Ngày Hội sức khỏe Người cao tuổi phường Xuân Đỉnh - năm 2024: Lan tỏa tinh thần tự chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi

Chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), hưởng ứng thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024, vào sáng ngày 5/10, tại UBND phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Xuân Đỉnh tổ chức chương trình “Ngày Hội sức khỏe Người cao tuổi phường Xuân Đỉnh - năm 2024 và Tổng kết công tác Hội NCT phường Xuân Đỉnh năm 2024”.
06/10/2024 16:11

Theo đó, được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường Xuân Đỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) phường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam tổ chức sự kiện dành riêng cho NCT vô cùng ý nghĩa này.

IMG_3722 (2)

Về phía đại biểu quận Bắc Từ Liêm đến dự và chúc mừng Ngày Hội, có sự hiện diện của ông Chung Văn Bình, Trưởng ban đại diện Hội NCT quận; Bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng ban đại diện Hội NCT quận. 

IMG_3732

Đại biểu tham dự Ngày Hội

Về phía đại biểu phường Xuân Đỉnh, có ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội NCT phường; Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; Ông Nguyễn Xuân Trúc, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Nguyễn Đình Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND phường; Ông Nguyễn Tư Mạnh, Phó Chủ tịch UBND phường; Ông Trần Mạnh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ phường; Bác sĩ Đỗ Nam Khánh, Ủy viên thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Ủy viên BCH TW Hội NCT Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông CSSK Sao Đại Việt.

IMG_3737 (2)

Gần 200 NCT tham dự Ngày Hội

Đặc biệt, sự kiện chào mừng gần 200 NCT là cán bộ Hội và hội viên NCT, đại diện cho trên 3.900 NCT trong huyện về tham gia Ngày Hội.

Phát biểu tuyên bố khai mạc Ngày Hội, ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội NCT phường Xuân Đỉnh nhận định: Truyền thống tốt đẹp của NCT Việt Nam là tài sản vô cùng quý báu. Đó là toàn bộ những cống hiến của nhiều thế hệ NCT cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Cuộc đời và sự nghiệp của các lớp NCT gắn liền với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Nên hơn ai hết, họ hiểu sâu sắc về quá khứ cũng như hiện tại, có tầm nhìn về tương lai tươi sáng.

IMG_3765 (2)

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội NCT phường Xuân Đỉnh phát biểu khai mạc Ngày Hội

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn có sự quan tâm đặc biệt và đánh giá rất cao vai trò của người cao tuổi nước nhà. Trong thư Bác Hồ viết gửi phụ lão cả nước tháng 6 năm 1941, Người nhấn mạnh: "Trách nhiệm của các vị phụ lão chúng ta đối với đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng, đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước bị mất, phụ lão cứu; Nước suy sụp, phụ lão phù trì. Nước nhà hưng - suy, tồn – vong, phụ lão gánh trách nhiệm rất nặng nề. Nước nhà lo, các cụ cùng phải lo; Nước nhà vui, các cụ cùng được vui".

Thấu hiểu những đạo lý đó, trong những năm qua, NCT phường Xuân Đỉnh thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là tập luyện các bài dưỡng sinh kinh lạc giúp phục hồi sức khỏe về thể chất và tinh thần, rèn luyện thể lực, tăng cường độ dẻo dai, phòng ngừa bệnh loãng xương, giảm bớt các triệu chứng mất ngủ, hạn chế bệnh tật và gia tăng tuổi thọ, giúp NCT vui vẻ lạc quan yêu đời hơn. Đồng thời, cùng với Ban Chấp hành Hội NCT phường xây dựng và phát triển 7 Câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe ở tất cả các cụm dân cư. Trong "Ngày Hội sức khỏe Người cao tuổi phường Xuân Đỉnh - năm 2024", hơn 200 hội viên, đại diện cho các hội viên của 7 CLB Tự chăm sóc sức khỏe trên toàn phường sẽ cùng nhau trình diễn những tiết mục nâng cao sức khỏe vô cùng ấn tượng.

