Người bị gout ăn tổ yến có được không?

Hiện nay tỷ lệ người mắc phải bệnh gout ngày càng tăng cao, một trong số đó là những người được xếp vào tầng lớp khá giả. Chính bởi thế nên họ luôn thắc mắc người bị gout ăn yến sào có được không? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!.
31/08/2018 20:36

 Thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các thành phần có trong tổ yến có chứa phần lớn hàm lượng là chất đạm (chúng chiếm đến 60% thành phần dinh dưỡng), các loại protein, và hơn 30 loại acid amin điển hình nhất có thể kể tên là: phenylalanine, arginine, serine, leucine valine, aspartic acid… và nhiều các kháng chất vi lượng khác như kẽm, sắt phốt pho, canxi, kali, magie…  

Empty

Người bị gout ăn tổ yến có được không? Tất cả những chức năng này mà tổ yến không chỉ là loại thực phẩm dành cho giới thượng lưu

Để nói về tác dụng của tổ yến, có rất nhiều tài liệu cho rằng tổ yến giúp bổ phổi, cường thân, tăng khả năng của hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, ngoài ra tổ yến có tác dụng tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí nhớ, bổ xung năng lượng cho cơ thể, hấp thu vitamin d tốt, chống lão hóa rất tốt. Tất cả những chức năng này mà tổ yến không chỉ là loại thực phẩm dành cho giới thượng lưu mà chúng còn là một món ăn bổ dưỡng cho người già.

Người bị bệnh gout có nên sử dụng tổ yến không? 

Quay trở lại câu hỏi người bị gout ăn tổ yến có được không?. Chúng ta cần  phải căn cứ vào việc trong tổ yến có chứa hàm lượng purin hay không? Nếu có thì hàm lượng này có ở mức cho phép được sử dụng đối với người bị gout không?. Vì bệnh nhân bị lên cơn đau gout là do purin đi vào cơ thể và chuyển hóa thành axit uric. Một trong số đấy là do những thực phẩm chứa nhiều protein động vật – chất sản sinh ra nhân purin.

Empty

Người bị gout ăn tổ yến có được không? Một lời khuyên dành cho những người bị gout, chỉ nên sử dụng tổ yến khoảng 2 – 3 lần một tháng

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì tổ yến có hàm lượng protein cao, nhưng hàm lượng này khác hoàn toàn với protein động vật. Vì vậy mà các nhà nghiên cứu đã khẳng định trong tổ yến không có chứa hàm lượng purin vượt quá mức cho phép, hay các chất có thể làm tăng nồng độ acid uric trong cơ thể người bị gout. Do đó tổ yến không thể gây hại và làm cơn đau bệnh gout trở nên nặng nề hơn. Vì thế hầu hết tất cả bệnh nhân bị gout có thể yên tâm bổ sung tổ yến vào chế độ ăn mà không cần quá lo lắng. Hơn thế, những người bệnh gout còn được khuyến khích sử dụng tổ yến đều đặn hàng tháng khoảng đôi ba lần để bồi bổ sức khỏe bản thân cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch.

Một lời khuyên dành cho những người bị gout, chỉ nên sử dụng tổ yến khoảng 2 – 3 lần một tháng, bởi sử dụng nhiều cũng có thể gây ra những tác dụng phụ sẽ không tốt cho sức khỏe của người bệnh gout. Thêm vào đó, việc sử dụng tổ yến cho người bị bệnh gout không phải ai cũng có thể sử dụng giống nhau, bởi cơ thể mỗi người mỗi khác, cho nên trước khi sử dụng tổ yến hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé.

Hy vọng với những chia sẻ về việc người bị gout ăn tổ yến có được không? Sẽ giúp ích nhiều hơn cho các bạn trong việc tăng cường sức khỏe cho người bị gout.

comment Bình luận

largeer