Nam thanh niên phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú do bị hội chứng vú to nam giới

Nam thanh niên phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú do bị hội chứng vú to nam giới. Bệnh nhân đã được thực hiện phẫu thuật vào ngày 29/1 tại khoa Phẫu thuật hàm mặt – Tạo hình thẩm mĩ bệnh viện Việt Đức.
30/01/2018 15:30

Nam thanh niên phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú do bị hội chứng vú to nam giới

Cụ thể, bác sĩ Vũ Trung Trực – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Tạo hình thẩm mỹ cho biết, đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú cho bệnh nhân mắc hội chứng vú to ở nam giới qua đường nách với nội soi hỗ trợ.

Bệnh nhân này năm nay 30 tuổi. Bệnh nhân phát hiện ngực mình to dần lên trong vài năm nay làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và tâm lý. Khi đến khám tại bệnh viện, ngực phải của bệnh nhân đã ở mức độ 3. Có nghĩa là ngực của bệnh nhân đã có đầy đủ cấu trúc và hình thể giống như ngực của một phụ nữ trưởng thành. Các xét nghiệm nội tiết và tế bào học trong giới hạn đều bình thường.

Phương pháp mổ cũ được thực hiện bằng cách mở ngang quầng vú hoặc nếp đưới vú. Nhưng phương pháp này sẽ để lại một vết sẹo dài gây mất thẩm mỹ. Sau quá trình hội chuẩn, các bác sĩ đã quyết định ứng dụng đồi thời cả kỹ thuật mổ hiện d dại và kỹ thuật cổ điển.

Việc này nhằm hút sạch toàn bộ mỡ dưới áp lực và nội soi qua đường nách để loại trừ hoàn toàn tuyến vú. Đồng thời có thể loại bỏ 1 phần tổ chức mỡ xung quanh nhằm tạo sự cân đối với thành ngực bên đối diện.

Nam thanh nien phau thuat cat bo tuyen vu do bi hoi chung vu to nam gioi

Nam thanh niên phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú do bị hội chứng vú to nam giới, bộ ngực gợi cảm này khiến chàng trai cảm thấy xấu hổ khi gặp mọi người 

Phương pháp mổ kết hợp này có khả năng giấu toàn bộ phần sẹo mổ hoàn toàn trong đỉnh hõm nách để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cơ thể bệnh nhân.

Theo Ts. Nguyễn Hồng Hà, – Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ được phát triển mạnh và ứng dụng rất nhiều tại bệnh viện Việt Đức, đặc biệt là khoa Phẫu thuật Hàm mặt-Tạo hình thẩm mỹ.

Hơn nữa, việc ứng dụng kỹ thuật nội soi còn giúp hạn chế các biến chứng, rút ngắn thời gian nằm viện và giảm sẹo xuống mức thấp nhất cho bệnh nhân.

Chứng vú to ở nam giới không phải là bệnh lý xa lạ, chúng được phát hiện và nghiên cứu cách đây rất nhiều năm. Theo đánh giá, có khoảng 70% nam giới có tình trạng này ở tuổi dậy thì. Nó gây ra thay đổi tự nhiên của estrogen (một "nội tiết tố nữ" mà đàn ông cũng có) và testosteron.

Đôi khi triệu chứng này cũng có thể ở trẻ sơ sinh do do một lượng estrogen của mẹ còn đọng lại trong máu của trẻ sau khi sinh. Ngoài ra, đàn ông trung niên hoặc lớn tuổi cũng có thể mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên, tỉ lệ là tương đối thấp.

Đàn ông bị chứng vú to có kích thước vú to ở 1 bên hoặc 2 bên. Thậm chí có thể tiết ra một ít sữa và kèm theo một số triệu chứng sưng, đau khác. Nguyên nhân gây ra chứng vú to không phải lúc nào cũng rõ ràng nên cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nếu thấy xuất hiện các biểu hiện bất thường ở phần ngực.

comment Bình luận

largeer