Mang khối u 13,6 kg bao nhiêu năm cứ tưởng là bụng bia

Mang khối u 13,6 kg bao nhiêu năm cứ tưởng là bụng bia. Các bác sĩ Bệnh viện Lenox Hill, bang Manhattan (Mỹ) bất ngờ phát hiện khối u lớn nhưng lại không lan sang các cơ quan khác. Ngay sau đó bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt khối u.
30/03/2018 22:33

Mang khối u 13,6 kg bao nhiêu năm cứ tưởng là bụng bia

Được biết, khối u “khổng lồ” này là của ông Kevin Daly, 63 tuổi, sống ở thành phố Hoboken, bang New Jersey, Mỹ. Trước đó, năm 2015 ông trải qua ca phẫu thuật tim và bị sụt giảm 15kg. Từ thời điểm đó, ông nghĩ mình sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe nữa.

Tuy nhiên dù cân nặng toàn thân đã giảm nhưng bụng của ông Kevin vẫn không hề bé đi. Ông Kevin từng nói rằng, có thể bác sĩ đã bỏ quên các vật dụng phẫu thuật trong bụng.

Tháng 12/2017, quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình ông Kevin đã đến gặp bác sĩ Varinder Singh ở Bệnh viện Lenox Hill, Manhattan để tìm câu trả lời. Mặc dù, nhà cung cấp bảo hiểm của ông không đồng ý.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp. Kết quả cho thấy, một khối u ung thư lớn đang nằm trong bụng ông Kevin. Bác sĩ nhận định, nếu ông không đến khám sớm thì rất có thể sẽ chết sau vài tháng tới.

Mang khoi u 13,6 kg bao nhieu nam cu tuong la bung bia

Mang khối u 13,6 kg bao nhiêu năm cứ tưởng là bụng bia. Khối u đã được các bác sĩ phẫu thuật  lấy ra hoàn toàn

Khối u mà ông Kevin đang mang được xác định là một dạng ung thư có tên liposarcoma. Đây là một dạng ung thư phát triển trong tế bào mỡ của các mô mềm. Chúng bắt đầu phát triển từ các tế bào mỡ thông thường ở bụng, tay, chân và nhìn trông rất giống mô mỡ khi quan sát dưới kính hiển vi. Khối u ung thư này có thể phát triển từ 10 – 15 năm.

Một điều hết sức may mắn là khối u này chưa gây cản trở chức năng hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể ông Kevin. Các bác sĩ kết luận, ông Kevin là một trường hợp mắc liposarcoma bất thường.

Sau hội chẩn các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u ra khỏi cơ thể.

Trong khi mổ, các bác sĩ phát hiện khối u lớn gấp 3 lần kích thước được tiên lượng ban đầu. Đây là khối u nằm ở vùng bụng và bao quanh một quả thận của bệnh nhân.

Khối u này nặng 13,6 kh và là khối u lớn nhất mà các bác sĩ bệnh viện Lenox Hill từng tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Sau phẫu thuật, sức khỏe của ông Kevin đã ổn định dần.

comment Bình luận

largeer