5 loại băng vệ sinh dễ làm giả nhất

5 loại băng vệ sinh dễ làm giả nhất. Hiện nay, thị trường tiêu thụ băng vệ sinh ngày càng nhiều kèm theo đó là mặt hàng làm giả chưa qua kiểm định được bày bán khó kiểm soát. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để tránh gặp phải rắc rối với băng vệ sinh kém chất lượng.
08/01/2018 17:54

Những mặt hàng băng vệ sinh dễ làm giả nhất

Những sản phẩm băng vệ sinh được người tiêu dùng chào đón và sử dụng phổ biến dễ làm giả nhất. Lợi dụng niềm tin của khách hàng, nhiều cơ sở sản xuất đã đưa mặt hàng kém chất lượng ra thị trường "một cách công khai" nhằm kiếm lời. Điều này đem lại nhiều khó khăn cho các lực lượng chức năng trong việc kiểm soát và tiêu huỷ chúng. Dưới đây là một số thương hiệu băng vệ sinh bị làm giả.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat

5 loại băng vệ sinh dễ làm giả nhất. Băng vệ sinh giả đem lại nhiều nguy hiểm đối với sức khoẻ

Kotex

Không còn xa lạ gì với chị em, Kotex là mặt hàng băng vệ sinh phổ biến và được ưa chuộng, tận dụng điều này mà nhiều cơ sở sản xuất hàng giả đã tung ra sản phẩm kém chất lượng.

Do đó, chị em phụ nữ cần nắm rõ cách nhận biết băng vệ sinh Kotex giả để tránh gây hại cho sức khoẻ.

Kotex là thương hiệu nổi tiếng đến từ Công ty Kimberly Clark với những sản phẩm cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat 4

Những thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng đều được các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc bày bán trên thị trường

Diana

Tính đến thời điểm hiện tại, không thể thống kê con số cụ thể về sản phẩm băng vệ sinh giả, nhái trên thị trường với nhiều chiêu trò và thủ đoạn khác nhau. Diana không nằm ngoài danh sách được làm giả nhiều nhất hiện nay.

Sản phẩm Diana được người tiêu dùng bình chọn là mặt hàng Việt Nam chất lượng cao và được cấp chứng chỉ quốc tế ISO.

Là thương hiệu nổi tiếng như vậy nên không tránh được những phi vụ làm hàng giả, hàng nhái bày bán trên thị trường. Điều này khiến không chỉ Diana mà những thương hiệu nổi tiếng khác luôn lo lắng cho các khách hàng của mình.

Thạch Thảo

Băng vệ sinh Thạch Thảo luôn xây dựng thương hiệu chăm sóc chị em tốt nhất. Tuy nhiên, sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mang tên thương hiệu vẫn được bày bán trên thị trường.

Các thủ đoạn làm hàng giả ngày càng tinh vi và khó phân biệt, khiến nhiều thương hiệu hết sức đau đầu.

Cách phân biệt băng vệ sinh giả và thật

Với một vài mẹo nhỏ dưới đây, chị em sẽ dễ dàng phân biệt, nhận biết được băng vệ sinh giả, kém chất lượng.

Bao bì và màu sắc

Băng vệ sinh thật được đóng trong bao bì riêng của công ty, có nhãn mác và thông tin sản phẩm, địa chỉ nơi sản xuất. Màu sắc trên sản phẩm được in đậm, rõ nét và đều nhau.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat 2

5 loại băng vệ sinh dễ làm giả nhất. Phân biệt băng vệ sinh thật giả qua bao bì và màu sắc

Băng vệ sinh giả, kém chất lượng được đóng trong túi nhỏ nhưng có màu sắc và chữ in trên bao bì không rõ nét, lem mờ và khó nhìn. Thậm chí, chúng còn được đóng trong những túi nilon lớn không có bao bì bảo vệ hay có nhãn mác, thông tin sản phẩm và địa chỉ sản xuất trên đó.

Một số trường hợp băng vệ sinh giả, kém chất lượng được đóng trong bao bì giống với loại băng thật nhưng bên trong là loại bao bì khác.

Mùi hương

Băng vệ sinh thật thường có màu trắng tinh và mùi hương tự nhiên.

Băng vệ sinh giả, hàng nhái, kém chất lượng thường có màu ngả vàng, có mùi khét từ nhựa tổn hợp hoặc mùi thơm nhân tạo nồng nặc.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat 5

Thông qua mùi hương của băng vệ sinh để phân biệt thật giả

Vỏ bọc từng miếng băng vệ sinh

Miếng băng vệ sinh thật có màu đậm, in rõ logo thương hiệu, viền dập thẳng hàng, keo dán mượt và không bị rúm ró. Còn vỏ băng vệ sinh giả nhăn nhúm và sơ sài.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat 2

5 loại băng vệ sinh dễ làm giả nhất. Vỏ bọc băng vệ sinh nhăn nhúm, sơ sài

Cụ thể ở vỏ bọc miếng băng vệ sinh của Kotex có màu xanh da trời cùng hoa văn đẹp mắt, còn hàng giả là giấy gói màu trắng, trơn và in chữ sơ sài.

Ở vỏ miếng băng vệ sinh thật có màu hồng đậm, in rõ logo, viền dập thẳng còn vỏ hàng giả có màu nhạt hơn, không in logo, viền dập không thẳng hàng.

Bề mặt băng vệ sinh

Đối với băng vệ sinh Kotex, bề mặt có phần lõi thấm hút màu xanh, miếng giấy  dán ở phần cánh màu trắng không in gì. Còn loại băng vệ sinh Kotex giả không có phần lõi thấm hút, toàn bộ đều màu trắng với phần giấy dán ở cánh ghi tên thương hiệu khác.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat 3

Bề mặt băng vệ sinh giả có xuất hiện các hạt li ti và thô cứng trên bề mặt băng

Băng vệ sinh Diana có bề mặt xuất hiện những hạt li ti cần ngưng dùng ngay. Vì đây có thể báo hiệu khả năng cấm hút kém cùng chất liệu bị pha trộn nhựa hay phụ gia làm da bị ứng. Bề mặt băng vệ sinh giả có bề mặt thô cứng và không mịn màng như hàng thật.

Ruột băng vệ sinh

Hầu hết hàng giả, ruột trong đều bằng giấy hoặc bông tạp thô ráp, ngả vàng chứ không phải bằng bông mịn, trắng, vô trùng như hàng thật.

5 loai bang ve sinh de lam gia nhat 6

5 loại băng vệ sinh dễ làm giả nhất. Ruột băng vệ sinh giả bằng bông tạp thô ráp

comment Bình luận

largeer