Một bé trai nguy kịch vì bị rắn mua qua mạng cắn

Con rắn này được nạn nhân là một bé trai người Trung Quốc đặt mua qua mạng dễ dàng như 2 lần trước đó.
06/10/2020 10:36

Theo The Paper, Yang, mẹ của bệnh nhân này, cho biết con bà phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trường Xuân. Ngày 27/9, bệnh nhi qua cơn nguy hiểm và được chuyển đến khoa Tổng hợp của viện.

 
brle_uog3lj_1_png_700

Rắn, nhện, bọ cạp..., được bày bán công khai nhiều trên các trang thương mại điện tử ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Freepik.

Theo chia sẻ từ người phụ nữ này, con trai bà thích nuôi động vật. Tuy nhiên, bà không biết con mình mua rắn qua mạng.

Bệnh nhi này đã mua trực tuyến 3 động vật hoang dã từ một người bán xa lạ.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc này bởi hành vi buôn bán trên là trái pháp luật.

Tại Trung Quốc, những sự việc tương tự đã được ghi nhận. Theo China Business Daily, tháng 7/2018, một cô gái 21 tuổi ở Vị Nam cũng bị rắn cắn dẫn đến nguy kịch, phải thở oxy. Nữ bệnh nhân bị chết não và không qua khỏi.

People's Daily Online ghi nhận tháng 1/2016, một sinh viên của Đại học Vũ Hán mua bọ cạp trên mạng và nuôi trong ký túc xá. Khi dọn ổ cho thú cưng, Zhang bị vật nuôi cắn vào tay, gây phù nề nghiêm trọng.

Qua tìm hiểu của phóng viên Bengjing News, động vật hoang dã như bọ cạp sống, nhện, rắn..., được bày bán nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử. Người dân có thể mua dễ dàng.

Thậm chí, một số cửa hàng rao bán nhện kèm hướng dẫn xử lý khi bị cắn. Người bán không đề cập chúng có độc hay không, tuy nhiên, cách giải thích “khi bị cắn bạn sẽ đau một lúc nhưng không sao” dễ khiến nhiều người chủ quan.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer