Mùa thu bé cần chuẩn bị những đồ sơ sinh nào?

Mùa sinh được xem là ấm áp nhất là mùa thu, thời tiết không quá nắng gắt nóng nảy như mùa hè, cũng không quá lạnh lẽo, khô khan như mùa đông. bé được sinh trong thời tiết ấm áp như thế thì cần chuẩn bị những gì liệu các mẹ có biết.
13/10/2018 19:16

Danh sách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái khá dễ thương, có nhiều mẫu hình lựa chọn không giống như mẫu đồ sơ sinh nam. Cùng với đó, chuẩn bị những set đồ mùa thu sẽ dễ dàng hơn cho các mẹ trẻ nhiều. Vậy, cụ thể chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa thu cần những gì?

Quần áo trẻ sơ sinh

Nhắc tới đồ cho trẻ sơ sinh thì quần áo là vật dụng đầu tiên mà các mẹ sẽ nghĩ đến. Thông thường trẻ ở giai đoạn này sẽ lớn rất nhanh và mẹ sẽ không biết được trẻ ra đời có cân nặng và chiều cao bao nhiêu? Cho nên cách tốt nhất là mẹ nên mua quần áo sơ sinh cho trẻ theo 2 kích cỡ khác nhau. Nếu bé được sinh vào mùa đông thì mẹ chỉ cần mua quần áo sơ sinh free size, bộ đồ liền thân và áo khoác ngoài là được. Mẹ không nên mua nhiều quần áo sơ sinh vì trong giai đoạn này bé sẽ lớn lên rất nhanh.

Mùa thu bé cần chuẩn bị những đồ sơ sinh nào? Quần áo sơ sinh là một trong những vật dụng không thể không kể đến cho bé vào mùa thu.

Khi mua quần áo cho trẻ mẹ nên nhớ nên chọn quần áo cài khuy 5 cái rồi cài nút số 2 hay số 3, vì giai đoạn này bé lớn nhanh. Một lưu ý nữa là mẹ không nên chọn áo mặc tròng đầu vì cơ thể bé trong giai đoạn này còn yếu, khó mặc những loại trang phục tròng đầu như vậy. Kèm theo đó, nên mua trang phục vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, có vạt chéo chồng lên nhau để giữ ấm phần bụng cho bé.

Tả cho bé

Giai đoạn sơ sinh, bé sử dụng tả là chủ yếu, vì vậy mẹ cần chuẩn bị thật nhiểu tả cho bé. Thông thường mỗi ngày mẹ sẽ sử dụng khoảng 10 – 12 chiếc tả và trong 1 tuần có thể lên đến 70 -84 chiếc. Để tiết kiệm chi phí cho những món đồ khác. Mẹ có thể chỉ cần chuẩn bị khoảng 40 chiếc để bé có thể dùng. Đối với bỉm cho bé thì mẹ cũng không nên mua quá nhiều bởi gia đoạn này bé sẽ sử dụng tã là chủ yếu.

Khăn cho bé

Để chuẩn bị đồ dùng hoàn hảo cho bé thì mẹ không thể chuẩn bị thiếu khăn. Rất nhiều loại khăn mà mẹ cần chuẩn bị cho bé. Một số loại có thể kể đến như: khăn sữa, khăn tắm xô, khăn voan, giấy ướt. Dưới đây là một số hướng dẫn về định lượng của mỗi loại khăn giấy mà mẹ nên chuẩn bị như sau:

- Khăn sữa: 40 chiếc do phải dùng thường xuyên để lau mặt, quàng cổ cho bé hàng ngày.

- Khăn tắm xô có mũ hoặc không có mũ: 3 chiếc dùng để lau khô da bé sau khi tắm để tránh bé bị cảm lạnh.

Mùa thu bé cần chuẩn bị những đồ sơ sinh nào. Mẹ nên chuẩn bị nhiều loại khăn cho trẻ cho những ngày mùa thu.

- Khăn voan mỏng: dùng để che chắn cho bé khi mẹ đưa bé ra ngoài hít khí trời. Khăn voan mỏng màu trắng sẽ tốt cho mắt của bé nên khi mua các mẹ chú ý.

- Giấy ướt: 4 bịch, dùng để lau mông và bộ phận sinh dục khi mẹ thay bỉm tã cho bé.

Mua chăn ga gối cho bé nằm

Ngoài những thứ kể trên thì chăn ga gối cho bé nằm là một trong những thứ không thể thiếu. Chuẩn bị thêm một miếng ga chống thấm hay một miếng lót chống thấm loại lớn và một chiếc chăn ủ phòng khi bé đi ra ngoài.

comment Bình luận

largeer