Sau sinh uống nước mía được không?

Mía có vị ngọt là bởi chúng chứa nhiều đường đơn, loại đường khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa rất nhanh. Do đó, phụ nữ sau sinh uống nước mía không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn giúp giảm cân hiệu quả.
24/04/2018 22:39

Giá trị dinh dưỡng của nước mía

Mía là loại cây thuộc họ cỏ, rất phổ biến với người dân Việt Nam. Nước mía là thức uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè nóng nực.

Theo nghiên cứu, trong nước mía chứa hàm lượng cao polyphenol. Đây là một dưỡng chất thực vật mạnh mẽ với tác dụng chống oxy hóa. Nó cũng chứa các vitamin  A, C, B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, kali, magiê, mangan và sắt... Cùng với đó là một hệ thống hoàn chỉnh của amino axit cần thiết giúp đốt cháy chất béo và tạo cơ bắp. Một trong những số đó bao gồm axit pipecolic, methionine, tryptophan, β-alanine, và arginine; cùng với amino axit cơ bản như histidine, lysine, arginine, và tryptophan.

Thành phẩn chủ yếu của mía là đường saccaro. Cùng với các dưỡng chất trên giúp cây mía có nhiều lợi ích tốt cho thận, bao tử, mắt, tim, đường ruột và các cơ quan sinh dục.

sau sinh uong nuoc mia duoc khong

Sau sinh uống nước mía được không? Nước mía rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng và tốt cho thận

Đặc biệt, mía còn có thể giúp giảm các cholesterol xấu, phòng chống ung thư và cân bằng lượng đường trong máu, giảm sốt, giảm cân, thanh lọc thận cùng nhiều bệnh lý khác.

Hàm lượng glucose dồi dào trong nước mía sẽ giúp cơ thể bổ sung nước, cung cấp năng lượng. Hơn thế, chúng là nguồn cung cấp protein bị mất trong quá trình sốt, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn. Protein này cũng rất tốt cho thận. Tính dưỡng ẩm tốt của nước mía giúp cơ thể ngăn chặn và loại bỏ sỏi thận hiệu quả.

Nhờ hàm lượng cao kali trong nước mía và hệ tiêu hóa của bẹn được hoạt động tốt. Đặc biêt,  lượng đường trong nước mía là đường tự nhiên có chỉ số phản ánh tốc độ tăng đường huyết của thực phẩm thấp. Do đó, sẽ ngăn chặn sự gia tăng quá nhanh của mức glucose trong máu.

Trong nước mía còn chứa nhiều flavonoid và hợp chất phenolic. Đấy là 2 chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là sẽ bảo vệ gan khỏi bị viêm và góp phần kiểm soát mức sắc tố da cam.

Với các loại a-xít alpha hydroxy (hay còn gọi là AHA) có trong nước mía. Chúng sẽ cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng giúp da khỏe đẹp, ngăn ngừa và giảm mụn, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da.

Sau sinh uống nước mía được không?

Nhiều người cho rằng, phụ nữ sau sinh không nên uống nước mia do khiến vết rạn da sau sinh khó lành. Tuy nhiên, các bác sỹ đã phủ nhận điều này.

Theo các chuyên gia sức khỏe, chế độ dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh rất quan trọng. Sau lần vượt cạn, chị em cần cung cấp các dưỡng chất cần thiết hay ăn uống bồi bổ cho cơ thể như: chất đạm trong thịt heo, thịt bò, tim gan cật heo, trứng, sữa và chất canxi.

Các chuyên gia cũng cho rằng, phụ nữ sau sinh uống nước mía rất tốt cho cơ thể. Duy chỉ có những người mẹ có bệnh đái tháo đường vì không ăn ngọt ra thì phụ nữ sau sinh có thể uống nước mía. Nước mía không chỉ giúp mẹ giải khát mùa hè, bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn có nhiều tác dụng như:

Giúp giảm cân

Mía là thực phẩm có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Nhiều người thường nghĩ, mía có vị ngọt, chứa nhiều đường nên sẽ khiến cơ thể tăng trọng lượng nhanh hơn. Thực tế lại khác, nước mía không những không tăng cân mà còn giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả.

Theo nghiên cứu, thành phầm của mía cho chứa chất etox giúp giải độc cơ thể, thanh lọc hệ tuần hoàn, hệ bài tiết. đặc biệt là thanh lọc quá trình lọc mỡ máu, giúp các mẹ giảm cân hiệt quả và an toàn cho sức khoẻ.

Tốt cho da

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước mía còn rất tốt cho làn da của chị em. Trong nước mía cho chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Đây là những dưỡng chất giúp da các chị em luôn tươi sáng, căng tràn sức sống.

sau sinh uong nuoc mia duoc khong 1

Phụ nữ sau sinh uống nước mía vừa bổ sung dinh dưỡng lại rất tốt cho làn da, vóc dáng

Đặc biệt, nước mía còn giúp cơ thể cải thiện, hỗ trợ các bệnh và sưng đau các khớp, đau lưng. Đây là những bệnh mà các mẹ sau sinh rất dễ gặp phải. Nhiều chị em cho rằng những vết rạn da rất khó mờ do nước mía nhưng sự thật là chúng không liên quan tới nhau.

Trong lúc mang thai, da người mẹ bị rạn và thay đổi màu da để thích nghi với sự lớn nhanh của tử cung. Việc ăn mía hay uống nước mía sẽ giúp làm  mờ các vết rạn này.

Cách giảm cân với nước mía cho các mẹ sau sinh

- Ngày thứ nhất, sản phụ có thể uống 1,5 chai nước mía được pha hỗn hợp với chanh, ớt, uống lạnh.

- Ngày thứ hai, uống 1,5 chai nước mía kết hợp ăn nhẹ với hoa quả.

- Ngày thứ ba, uống 1 chai nước mía, giảm hàm lượng ăn tinh bột, có thể ăn thêm cháo loãng nếu thấy mệt mỏi.

- Ngày thứ tư, uống khoảng 3/4 chai.

- Ngày thứ năm, uống 1/2 chai và dừng kế hoạch giảm cân nếu thấy vóc dáng đã thon gọn hơn trước.

comment Bình luận

largeer