sữa chua lựu nhé.

Ngoài ra nước ép lựu còn tốt cho huyết áp, phòng ngừa bệnh ung thư, giúp cải thiện làn da và sức vóc hiệu quả, tốt cho sức bền và bộ nhớ.

nuoc-ep-luu-2

Lựu có nhiều tác dụng có ích cho sức khỏe

Một số lưu ý khi sử dụng nước lựu

  • Tránh sử dụng nước ép lựu khi đang bị tiêu chảy.
  • Không nên sử dụng nước lựu kèm thuốc đặc biệt là các thuốc hạ huyết áp và cholesterol. Nếu cần thiết bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có thể sử dụng an toàn.
  • Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng nước ép lựu.
  • Không sử dụng nước ép lựu quá nhiều tránh dư thừa dinh dưỡng và khoáng chất.
  • Không nên sử dụng nước ép lựu khi đã để quá lâu.

Với bài viết lượng calo có trong nước ép lựu, mong rằng đã cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích.

comment Bình luận

largeer