Massage mặt spa như thế nào để da bóng đẹp và hết mụn?

Massage mặt spa đúng cách có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả, làm tăng độ đàn hồi cho da giúp bạn sớm có một làn da căng bóng và sạch mụn. Không phải ai cũng biết cách chăm sóc da bằng phương pháp massage. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách massage mặt chuẩn như đi chăm sóc da.
08/08/2018 10:16

1.Mẹo massage mặt với các thao tác cơ bản

Massage mặt spa rất có lợi khi bạn thực hiện thường xuyên mỗi ngày. Với những động tác massage đơn giản được hướng dẫn dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.

Bước 1: Khởi động

Hãy để da mặt của bạn được thư giãn trước khi bắt đầu các thao tác hoạt động chăm sóc da mặt. Khởi động bằng cách úp hai lòng bàn tay vào mặt, sau đó nhẹ nhàng xoa theo chiều từ dưới lên trên và từ trong da ngoài. Dành 2 phút thư giãn rồi mới chuyển qua bước tiếp theo.

Bước 2: Massage cho vùng trán

massage mat spa

Massage mặt spa vùng trán là nơi tiếp cận đầu tiên khi massage vùng

Massage mặt spa thì vùng trán là nơi bạn sẽ tiếp cận đầu tiên khi tiến hành massage từng vùng. Dùng 2 ngón tay trỏ và ngón giữa của 2 bàn tay chụm lại tại vị trí trung tâm trán sau đó mát xa nhẹ nhàng theo hình lò xo từ trong ra ngoài.

Thao tác 10 lần liên tiếp để giúp giảm bớt các nếp nhăn cho da, làm căng da hiệu quả.

Bước 3: Massage mắt loại bỏ cuồng thâm và bọng mắt

Mắt là vùng khá nhạy cảm, thường xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bọng mắt và quầng thâm cũng dễ gặp mỗi khi bạn thức khuya vì vậy massage mắt thường xuyên là điều quan trọng.

Dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần về phía đuôi mắt, thực hiện nhẹ nhàng vì da vùng này khá mỏng thực hiện mạnh sẽ tạo ra thêm các nếp nhăn. Thực hiện động tác 20 lần để mang lại hiệu quả cao.

Bước 4: Massage vùng mũi và vùng da quanh miệng

Bước tiếp theo trong massage mặt là loại bỏ nếp nhăn vùng mũi và vùng da quanh miệng. Dùng hai ngón tay vuốt dọc theo sông mũi rồi xoay sang hai cánh mũi theo cả hai chiều từ trên xuống dưới.

Massage vùng da quanh miệng từ trong ra ngoài.Thực hiện từ bên một hoặc thực hiện song song cả 2 bên miệng.

Bước 5: Massage vùng cằm

Đặt các đầu ngón tay xuống phía dưới cằm và massage theo hình lò xo xoắn ốc tại vùng cằm và cổ. Thực hiện 10-15 lần cho mỗi vùng giúp giảm nhăn và chống lão hóa hiệu quả.

Bước 6: Thư giãn: Dùng tay massage toàn bộ mặt từ trong ra ngoài, thực hiện khoảng 10 lần rồi nằm nghỉ thư giãn 5 phút trước khi bắt đầu công việc mới.

2.Cách massage mặt kết hợp các nguyên liệu tự nhiên

Massage mặt spa nên kết hợp thêm với các nguyên liệu tự nhiên để cải thiện làn da của bạn một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số cách massage mặt cùng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể tham khảo:

massage mat spa

Massage với dầu dừa là một trong những phương pháp được ưa thích nhất

Massage mặt với dầu dừa: Cách này được rất nhiều chị em yêu thích vì dầu dừa mang đến lượng ẩm dồi dào cho da, giúp da tăng độ đàn hồi, trị thâm và trị mụn rất tốt. Thực hiện, xoa dầu dừa và thực hiện theo các bước massage như trên.

Massage mặt với sữa tươi không đường: Kết hợp sữa tươi không đường với phương pháp massage giúp chị em sớm sở hữu làn da trắng sáng, chống lão hóa và giảm nếp nhăn rõ rệt.

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm sở hữu một làn da mịn màng, căng bóng và giữ mãi nét thanh xuân!

comment Bình luận

largeer