Người đàn ông Ấn Độ được cắt bỏ khối u lớn nhất thế giới ở trên đầu

Người đàn ông ấn Độ được cắt bỏ khối u lớn nhất thế giới ở trên đầu. Theo các bác sĩ trực tiếp thực hiện thì ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng đồng hồ. Đây được xem là khối u “khủng nhất” lịch sử y khoa thế giới.
24/02/2018 10:00

Người đàn ông Ấn Độ được cắt bỏ khối u lớn nhất thế giới ở trên đầu

Được biết, người đàn ông phải chung sống với khối u này nhiều năm qua là anh Santlal Pal – một người bán hàng 31 tuổi, công dân của Ấn Độ. Anh Santlal Pal đã được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt khối u nặng gần 2kg này vào ngà 14/2/2018.

Theo các bác sĩ ở bệnh viện BYL Nail ở Mumbai – nơi diễn ra cuộc phẫu thuật cho hay: khối u này lớn đến nỗi người ta nhìn vào cảm giác như bệnh nhân sở hữu 2 cái đầu chồng chéo lên nhau.

Empty

Người đàn ông Ấn Độ được cắt bỏ khối u lớn nhất thế giới ở trên đầu. Khối u trước khi được phẫu thuật

Ông Trimurti Nadkarni – trưởng khoa phẫu thuật thần kinh chia sẻ với hãng thông tấn AFP: “Đây là một ca phẫu thuật cực kỳ phức tạp. Chúng tôi đã phải tiến hành phẫu thuật trong vòng 7 tiếng đồng hồ và bệnh nhân cần cung cấp đến 11 đơn vị máu trong suốt quá trình phẫu thuật”.

Điều đáng mừng nhất là cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp. Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật sau đó đã kết luận: đây là khối u nặng nhất thế giới từng được ghi nhận.

Theo báo cáo từ phía bệnh viện, khối u này nặng đến 1,87kg. Và đây là khối u nặng nhất được loại bỏ thành công và mang đến sự sống cho bệnh nhân. Một điểm đáng chúc mừng khác, trước khi phẫu thuật bệnh nhân có thị lực không tốt. Tuy nhiên, sau phẫu thuật thành công thị lực dần được cải thiện.Giờ đây Santlal Pal đã có thể nhìn mọi vật rõ hơn.

Empty

Người đàn ông Ấn Độ được cắt bỏ khối u lớn nhất thế giới ở trên đầu. Hình ảnh bệnh nhân sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u xong

Hiện bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục rất tốt. Giờ đây anh ta có thể đi lại và ăn uống như một người bình thường.

Trước đó, lịch sử y khoa thế giới cũng từng ghi nhận một khối u nặng đến 1,4kg. Tuy nhiên, so với khối u này thì nó vẫn còn kém khá xa.

comment Bình luận

largeer