Nên sử dụng băng vệ sinh mấy tiếng 1 lần

Nên sử dụng băng vệ sinh mấy tiếng 1 lần? Thời gian sử dụng băng vệ sinh ra sao ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm đạo và khả năng sinh sản của nữ giới. Để tránh các vấn đề không mong muốn xảy ra trong ngày đèn đỏ chị em nên thay băng vệ sinh sau 4 tiếng sử dụng.
12/01/2018 12:31

Nên sử dụng băng vệ sinh mấy tiếng 1 lần

Băng vệ sinh được xem là một trong những đồ vật bất ly thân của chị em phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Băng vệ sinh giúp thấm hút kinh dịch được xuất ra thừ cơ quan sinh dục khi đến tháng. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm giúp bảo vệ âm đạo khỏi vi khuẩn xâm lấn trong những ngày này.

Tuy nhiên, băng vệ sinh chỉ thực sự phát huy tác dụng ưu việt của mình khi chị em phụ nữ biết sử dụng đúng cách và tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Mặt khác, chị em phụ nữ cũng nên tìm kiếm những thương hiệu băng vệ sinh uy tín, chất lượng để tránh sử dụng nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Một vấn đề cực kỳ đáng quan tâm trong ngày đèn đỏ là “nên thay băng vệ sinh mấy tiếng 1 lần?”. Cách chuyên gia y tế khuyên, để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho âm đạo, cứ 3 – 4 tiếng chi em nên thay băng vệ sinh 1 lần, dù kinh ra ít hay ra nhiều.

Bởi trong thời gian đóng băng vệ sinh quá lâu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm, vi khuẩn sinh sôi gây cảm giác ngứa, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Empty

Nên sử dụng băng vệ sinh mấy tiếng 1 lần, sử dụng băng vệ sinh quá lâu có thể khiến âm đạo bị viêm nhiễm

Thông thường, các loại băng vệ sinh làm từ sợi bông giúp hễ hút ẩm. Nhưng nó cũng rất dễ bị biết chất tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra, do băng vệ sinh bị đóng kín có thể gây bí cho vùng âm đạo dễ gây hôi, ngứa.

Theo tiến sĩ Uma Vaidyanathan, tư vấn cao cấp phụ khoa và sản khoa, Bệnh viện Max, New Delhi, cho biết: “Máu trong kinh nguyệt có thể gây mùi rất hôi và nếu tấm lót không được thay đổi thường xuyên có thể gây phát ban và trong một số trường hợp gây nhiễm trùng”.

Trong một số trường hợp người dùng sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, kèm theo thời gian sử dụng quá lâu có thể gây ra hội chứng sốc nhiễm độc. Vậy nên, cần thay băng vệ sinh đình kỳ 4 tiếng/lần, dù ra ít kinh nguyệt hay ra nhiều kinh nguyệt.

Trong trường hợp bạn dùng từ 2 – 3 tiếng nếu thấy có mùi hôi thì cũng cần thay băng vệ sinh luôn. Khi thay băng vệ sinh bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh mùi hôi, loại bỏ sạch kinh còn bám trên vùng kín.

Nêu tuân thủ nguyên tắc thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần như trên sẽ giúp bạn đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ, hạn chế tối đa các bệnh viêm nhiễm do  nấm, vi khuẩn gây ra.

Một số sai lầm ít biết về cách sử dụng băng vệ sinh

Có rất nhiều chị em phụ nữ thờ ơ trong việc sử dụng và bảo quản băng vệ sinh. Họ chỉ nghĩ đơn giản là đến tháng thì mua về dùng, không dùng hết thì để lại trong nhà vệ sinh lần sau dùng tiếp. Tuy nhiên, những điều tưởng như nhỏ nhặt đó lại lại những sai lầm lớn gây ảnh hưởng đến âm hộ.

Thứ nhất, chị em phụ nữ không được để băng vệ sinh trong phòng tắm. Bởi, nhà vệ sinh phòng tắm là môi trường cực kỳ nhiều vi khuẩn dễ xâm nhập vào băng vệ sinh. Hơn nữa, băng vệ sinh được làm bằng sợi bông và xợi sơ nên nếu để trong môi trường ẩm ướt, chất liệu này dễ bị biến chất và tạo cơ hội cho vu khuẩn xâm nhập và sinh trưởng.

Vậy nên, sau khi mở gói băng vệ sinh không dùng hết chị em cần cất ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đồng thời, phải bịt kín vỏ túi khi không sử dụng nữ.

Empty

Nên sử dụng băng vệ sinh mấy tiếng 1 lần, đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng băng vệ sinh

Thứ hai, chị em cần xem hạn sử dụng của băng vệ sinh trên bao bì trước khi dùng. Bởi nếu dùng băng hết hạn sử dụng có thể gây viêm nhiễm, nấm ngứa cho vùng âm đạo. Thông thường, băng vệ sinh sẽ có thời hạn sử dụng khoảng 2 năm.

Thứ ba, cần cẩn thận với băng vệ sinh khuyến mại, hàng tặng kèm. Bởi lẽ, các sản phẩm khuyến mại, tặng kèm là chiêu trò của các nhà sản xuất, khó đảm bảo chất lượng. Vậy nên, khi mua các bạn nữ cần chú ý điểm này.

Thứ tư, không nên quá tin tưởng các loại băng vệ sinh có mùi thơm. Bởi rất nhiều hãng sử dụng các thành phần hóa chất tạo mùi thơm cho băng vệ sinh. Với những loại da nhạy cảm, da mỏng thì dễ bị mẩn ngứa. Vậy nên cần chú ý sử dụng để tránh gây mẫn cảm cho da.

Thứ năm, cần rửa tay sạch trước khi sử dụng băng vệ sinh. Bởi trong tay chúng ta chứa hàng nghìn loại vi khuẩn khác nhau. Nếu không chú ý, vô tình có thể khiến băng vệ sinh bị nhiễm khuẩn rất nguy hiểm cho vùng âm đạo.

comment Bình luận

largeer