Lễ diễu hành "Ngày Hội sức khỏe Người cao tuổi phường Xuân Đỉnh - năm 2024"

Đoàn rước cờ Tổ quốc

IMG_3533

Đi đầu đoàn diễu hành là lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh - Quốc kỳ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, của truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc Việt Nam, đã nhuộm thắm sắc máu hồng tươi của bao anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn rước kiệu ảnh Bác Hồ

IMG_3541

Chúng ta vô cùng trân kính hình ảnh vị cha già của dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là tấm gương sáng về tinh thần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đoàn rước logo Hội NCT

IMG_3553

Hội NCT Việt Nam được thành lập ngày 24/09/1994, lấy hình ảnh cây đa làm biểu tượng với hình tròn bao quanh cây đa già, ở phía trên cây đa sum suê rợp bóng là lá cờ Tổ quốc đỏ thắm đang tung bay. Cây đa là loại cây có sức sống mãnh liệt, trường  tồn với thời gian. Là “cây cao bóng cả” tán rộng che mát cho cả một khoảng không gian rộng lớn. Cây đa là hình ảnh quen thuộc với hầu hết mọi người dân Việt Nam biểu trưng cao quý cho một giai đoạn của đời người.

Các đoàn tham dự Ngày Hội

IMG_3564
IMG_3579
IMG_3602
IMG_3619
IMG_3639
IMG_3665
IMG_3680
IMG_3693
IMG_3770 (2)

Đối với NCT, để có một sức khỏe tốt ngoài chế độ ăn uống hợp lý, một tinh thần lạc quan thì còn phải thường xuyên luyện tập, trong đó, việc luyện tập dưỡng sinh sẽ giúp phục hồi sức khỏe về thể chất và tinh thần. Những bài tập dưỡng sinh cho NCT giúp rèn luyện thể lực, hạn chế bệnh tật và gia tăng tuổi thọ. Tập luyện dưỡng sinh thường xuyên còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, các bài tập vận động cột sống trong các bài tập dưỡng sinh còn làm tăng cường độ dẻo dai, phòng ngừa bệnh loãng xương ở NCT và còn giúp NCT giảm bớt các triệu chứng mất ngủ, giúp NCT vui vẻ lạc quan yêu đời hơn. Nhận thức được ý nghĩa của các bài tập dưỡng sinh, dưới sự hỗ trợ tận tình của các nhân viên Công ty CP truyền thông CSSK Sao Đại Việt, sự nhiệt tình của các tình nguyện viên cơ sở, mỗi CLB cấp chi hội luôn nỗ lực luyện tập. Để chào mừng "Ngày Hội sức khỏe NCT phường Xuân Đỉnh - năm 2024", gần 200 hội viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe cùng đồng diễn các bài tập mà các ông, bà vẫn tập luyện hàng ngày.

IMG_3833 (2)

Bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc là bài tập trình diễn đầu tiên. Khi tập luyện bài tập này, người tập tự đả thông kinh mạch của mình thông qua những động tác vỗ vào các đường kinh lạc và huyệt đạo. Qua đó, giúp cho người tập phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh hay gặp của tuổi già. Ngoài ra, các ông, bà còn trình diễn bài Khỏe vì nước, bài tập trị liệu cột sống - vỗ tay bốn nhịp và bài Hành trình Tự giác tâm.

IMG_3840 (2)

Có thể thấy rằng, hơn 200 NCT với trang phục áo cờ đỏ sao vàng không chỉ tạo nên những sắc màu sống động, âm thanh tươi vui mà còn tràn đầy sức khỏe với các bài tập hết sức độc đáo. 

IMG_3843 (3)

BS. Đỗ Nam Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức Ngày Hội điều hành phần đồng diễn dưỡng sinh

Trong bài phát biểu bế mạc Ngày Hội, ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội NCT phường Xuân Đỉnh cho rằng, Ngày Hội sức khỏe năm 2024 là một hoạt động đầy ý nghĩa, một thông điệp muốn được lan tỏa đến mỗi gia đình, cộng đồng xã hội về công tác rèn luyện, chăm lo sức khỏe. Gần 200 hội viên trong Ngày Hội chính là gần 600 tuyên truyền viên góp phần lan tỏa tinh thần, tự chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi các bệnh tật thường gặp ở tuổi già với phương châm: “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng mong muốn truyền tải thông điệp, ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thì mỗi tổ chức, cá nhân, nhất là các thành viên trong gia đình người cao tuổi hãy: “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”.

Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT phường Xuân Đỉnh năm 2024

Đánh giá chung về kết quả tổ chức các hoạt động của Hội NCT phường Xuân Đỉnh năm 2024, ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội cho hay: Với sự đoàn kết, nhất trí cao trong Ban Chấp hành Hội NCT phường, đã thường xuyên bám sát vào hướng dẫn của ban đại diện Hội NCT quận Bắc Từ Liêm và được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy – UBND phường, sự phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội ở phường. Đặc biệt, với sự ủng hộ nhiệt tình của các hội viên nên trong năm 2024, công tác Hội đã đạt được nhiều kết quả trong tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” trên 3 mặt công tác (xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức; Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NCT, nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm sóc NCT và hoạt động phát huy vai trò NCT thiết thực, hiệu quả) gắn với thực hiện tốt 2 chương trình công tác lớn “Tham gia xây dựng, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở”, “NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; Phối hợp rà soát để UBND quận, UBND phường tặng quà cho người cô đơn, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thiết thực thực hiện trong hoạt động “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024.

Ban Chấp hành Hội NCT phường tổ chức được nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tham gia quản lý lễ hội tốt; Tổ chức tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Trên cương vị công tác nào, NCT cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, chính quyền và nhân dân tín nhiệm.

Trong năm 2025, Hội NCT phường Xuân Đỉnh sẽ tiếp tục cố gắng phát huy những thành quả đạt được trong công tác năm 2024. Ban Chấp hành Hội NCT phường với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong các phong trào chỉ đạo xây dựng Hội cơ sở, các chi hội, tổ hội ngày càng vững mạnh.

IMG_4263 (2)

Ông Nguyễn Đình Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu ghi nhận thành tích và chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh nhận định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, người cao tuổi đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói "Tuổi cao, ý chí càng cao". Người cao tuổi thực sự là "vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là giường cột của gia đình và xã hội Việt Nam". Đối với phường Xuân Đỉnh, nhiều cụ, nhiều ông, bà đã bước vào tuổi "xưa nay hiếm” nhưng vẫn hăng say trong các phong trào thi đua yêu nước, là tấm gương giáo dục thế hệ trẻ, tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Với sự chủ động, sáng tạo, kinh nghiệm được tích lũy, cùng với tinh thần trong xã hội, thể hiện tấm gương mẫu mực của ông bà cho thế hệ con cháu ngày nay tận tâm cống hiến của người cao tuổi đã mang đến nguồn cảm hứng, tạo sự lan tỏa noi theo và đó cũng chính là thúc đẩy hoạt động của người cao tuổi thêm bước phát triển mới, thành tích mới.

"Tôi rất đồng tình và nhất trí cao với Báo cáo kết quả hoạt động công tác của Hội Người cao tuổi phường Xuân Đỉnh đã đạt được trong năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 đã được đồng chí Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường vừa báo cáo trước Hội nghị và ý kiến phát biểu tham luận. Nhân dịp Hội nghị ngày hôm nay, tôi đề nghị MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các chi bộ trực thuộc, các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn phường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ NCT trong thời gian tới. Đặc biệt trong việc vận động ủng hộ quỹ “Chăm sóc NCT”, quan tâm động viên, giúp đỡ đối với NCT có hoàn cảnh khó khăn", ông Nguyễn Đình Đại bày tỏ.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), hưởng ứng thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024, thay mặt lãnh đạo phường, ông Nguyễn Đình Đại kính chúc các cụ, các ông, các bà dồi dào sức khỏe, sống lâu, sống có ích, luôn là tấm gương sáng, là cây cao bóng cả cho thế hệ con cháu ngày nay noi theo. Kính chúc Hội NCT phường Xuân Đỉnh ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống quý báu, anh hùng của Đảng bộ và Nhân dân phường Xuân Đỉnh.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

IMG_3779 (2)
IMG_3806
IMG_3810
IMG_3812
IMG_3823 (2)
IMG_3859
IMG_3885
IMG_3895
IMG_3916
IMG_3962
IMG_4013
IMG_4100
IMG_4153
IMG_4154
IMG_4162
IMG_4166
IMG_4171

Thu Trang

comment Bình luận

largeer