Ngâm chân nước muối có chữa được cước không?

Mùa đông ở miền Bắc với nhiệt độ không khí xuống thấp khiến con người dễ gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Trong đó, cước chân là một bệnh khiến người mắc cảm thấy khó chịu và bất tiện.
16/01/2021 08:46

Cước chân là tình trạng xuất hiện những đám da phù nề màu đỏ sẫm, đôi khi có mụn nước, xuất huyết ở các ngón chân tay, ngoài ra còn có thể thấy ở mũi hay tai.

Biểu hiện của bệnh là xuất hiện các nốt, mảng da mềm màu đỏ hoặc tím do phản ứng với lạnh. Đây là một dạng khu trú của viêm mao mạch. 

ngam chan nuoc muoi

Ngâm chân nước muối có chữa được bệnh cước không?

Theo  BS. Trần Thị Huyền, khoa D2, Bệnh viện Da liễu Trung ương từng trả lời trên báo chí trước đó, nguyên nhân gây bệnh liên quan mật thiết với điều kiện khí hậu lạnh, ẩm. Bệnh cước xảy ra sau vài giờ tiếp xúc với lạnh. Nhiệt độ lạnh làm co các động  mạch và tĩnh mạch nhỏ của da. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp cước xảy ra sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì sự ấm lại làm rò rỉ máu vào các mô, gây sưng da.

Cước chân khiến người bị cảm thấy rất bứt rứt, khó chịu, vừa ngứa ngáy lại đau đớn. Do đó, làm thế nào để chữa bệnh này, liệu ngâm chân với nước muối có chữa được cước không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Câu trả lời là có. Các chuyên gia Đông y đã từng khuyên mọi người nên tập thói quen ngâm chân vào buổi tối để giữ gìn sức khỏe. Ngâm nước muối ấm sẽ giúp thân nhiệt tăng lên, làm mạch máu giãn nở giúp máu lưu thông tốt hơn.

Với những người bị cước chân, để trị bệnh này, hằng ngày trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân vào nước nóng ấm với muối khoảng 15-30 phút (có thể hòa nước với gừng giã nhỏ rồi ngâm) để giúp máu lưu thông. Sau đó lau khô, đi tất cho ấm chân để giữ ấm khi đi ngủ.

Ngoài ra, có thể sử dụng một ít cây lá lốt, một chút muối nấu lên và ngâm chân trong nhiều ngày hiện tượng cước cũng sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Thủy Tiên (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer