Lượng calo trong 1 cốc nước mía là bao nhiêu?

Nước mía là loại nước giải khát chủ yếu trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều loại nước này có thể khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng bởi lượng calo khá lớn.
28/05/2018 10:21

1. Lượng calo trong 1 cốc nước mía là bao nhiêu?

Nước ép mía tươi rất có lợi cho sức khỏe của con người. Trong 1 ly nước mía có chứa 13g chất cơ, tương đương với 52% nhu cầu chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày.

Lượng đường trong ly nước mía chiếm 15% tức là khoảng 180 calo. Bên cạnh đó, loại nước này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Có thể bạn chưa biết, trong nước mía có chất detox giúp thanh lọc, giảm độc các bộ phận như gan, thận, lọc mỡ máu. Bởi vậy nhiều người mới dùng nước mía để giảm mỡ ở vùng bụng, đùi cà cánh tay hiệu quả.

luong calo trong 1 coc nuoc mia

Lượng calo trong 1 cốc nước mía là bao nhiêu? Lượng đường trong ly nước mía chiếm 15% tức là khoảng 180 calo

Bên cạnh việc dùng để giảm cân, nước mía còn là bài thuốc chữa được nhiều căn bệnh như:

- Đẩy lùi bệnh vàng da: Bạn nên uống nước mía với chanh tươi ngày 2 lần sẽ thấy kết quả nhanh chóng.

- Giảm bớt triệu chứng đường tiết niệu và bệnh thận. Uống nước mía với chanh tươi và nước dừa sẽ làm dịu được những triệu chứng khó tiểu, bệnh sỏi thận và vảy nến.

- Chữa bệnh viêm dạ dày. Kết hợp 1 ly nước mia và 1 ly rượu nho uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

- Chữa táo bón. Kết hợp 1 ly nước mía và 1 ly mật ong uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước bữa ăn.

- Chữa đau họng. Gạo nấu chung với nước mía rồi lọc lấy nước để uống có tác dụng chữa chứng khô họng, lở miệng, ho, khô miệng do nóng thường gặp sau cơn sốt.

2. Cách uống nước mía giảm cân

Để áp dụng cách giảm cân bằng nước mía hiệu quả bạn phải nhịn ăn trong 10 ngày. Uống nước nước ấm pha muỗi loãng vào buổi sáng để rửa ruột. Những thời gian còn lại trong ngày bạn chỉ được uống nước mía pha với bột ớt và muối. Lưu ý, không được ăn thứ gì khác.

Cách làm:

- Chuẩn bị bột ớt. Mua ớt Đà Lạt về thái nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy say sinh tố, xay với nước lọc. Sau khi xay nhuyễn thì lọc lấy nước bỏ bã. Lượng ớt trung bình dùng mỗi ngày là 6 quả.

luong calo trong 1 coc nuoc mia.jpg 1

Lượng calo trong 1 cốc nước mía là bao nhiêu? Để áp dụng cách giảm cân bằng nước mía hiệu quả bạn phải nhịn ăn trong 10 ngày

- Tiếp đó, pha hỗn hợp ớt với nước mía nguyên chất rồi uống đều trong ngày.

Thời gian áp dụng phương pháp từ 12 -15 ngày. Bạn bắt đầu uống nước mía nguyên chất với ớt theo tỷ lệ 1:1, thêm vào đó một quả chanh tươi để thêm vị dễ uống hơn.

Bạn nên uống số lượng nước mía linh hoạt vào mỗi bữa, có thể uống ít hoặc nhiều, phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của mỗi người. Trung bình, mỗi ngày bạn uống từ ba cốc/bữa và mỗi cốc uống cách nhau 15 phút, nếu uống được chua, có thể vắt nhiều chanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể uống bất cứ lúc nào khi thấy đói, không nên chờ tới bữa mới dùng nước mía, như vậy rất dễ dẫn đến tình trạng tụt đường huyết nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer