MU thua Aston Villa: Vấn đề nằm ở sự cả nể của Solskjaer

MU thua Aston Villa 0-1 và đã thua 3/4 trận gần nhất, Manchester United đang lộ rõ ra vấn đề sử dụng nhân sự mang tính cả nể, sợ mất lòng của HLV Solskjaer.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
26/09/2021 08:26

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

MU thua Aston Villa, Fernandes đá pen lên trời. (Ảnh: IT).

MU thua Aston Villa, Fernandes đá pen lên trời. (Ảnh: IT).

MU thua Aston Villa với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford có lẽ là cơn sốc đối với các Fans hâm mộ của Qủy đỏ.

Thế nhưng thống kê chỉ ra, đây đã là 3 trong số 4 trận thua gần nhất trên tất cả các đấu trường mà nửa đỏ thành Manchester tham dự trong 2 tuần nay.

Đầu tiên là trận thua Young Boys trong khuôn khổ vòng bảng ở Champions League (cúp C1) với tỷ số 2-1. Tiếp đến là trận thua West ham ở cúp Liên đoàn Anh, xen giữa là trận thắng 2-1 đầy may mắn cũng chính với CLB West ham. Và trận thua Aston Villa 0-1 tối qua tại Ngoại hạng Anh (Vòng 6 Premier League ).

Thua 3/4 trận gần nhất, người hâm mộ yêu mến MU có thể tìm mọi lý do bào chữa nhưng nếu là các Fans tỉnh táo có thể nhìn ra vấn đề của Qủy đỏ nằm ở chính HLV Solskjaer và bộ sậu huấn luyện của họ.

Hause đánh đầu tung lưới MU. (Ảnh: IT).

Hause đánh đầu tung lưới MU. (Ảnh: IT).

Trong trận thua Young Boys ở cup C1 nếu Solskjaer và những Fans yêu mến có thể đổ lỗi do chiếc thẻ đỏ vô duyên của Wan-Bissaka đẩy đội khách phải chơi thiếu người thì cũng nên nhớ HLV Solskjaer đã rút ai và tung ai vào sân ngay sau chiếc thẻ đỏ ấy.

Chính sự hèn nhát trong suy nghĩ huấn luyện của Solskjaer khiến MU sau khi chơi thiếu người chỉ biết dồn về phòng thủ và xem cách phòng thủ của Qủy đỏ suốt từ khi HLV người Na Uy lên nắm quyền chẳng ai có thể yên tâm dù đó có là những "hảo thủ" như Maguire, Lindelöf, Varane...

Nhưng dù là đối đầu đội nào đi nữa, dù là CLB vô danh thì mỗi lần đội bạn có bóng là người xem đã có cảm giác lưới của MU có thể tung lên bất cứ khi nào. Không Fred thì Wan-Bissaka rồi đến Shaw và ngay cả Maguire cũng thi nhau "tấu hài". Và câu hỏi đặt ra là Solskjaer và bộ sậu đã "dạy bảo" họ như thế nào? Những cầu thủ đầu quân về MU dường như đá, đấm chỉ có xuống chân chứ không lên.

Trận thắng đầy may mắn ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2- 1 trước West ham cũng thế, dù đầy đủ những ngôi sao nhưng MU cũng chỉ có 3 điểm nhờ may mắn phút cuối khi De Gea đẩy thành công quả phạt đền của Mark Noble.

Còn trong trận thua 0-1 cũng trước West ham ở cup Liên đoàn Solskjaer và những Fans yêu mến có thể đổ lỗi là tung đội hình dự bị thì hãy nên nhớ dù dự bị nhưng giá trị những Bailly, Lindelöf, Sancho, Matial vẫn gấp nhiều lần những Diop, Dawson, Johnson, Kral, Noble.

Và đến trận MU thua Aston Villa với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford vào tối qua thì quả thực khó thanh minh. Họ có đẩy đủ những Ronaldo, Fernandes, Pogba... Thế nhưng vẫn không một lần làm tung lưới đối thủ.

Trận thua ấy còn bộc lộ việc thay người, cách dàn xếp đá phạt đền, tâm lý của các cầu thủ MU thật sự quá có vấn đề.

Các Fans có thể đặt ra một loạt câu hỏi mà ngay cả những người chỉ biết bóng đá "qua tivi" cũng dễ dàng cảm thấy bất ổn huống chi HLV Solskjaer.

Ronaldo không thể cứu MU trước Aston Villa. (Ảnh: IT).

Ronaldo không thể cứu MU trước Aston Villa. (Ảnh: IT).

Tại sao Solskjaer tung Cavani vào sân thay McTominay thay vì "danh hài" Fred - người chơi kém cỏi nhất trên sân? Thật không quá nếu nói có Fred trong đội hình chỉ làm MU phí đi một nhân sự. Không thể phủ nhận cầu thủ Brazil chạy nhiều, chạy nhiệt tình mỗi khi ra sân nhưng hãy xem cách anh ta chạy, cách anh ta tranh chấp gần như chỉ để "tô nền" cho pha bóng của đối phương. Chẳng ai dám nghĩ đó là cầu thủ đang được hưởng lương 130 nghìn bảng/tuần.

Nhìn lại các trận đấu của MU, cách Solskjaer thay người mỗi trận đấu còn thể hiện việc HLV này đang có sự cả nể nhất định. Nhiều thời điểm trên sân những Pogba, Ronaldo, Fernandes có dấu hiệu uể oải nhưng rất hiếm khi bị thay ra. Ngược lại nhiều cầu thủ đã thể hiện phẩm chất tốt nhưng rất ít được sử dụng như Elanga, Dalot...

Hay cái cách mà HLV này bình thản đón nhận thất bại hay việc đội nhà bị xử ép mà không có phản ứng cũng nói lên nhiều điều.

Bất chấp MU thua hay bị xử ép Solskjaer và ban huấn luyện MU vẫn bình thản như thường. (Ảnh: GT).

Bất chấp MU thua hay bị xử ép Solskjaer và ban huấn luyện MU vẫn bình thản như thường. (Ảnh: GT).

Tóm lại HLV Solskjaer cùng ban huấn luyện có vẻ vẫn đang loay hoay lựa chọn nhân sự và cách chơi của MU suốt 3 năm qua. Thật không quá nếu nói xem MU dưới thời HLV Solskjaer người ta có cảm như chơi Vietlot, chỉ đến phút 90 mới biết kết quả dù đó có là đội bóng vô danh.

comment Bình luận

largeer