Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu?

Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu? Vào ngày vía Thần Tài người dân thường mua vàng về cúng để cầu may.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/02/2021 17:13
Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu? Vào ngày vía Thần Tài người dân thường mua vàng về cúng cầu may.

Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu? Vào ngày vía Thần Tài người dân thường mua vàng về cúng cầu may.

Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu?

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng được người Việt lựa chọn làm ngày cúng Thần Tài đầu năm, hay còn gọi là ngày vía Thần Tài.

Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu? Trong năm 2021, ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật ngày 21/2 Dương lịch.

Vào ngày vía Thần Tài có nhiều cửa hàng, công ty, người kinh doanh buôn bán… lựa chọn làm ngày đẹp để mở hàng đầu năm.

Vào ngày này, mọi người cũng đổ xô đi mua vàng để cầu mong có thật nhiều may mắn và tài lộc trong năm mới.

Như vậy, ngày Thần Tài năm 2021 là ngày Chủ nhật ngày 21/2 Dương lịch, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu?

Theo truyền thuyết được lưu truyền, Thần Tài là một vị tiên nhân chuyên chuyên cai quản tiền bạc và tài lộc. Thần Tài trong một lần uống rượu say bị rơi xuống trần gian va đầu vào đá nên không nhớ mình là ai. Ông không biết làm gì nên đành đi lang thang xin ăn khắp mọi nơi. Kỳ lạ là ông đi tới nhà nào thì nhà đó bỗng buôn bán phát đạt, khách tới đông nườm nượp.

Đến một ngày Thần Tài nhớ ra thân phận thực sự của mình và bay về trời. Người dân đã chọn ngày ông về trời là ngày 10 tháng Giêng để tưởng nhớ vị thần may mắn và tài lộc này, hay còn gọi là ngày vía Thần Tài.

Thần Tài trong tín ngưỡng phương Đông là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài cho gia chủ. Ngày vía Thần Tài là ngày người dân chọn ra nhằm mục đích cúng vị Thần Tài để được phù hộ độ trì, đồng hành cùng gia chủ trên con đường thăng tiến, hướng đến thành công như ý.

Nguồn gốc ngày vía Thần Tài

Tục thờ Thần Tài xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập về Việt Nam vào khoảng đầu thế kỷ 20. Xoay quanh nét đẹp tín ngưỡng ngày là những câu chuyện liên quan khá thú vị.

Thần Tài là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài cho gia chủ trong tín ngưỡng phương Đông. (Ảnh: IT).

Thần Tài là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài cho gia chủ trong tín ngưỡng phương Đông. (Ảnh: IT).

Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc và của cải. Có rất nhiều sự tích kể về Thần Tài nhưng biết đến nhiều nhất là câu chuyện kể về Triệu Công Minh, người đã giúp Khương Tử Nha đánh Trụ Vương.

Sau khi tử trận, Triệu Công Minh được phong làm Chính Nhất Long Hồ Huyền chân quân, thống lĩnh bốn vị thần trên trời là Chiêu Bảo - Nạp Trân - Chiêu Tài - Lợi Thị, vì thế, ông được cho giữ chức vụ cai quản tiền bạc, của cải. Cũng với lý do đó mà trong dân gian, mọi người thường thờ cúng Thần Tài để cầu mong tài lộc, may mắn sẽ đến với họ.

Trên đây là giải đáp: Ngày Thần Tài năm 2021 là ngày nào, ngày Thần Tài bắt nguồn từ đâu? Mời quý vị bạn đọc theo dõi.

comment Bình luận

largeer