Ngoại hạng Anh hoãn loạt trận cuối năm?

Để tính khả năng hoãn loạt trận dịp Boxing Day và năm mới 2022, vì làn sóng lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng, Ngoại hạng Anh sẽ họp vào thứ Hai (20/12).
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
18/12/2021 10:42

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên
>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Trận Man Utd - Brighton sẽ không thể diễn ra trên sân Old Trafford hôm nay 18/12. Ảnh: manutd.com

Trận Man Utd - Brighton sẽ không thể diễn ra trên sân Old Trafford hôm nay 18/12. Ảnh: manutd.com

Thông tin trên Vnexpress, HLV Brentford, Thomas Frank là người đầu tiên kêu gọi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh dừng thi đấu giai đoạn cuối năm để các đội bị ảnh hưởng có thể hồi phục.

HLV Liverpool Jurgen Klopp hay chủ tịch Steve Parish của Crystal Palace thì cho rằng các đội cần tập sống chung với Covid-19, linh hoạt lịch thi đấu khi có ca nhiễm trong đội. HLV Newcastle, Eddie Howe thì yêu cầu tất cả các CLB phải cùng thi đấu, hoặc cùng nghỉ để tránh làm giải rời rạc. HLV Mikel Arteta thì yêu cầu ban tổ chức thông báo rõ ràng hơn về quy định hoãn thi đấu.

Theo Sportsmail, một chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng khẳng định việc Ngoại hạng Anh hoãn thi đấu cũng vô ích khi các ca lây nhiễm tăng nhanh vì biến chủng Omicron, và các đội nên chuẩn bị các phương án ứng phó với sáu tuần hứa hẹn hỗn loạn từ giờ đến đầu năm mới.

Trong bối cảnh đó, Ngoại hạng Anh sẽ nhóm họp vào đầu tuần tới để thảo luận về tình hình dịch, cũng như xem xét khả năng tạm dừng giải. Tuy nhiên, các CLB lớn vẫn muốn đá tiếp theo kế hoạch, và phần lớn các đội không muốn hoãn giải.

Năm trong 10 trận cuối tuần này đã bị hoãn. Các trận dự kiến vẫn diễn ra cuối tuần này gồm, Aston Villa đụng Burnley, Arsenal làm khách của Leeds, Tottenham tiếp Liverpool trên sân nhà, Wolves tiếp đầu bảng Chelsea, còn ĐKVĐ Man City hành quân tới sân của Newcastle.

Man Utd - Brighton, theo lịch ban đầu diễn ra hôm nay 18/12, là một trong những trận bị hoãn. HLV Ralf Rangnick chỉ còn bảy cầu thủ đội một chưa nhiễm Covid-19, và CLB cũng đã đóng cửa trung tâm huấn luyện Carrington đến 21/12. "Quỷ Đỏ" dự kiến sẽ trở lại thi đấu từ trận gặp Newcastle ngày 27/12.

Tổng cộng, Ngoại hạng Anh đã hoãn chín trận do sự bùng phát của biến thể Omicron, bắt đầu từ trận Tottenham gặp Brighton hôm 12/12.

Những trận đã bị hoãn

Brighton - Tottenham, Chủ nhật 12/12

Brentford - Man Utd, thứ Ba 14/12

Burnley - Watford, thứ Tư 15/12

Leicester - Tottenham, thứ Năm 16/12

Man Utd - Brighton, thứ Bảy 18/12

Southampton - Brentford, thứ Bảy 18/12

Watford - Crystal Palace, thứ Bảy 18/12

West Ham - Norwich, thứ Bảy 18/12

Everton - Leicester, Chủ nhật 19/12

Hôm 16/12, Ngoại hạng Anh thông báo: "Dù các đội đang trải qua đợt bùng phát Covid-19, ban tổ chức vẫn muốn giữ lịch thi đấu hiện tại ở những nơi an toàn. Sức khỏe và niềm vui của những người có liên quan vẫn là ưu tiên của chúng tôi".

Theo Paul Hunter, Giáo sư Y khoa tại Đại học East Anglia, việc Ngoại hạng Anh tạm dừng trong thời gian ngắn sẽ không đạt hiệu quả. Ông nói với Sportsmail: "Câu hỏi đặt ra là việc hoãn giải ngắn hạn có giúp CLB trở lại và mọi thứ ổn định hay không? Câu trả lời là không. Dịch bệnh bùng phát không phải do bóng đá, mà là trong cộng đồng. Các cầu thủ vẫn gặp gia đình, người thân. Rủi ro sẽ tăng cao hơn nếu Ngoại hạng Anh hoãn một tuần, bởi làn sóng lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng trong cộng đồng. Vì vậy, ngay cả khi Ngoại hạng Anh tạm hoãn thời gian ngắn, giải đấu vẫn có nguy cơ tạm dừng khi trở lại. Nếu tôi có thẩm quyền, tôi sẽ để giải đấu tiếp tục diễn ra, và chấp nhận thực tế là phải hoãn nhiều trận trong sáu tuần tới hoặc lâu hơn. Nếu muốn có hiệu quả, tôi nghĩ Ngoại hạng Anh phải hoãn hết tháng Giêng, thời điểm làn sóng lây nhiễm tại Anh lắng xuống".

Từ khóa Từ khóa:
Ngoại Hạng Anh
comment Bình luận

largeer