Tác dụng của băng vệ sinh bạc hà

Tác dụng của băng vệ sinh bạc hà giúp mang đến cảm giác thoái, the mát cho vùng kín. Một số nghiên cứu chỉ ra, tinh chất trong bạc hà giúp giảm cơn đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.
10/01/2018 16:30

Tác dụng của băng vệ sinh bạc hà

Băng vệ sinh là một trong những sản phẩm đặc biệt quan trọng với chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Sự tiện dụng của băng vệ sinh giúp chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.

Trước đây các loại băng vệ sinh siêu thấm, bề mặt êm dịu luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng băng vệ sinh thảo dược. Băng vệ sinh bạc hà là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Rất nhiều thương hiệu băng vệ sinh trong nước và quốc tế đưa ra sản phẩm băng vệ sinh ban ngày, băng vệ sinh ban đêm, băng vệ sinh hàng ngày có chứa tinh chất bạc hà.

Thời gian đầu, sản phẩm này được nhiều chị em phụ nữ cực kỳ ưa chuộng. Bởi lẽ, theo quảng cáo sản phẩm này có chứa hàm lượng cao tinh chất bạc hà giúp tạo độ mát và có tính khử trùng cao.

Empty

Tác dụng của băng vệ sinh bạc hà, miếng băng vệ sinh bạc hà có một lớp xanh ở giữa chứa tinh chất bạc hà 

Theo nghiên cứu y khoa, tinh chất bạc hà có tác dụng giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, đa số chị em phụ nữ giảm đau bụng kinh bằng cách uoosngtraf bạc hà. Bởi trong tinh dầu bạc hà có chứa một vì loại thuốc chống viêm và co thắt, góp phần đẩy lùi những cơn đau bụng kinh hiệu quả hơn.

Theo chuyên gia y khoa Yassin Shadia chuyên ngành thảo dược học, người Ai Cập cổ đại đã từng sử dụng bạc hà với mục đích tương tự. Song việc sử dụng tinh chất bạc hà trong băng vệ sinh của phụ nữ thì không hẳn đã có tác dụng này.

Hiện nay, chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh điều này. Theo một số công ty sản xuất, tác dụng phổ biến nhất vẫn chỉ là tạo tính mát cho vùng âm đạo và chống khuẩn tấn công vào những ngày đèn đỏ.

Một điểm cần lưu ý, tác dụng tinh chất bạc hà chỉ thực sự tốt khi nhà sản xuất sử dụng tinh chất bạc hà chuẩn, được cấp phép theo quy định của các tổ chức y tế, cơ quan kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Hiện nay, băng vệ sinh bạc hà nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho cơ quan sinh dục nữ. Vậy nên, trước khi sử dụng băng vệ sinh bạc hà chị em phụ nữ cần tìm kiếm địa chỉ mua hàng uy tín, hàng có rõ nguồn gốc.

Một số lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh bạc hà

Như đã chia sẻ, băng vệ sinh bạc hà hiện được làm giả rất nhiều trên thị trường bằng những hương liệu kém chất lượng khác nhau. Vậy nên, trước khi sử dụng bạn cần tìm hiểu các thông tin sản phẩm để tránh gây ra các nguy hiểm không đáng có cho cơ thể.

Để đảm bảo an toàn, bạn cần kiểm tra xem da vùng kín của mình có phù hợp với băng vệ sinh có tinh chất bạc hà không. Nếu khi sử dụng thấy có hiện tượng ngứa, rát, nổi mẩm đỏ thì cần phải dừng lại ngay và chuyển sang các sản phẩm an toàn mà trước đây từng dùng.

Cũng giống như các loại băng vệ sinh thông thường, chị em phụ nữ cần thay băng vệ sinh sau 4 tiếng sử dụng. Khi thay băng vệ sinh cần rửa sạch bộ phận sinh dục để tránh vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.

Empty

Tác dụng của băng vệ sinh bạc hà, một miếng băng vệ sinh có thể hút đầy kinh nguyệt trong 4 tiếng đồng hồ

Bên cạnh đó, trong thời gian “đèn đỏ” chị em phụ nữ cũng không nên dùng băng vệ sinh khi đi tắm biển, đi bơi… Như vậy sẽ dễ khiến cơ quan sinh dục bị vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng…

Vào cuối thời kỳ, kinh nguyệt thường ra ít nhiều bạn nữ có xu hướng không cần thay băng vệ sinh 4 tiếng/1 lần. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì nếu không thay băng vệ sinh đúng thời gian quy định sẽ dễ tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn ẩn nấp gây ra những vấn đề xấu và gây ra nhiều bệnh phụ khoa.

Cuối cùng, khi thay băng vệ sinh bạn cần rửa tay thật kỹ. Bởi trên tay chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn. Đám vi khuẩn này hoàn toàn có thể di chuyển từ tay sang băng vệ sinh trong quá trình tiếp xúc và dùng băng vệ sinh.

Giữ vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh đúng cách… là những điều đặc biệt cần quan tâm trong thời kỳ kinh nguyệt.

comment Bình luận

largeer