Nên chú ý gì khi thanh lọc cơ thể bằng nước muối?

Việc thanh lọc cơ thể bằng nước muối mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng nếu không biết cách sử dụng, hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gây hại đến sức khỏe. Vì thế cần hết sức lưu ý.
12/01/2021 17:24

Thanh lọc cơ thể bằng muối là gì?

download

Hình minh họa

Theo một vài thông tin thì nước muối có thể giúp bạn làm sạch ruột , giúp bạn giảm cân và giải phóng tình trạng giữ nước và cải thiện tiêu hóa. Nhiều người thường nghĩ thanh lọc cơ thể bằng nước muối sẽ giúp làm sạch ruột và điều trị táo bón mãn tính, giúp thải độc. Tuy nhiên, cần sử dụng cẩn thận bởi phương pháp này có thể gây phản tác dụng nếu thực hiện sai cách. Phương pháp thanh lọc cơ thể này không phù hợp với tất cả các đối tượng bởi nguy cơ gây ra tác dụng phụ. Bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để có thể giữ sức khỏe của mình nhé.

Tác dụng của nước muối với cơ thể

thai-doc-co-the-bang-muoi-360x176

Hình minh họa

 Với những thực phẩm bạn hấp thụ vào bữa tối tồn tại trong ruột qua quá trình phân hủy thức ăn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật, vi khuẩn lên men, sản sinh ra những chất độc hại. Lúc này, nếu bạn uống một ly nước muối pha loãng vào buổi sáng có thể giúp làm sạch ruột và tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cải thiện được tình trạng nhiễm trùng.

Chú ý, nước muối bao gồm hỗn hợp nước ấm và muối . Bạn có thể chọn loại muối biển ở các vùng biển sạch vì các loại muối này chưa được tinh chế hoặc tẩy trắng nên có thể giữ được nhiều chất khoáng tốt. Khi sử dụng nước muối có thể giúp làm thanh lọc cơ thể, giúp nhuận tràng và thường gây ra nhu động ruột khẩn cấp trong vòng 30 phút tới 1 tiếng hoặc có thể lâu hơn.

Việc sử dụng nước muối còn giúp đẩy lùi tình trạng hôi miệng, giúp làm sạch khoang miệng và loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho cơ thể đang ẩn náu. Bạn có thể dùng nước muối súc miệng thường xuyên  hoặc có thể uống một chút nước muối vào mỗi tối trước khi ngủ.

Cách pha nước muối

muoi1

Hình minh họa

Nhiều người pha nước muối và không biết tỉ lệ nào cho hợp lý. Đầu tiên bạn hãy hòa tan 2 thìa muối biển không có iốt với khoảng 1 lít nước ấm. Nếu như muốn tăng thêm hương vị thì bạn có thể sử dụng chanh vắt vào hỗn hợp nước muối rồi sử dụng. Chú ý khi uống nước muối song thì bạn hãy nằm nghiêng về bên phải khoảng 30 phút để hỗ trợ cho việc muối được đưa qua ruột non và làm sạch dễ dàng hơn.

Trong khoảng vài giờ sau khi uống nước muối xong, bạn hãy nghỉ ngơi và không nên chạy hay làm việc lặt vặt bởi sẽ kích thích bạn đi vệ sinh khẩn cấp. Vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi và ngồi gần nhà vệ sinh để có thể giải quyết nhu cầu.

Nước muối là loại nước cho là có khả năng hỗ trợ đại tràng trong việc thanh lọc các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy vậy, ở một số người trong nhiều cộng đồng vẫn luôn cảnh báo phương pháp thanh lọc này có thể không an toàn cho sức khỏe của bạn.

Một vài lưu ý khi sử dụng nước muối

Trước khi sử dụng nước muối để thanh lọc cơ thể bạn cần chú ý những điều như bạn có thể tăng nguy cơ cao huyết áp, có thể bị chuột rút, đầy hơi và mất nước, tăng khả năng quá tải lượng natri trong cơ thể. Khi sử dụng nước muối lúc bụng đối có thể dẫn tới buồn nôn và có thể nôn. Hoặc có thể dẫn tới mất cân bằng điện giải do mất natri và chất lỏng nhiều. Nếu khi cơ thể mất cân bằng điện giải sẽ khiến cơ bắp bị có thắt, mệt mỏi, lú lẫn, co giật và gặp nhiều vấn đề không hay ở huyết áp, nhịp tim.

Cách thanh lọc cơ thể thay cho nước muối

Cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối có thể để lại cho bạn một số bất cập không tốt nên bạn có thể thay thế các cách thanh lọc khác. Một vài cách thanh lọc ruột kết khác mà nhiều người áp dụng là dùng nước ép trái cây, trà thải độc và thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, cách nào cũng sẽ ẩn chứa ưu điểm và nhược điểm riêng. Cách tốt nhất để làm sạch ruột và giải độc cơ thể là hãy hỗ trợ cơ quan thải độc tự nhiên của cơ thể là gan và thận. Bạn hãy sử dụng một vài phương pháp như uống nhiều nước, ăn uống lành mạnh, dùng thuốc theo toa của bác sĩ để hỗ trợ gan thận hoạt động tốt nhất.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer