Người đàn ông dùng điện thoại khi đi vệ sinh bị lòi trực tràng ra ngoài

Người đàn ông dùng điện thoại khi đi vệ sinh bị lòi trực tràng ra ngoài. Nhiều bạn trẻ hiện nay có thói quen mang điện thoại theo vào nhà vệ sinh thường xuyên. Trường hợp trên chính là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen này.
11/02/2018 17:13

Người đàn ông dùng điện thoại khi đi vệ sinh bị lòi trực tràng ra ngoài

Vào ngày 4/2 tại Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, xảy ra sự việc người đàn ông Trung Quốc cấp cứu tại bệnh viện lúc nửa đêm bởi một dị vật khác thường trong cơ thể lòi ra khỏi hậu môn.

Các bác sỹ đã tiến hành khám xét và phát hiện phần dị vật có dạng khối u chính là trực tràng trong cơ thể. Việc trực tràng mất kết nối với cơ thể và tự lòi ra ngoài là trường hợp hiếm gặp, hơn nữa các bác sỹ cũng cho biết thêm, trường hợp này rất khó xảy ra đối với một người hoàn toàn khoẻ mạnh như vậy.

Nguoi dan ong dung dien thoai khi di ve sinh bi loi truc trang ra ngoai

Người đàn ông dùng điện thoại khi đi vệ sinh bị lòi trực tràng ra ngoài xảy ra tại Trung Quốc vào ngày 4/2

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc kỳ lạ này, các bác sỹ nhận định đây là chấn thương trực tràng và nguyên nhân chủ yếu là do người đàn ông này đã ngồi trên bồn cầu hơn 30 phút.

Bệnh nhân chia sẻ, anh ta đã mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh và chăm chú chơi game nên quên mất thời gian đang trôi qua.

Bác sỹ Su Dan thuộc Khoa Phẫu thuật dạ dày - ruột của bệnh viện trực thuộc Đại học Sun Yat Sen cho biết, tình trạng của người đàn ông này khá nghiêm trọng khi phần cuối của ruột bị mất kết nối với các cơ trong cơ thể dẫn đến tự trôi ra bên ngoài. Nhìn vào ảnh chụp CT, phần trực tràng lòi ra ngoài có đường kính đến 16cm và dọc theo thành ruột của bệnh nhân xuất hiện rất nhiều vết tím bầm.

Nguoi dan ong dung dien thoai khi di ve sinh bi loi truc trang ra ngoai 2

Đây là trường hợp hy hữu và được các bác sỹ nhận định khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ

Từ trường hợp của người đàn ông trên, bác sỹ Su Dan đã đưa ra lời cảnh báo thói quen đi vệ sinh quá lâu, ngồi trên bồn cầu quá nhiều có thể làm yếu cơ trong vùng xương chậu, ảnh hưởng đến tình trạng mất kết dính trực tràng rất nguy hiểm.

Thông thường, nhiều người đi vệ sinh mang theo điện thoại quên mất việc đi vệ sinh và mải mê vào các thông tin, trò chơi trên điện thoại. Chính vì điều này mà thời gian ngồi trên bồn cầu lâu hơn, thời gian đi vệ sinh kéo dài dẫn đến lòi trực tràng ra ngoài.

Hiện nay, tình trạng bệnh của người đàn ông đã dần hồi phục, tuy nhiên sẽ không thể khoẻ mạnh như trước. Đây là trường hợp hy hữu và là lời cảnh báo cho những ai có thói quen mang điện thoại khi đi vệ sinh.

comment Bình luận

largeer