Một người sống lâu hay không phụ thuộc vào 8 đặc điểm này, hãy tra xem bạn sở hữu mấy điểm

Qua nghiên cứu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 10 đặc điểm sau đây quả thực có liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ.
24/03/2021 17:34

Đặc điểm 1: Nhịp tim càng chậm, tuổi thọ càng dài

Trong phạm vi nhịp tim bình thường, nhịp tim càng chậm thì con người càng sống lâu. Tuổi thọ trung bình của một con chuột là khoảng 2 tuổi, và nhịp tim của nó có thể đạt 500 nhịp mỗi phút, trong khi một con rùa mà có thể sống đến gần 200 tuổi có nhịp tim chỉ có 6 nhịp mỗi phút.

Vì tim giống như một cái máy bơm, trong phạm vi bình thường, nếu nhịp tim chậm hơn có nghĩa là tim đang hoạt động tốt và tốc độ trao đổi chất cơ bản của cơ thể tương đối thấp.

Người cao tuổi có cách nào tốt để khắc phục điều này này không? Ba cách được khuyến khích: một là tập thể dục thường xuyên để rèn luyện chức năng tim, hai là kiểm soát cân nặng. Béo phì sẽ làm tăng gánh nặng cho tim và tăng nhịp tim; và thứ ba là bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia., vì vừa hút thuốc vừa uống rượu bia đều có thể đẩy nhanh nhịp tim lúc nghỉ ngơi.

20210318112739576

Đặc điểm 2: Thân hình mập hơn một chút, càng sống lâu

Ngày nay, người ta "được mỏng cho vẻ đẹp", nhưng trên thực tế, những người béo phì sống lâu hơn! Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ở tuổi già, những người béo phì có mật độ cao hơn xương, tỷ lệ tử vong thấp hơn, và tỷ lệ mắc bệnh hô hấp, bệnh loãng xương, và bệnh tiểu đường tương đối thấp và có khả năng thích nghi với môi trường rất cao, ví dụ khi bị các bệnh như cúm, viêm phổi thì người già gầy dễ bị nhiễm bệnh hơn, trong khi người già hơi béo phì thì tương đối tốt hơn.

 

Đặc điểm 3: Tính cách hướng ngoại, càng sống lâu càng tốt

Những người có tính cách vui vẻ thường sống lâu hơn! Một nghiên cứu của những người sống lâu trăm tuổi ở New England thuộc Trường Y Đại học Boston, Hoa Kỳ cho thấy nếu một người có tính cách vui vẻ, anh ta có nhiều khả năng kết bạn và chăm sóc. bản thân dễ dàng hơn nên dễ vượt qua khó khăn hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người vui vẻ và sống lâu không chỉ tốt hơn về mặt xã hội mà còn thoải mái hơn về tinh thần, điều này giúp họ đối phó với căng thẳng tốt hơn.

 

Đặc điểm thứ 4: Không có bụng bia, người càng sống lâu

Tuổi trung niên bụng bia sẽ lộ ra một cách tự nhiên, nhưng bạn biết không, những người không có bụng bia sẽ sống lâu hơn!

Béo bụng có thể gây ra huyết áp cao , đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tiểu đường...Một nghiên cứu của Viện Lão hóa Hoa Kỳ cho thấy những người bị béo bụng đối mặt với nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường. Thường chú ý hơn đến vòng eo, nam không quá 90cm, nữ không quá 85cm.

beer800

Đặc điểm 5: Đừng ngủ ngáy, tuổi thọ sẽ lâu hơn

Nhiều người không biết rằng ngủ ngáy thực chất là một căn bệnh. Một nghiên cứu kéo dài 18 năm cho thấy những người ngủ không ngáy sẽ sống lâu hơn. Việc ngừng thở lặp đi lặp lại do ngủ ngáy nhiều đã trở thành đồng phạm của bệnh cao huyết áp và tiểu đường, thậm chí là “ngòi nổ” gây nhồi máu cơ tim, não và phổi.

Đặc điểm 6: Ăn nhạt, tuổi thọ cao hơn

Đối với những người cao tuổi ở vùng đất của sự trường thọ, chế độ ăn uống tổng thể chủ yếu là nhạt, và những người có khẩu vị nhẹ thường sống lâu hơn!

90% các bệnh như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp là do chế độ ăn uống. Ví dụ, thói quen thích ăn lẩu cay, nhiều dầu mỡ, nhiều muối, cay và nhiều gia vị, và nội tạng động vật,…dễ sinh bệnh.

Đặc điểm 7: Lực nắm khỏe, tuổi thọ của con người càng dài

Nói chung, lực nắm thường yếu đi theo sự lão hóa của các chức năng cơ thể, vì vậy chúng ta thường nói rằng lực nắm phản ánh sức khỏe của cơ thể. 

Ngoài việc phản ánh sức mạnh cơ bắp, sức mạnh cầm nắm tỷ lệ thuận với chức năng tim. Một nghiên cứu của Canada được công bố trên tạp chí "Lancet" của Anh cho thấy lực cầm nắm giảm cho thấy nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ cao hơn, đồng thời tuổi thọ cũng sẽ bị rút ngắn.

sm nam tay

Có nhiều cách để cải thiện độ bền của tay vợt, và cách làm cũng rất đơn giản. Các thiết bị nhỏ gọn như máy tập có thể dễ dàng mang trên người để luyện tập bất cứ lúc nào, không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Ngoài ra, còn có một số loại bóng thể dục, bóng da giúp chúng ta có thể tăng độ bám của mình.

Đặc điểm 8: Thời kỳ mãn kinh càng muộn, tuổi thọ càng dài

Đối với phụ nữ, những người mãn kinh sẽ sống lâu hơn! Nghiên cứu mới nhất từ Đại học California, San Diego đã khẳng định rằng những phụ nữ đến tuổi mãn kinh muộn có cơ hội kéo dài tuổi thọ cao hơn.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy phụ nữ trên 50 tuổi mãn kinh và hơn 40 tuổi trong độ tuổi sinh đẻ có cơ hội sống sót cao hơn đến 90 tuổi. Ngoài ra, phụ nữ mãn kinh muộn thường khỏe mạnh hơn về sau.

Phương Mai (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer